Loyalty, Love, Trust and Care fades away in one second
ADA'S POV
Hey, right now we're still fixing and removing his appendix pero may mga internal bleeding siya at minsan naman ay bumababa ang pulso niya kaya nawawala kami sa pags-surgery but the, hindi na kami nahirapan at naayos na ang bagay na 'yon kaya dadalhin ko na siya sa ICU mamaya for further observations.
"Thank you for assisting me, Ada." Preston smiled at me and I nodded. "Kabisado mo pala ang procedure ng appendectomy 'no?" Bulong nito habang tinatahi ang tiyan ng pasyente.
"Nakita ko na kasi 'yan sa ibang surgeons dito pati sa mga movies kaya sanay na ako." We both chuckles and the nurses too. "Anyway, good work, Preston Burke." I winked at him na naging dahilan para magsi-tilian ang mga nurses doon, tumingin ako sa may gallery and I saw Dr. Bailey observing us kaya binaba ko ang mask ko at ngumiti sa kaniya. "Thank you." I silently said and she nodded.
Pagkatapos namin sa operasyon, ako na mismo ang nagdala sa pasyente at sa pamilya nito papuntang ICU para mabisita siya ng pamilya niya at nang maidala ito, pumunta ako sa locker room and luckily, I saw Preston there at nag-aayos na siya ng mga gamit niya.
"Hey." We both approached each other. "Saan ba tayo pupunta?" Diretsahang tanong nito.
"I want evidences, I don't like loud screams to define that it was them. I need to see it and punish them." I exclaimed and get my stuffs, he looked worried to what I've said. "Come on, I won't kill somebody here. May gusto lang akong makita at mapatunayan ngayon, okay? Don't worry, hindi ako magiging pabigat sa 'yo, gusto ko lang na may kasama."
"Are you sure?" He asked and I nodded. "Okay, ipagd-drive na kita."
"Thank you." Lumabas kami ng locker room, nagpaalam kay Dr. Bailey at saka niya ako pinasakay sa kotse niya.
Actually, I have clues that it was them when I came on Kieran's house pero hindi 'yon sapat na ebidensya para sabihin kong niloloko nila ako even though mas nakakabwesit na kailangan ko pang makita para lang mapatunayan ko or whatever. I hired a private investigator para tingnan at tiktikan ang bawat galaw ni ate Esha whether she's going to Kieran, her friends or sa university kahit puro cutting lang naman ang ginagawa niya roon.
-----------------------------------------------
Preston drove me to Quezon City which is nasa isa silang five star hotel, he hold my hand that tight na para bang ayaw na niyang pakawalan. Kinausap ko 'yong receptionist about sa room nila Esha and gladly, I knew where it was; It is in the room 15 sa second floor. Umakyat kami roon na handang handa na akong magtimpi sa makikita ko, na pati luha ko aatras para lang mapigilan ko 'yong galit na mayroon ako. Habang naglalakad paakayat, naaninag ko na 'yong room number nila kaya tumakbo ako naiwan si Preston sa may hagdanan, dahan-dahan kong binuksan 'yong pinto at saka sinarado ito muli.
"Hey, anong nakita mo?" Preston asked and I shakes my head. "Are you sure that he was cheating on you?"
"I have clues, Pres and all I have to do was to caught them up." He nodded. "Can you open the door for me? Nanginginig kasi ako kapag ako ang gumagawa, pwede ba?"
"Kailan ba ako humindi sa favors mo o sa pakiusap mo ha?" I chuckles bitterly as he hold the room's door knob. "Here." He whispered and open the door, I saw them, I saw the both of them pleasuring each other and screaming that loud na halos hindi nila namalayan na may taong nagbukas sa pinto nila.
Hinawakan ni Preston ang nanginginig ko mga kamay habang patuloy namin silang pinapanood, ilang oras kaming nakatayo nang mapansin ako ni Kieran kaya tumayo ito at nanlaki ang mga mata nang makitang kasama ko si Preston. I saw how ate Esha reacted when I saw them, she was smirking as if it was a good thing to ruined someone's relationship, Kieran walked unto my direction habang nakatapis siya ng towel, diring-diri ako sa kaniya na para siyang isang insekto na kinaayawan ko; Hinawakan ako ni Preston sa may bewang at naglakad palayo sa kanila pero pilit akong hinahawakan ni Kieran sa kamay.
YOU ARE READING
LS#4: Save me, Doctor✓
Novela Juvenil[COMPLETED] Fool of love, desperate dreamer and lonely most of the time. A professional general surgeon whose heart is like a stone. Isang bitter na babaeng walang ibang ginawa kundi intindihin ang sarili kaysa sa iba. Uunahin ang sariling intesyon...