Sinh thần năm mười bốn tuổi, bệnh tim của Bạch Trường Bình tái phát nghiêm trọng. Bạch Yết Phi nhớ rõ khi đó, căn phòng đóng kín im lìm cũng không thể ngăn cản mùi thuốc nồng nặc. Sau đó, một vị cao nhân từ phương xa tới, tay chân đeo lắc bạc, dáng dấp trông như đứa trẻ tám, chín tuổi, người đó nói chuyện riêng với Bạch Thuỵ Chương nửa ngày. Lại sau đó, tình trạng Bạch Trường Bình bắt đầu khởi sắc.
Nàng chỉ nghĩ, đấy là do tiểu sư muội mệnh tốt, không ngờ người ở bên bọn họ suốt ba năm sau đó lại là một tử thi.
Chuyện lộ tẩy Cẩm Ngư Mộ cũng không tiếp tục giấu giếm nàng, chậm rãi nói "Nha đầu đó sinh ra thể trạng tuy rằng yếu nhược, nhưng không tới nỗi thành ra cơ sự này."
"Ý chàng bệnh tim của Trường Nhi không phải bẩm sinh?"
Thấy Bạch Yết Phi bắt được trọng điểm, hắn gật đầu, bàn tay đang nắm vạt áo của nàng bất giác diết chặt, hắn tiếp "Vân Túc sơn trang có một bí tịch tên Huyết Tâm Tẩy Tuỷ, nàng đã từng nghe?"
Bạch Yết Phi thành thật lắc đầu, thấy Cẩm Ngư Mộ buông sách, từ từ bước đến bên giường ngồi xuống "Chọn thời điểm trăng máu bày trận pháp, dùng máu đầu tim của nữ tử sinh đêm rằm và đan Dẫn Khí làm vật dẫn sẽ luyện thành thân kim cang bất hoại, thiên hạ từ đó không ai có thể địch nổi. Đây chính là Huyết Tâm Tẩy Tuỷ."
Nàng nhất thời mơ hồ, nghĩ không ra chuyện này có liên quan gì tới Bạch Trường Bình, nhưng dưới sự gợi ý của Cẩm Ngư Mộ, lại cẩn thận xâu chuỗi từng dữ kiện, trong đầu bỗng bật ra suy nghĩ ớn lạnh "Ý chàng là Bạch Thuỵ Chương muốn luyện loại bí tịch kia?"
Chiếc mặt nạ quỷ chìm trong bóng tối nhập nhoè, hắn không trực tiếp trả lời câu hỏi của nàng, đứng dậy đi lấy kim khêu bấc đèn, căn phòng thoáng chốc sáng trở lại, chiếu nửa khuôn mặt xinh đẹp trắng nhợt.
Cẩm Ngư Mộ bắt đầu kể câu chuyện cũ, giọng điệu bình thản như vị khách xem một vở kịch quá nhiều lần, xem đến nhàm chán "Năm xưa hắn bức chết trang chủ tiền nhiệm, lại truyền một lượng độc tố lớn vào cơ thể con gái ông ta, đáng tiếc nàng không chịu đựng nổi mất mạng đúng ngày trăng máu. Sau này Bạch Trường Bình xuất hiện, hắn vẫn dùng cách thức tương tự, nhưng chia thành mỗi tháng một ít, nha đầu đó có thể sống tới mười bốn tuổi thật không dễ dàng."
Bạch Tiên Phi và Bạch Trường Bình trùng hợp đều là nữ tử sinh đêm rằm, càng trùng hợp hơn là, mẫu thân đều khó sinh mà chết. Nhưng khác với Bạch Tiên Phi, mẫu thân Bạch Trường Bình bị ép sinh non.
Bạch Yết Phi lắp bắp "Nhưng bọn họ là phụ tử..."
Cẩm Ngư Mộ nhìn thẳng nàng, ngắt lời "Vậy thì đã sao?"
Vậy thì đã sao? Đối với một kẻ điên mà nói, có thứ gì quan trọng hơn cuồng vọng của bản thân?
Tiếng cười trầm khàn bật ra từ cổ họng Cẩm Ngư Mộ, nàng nhìn thấy trong mắt hắn chồng chất những khổ sở phức tạp, như đang kìm nén, lại chực như sầu thảm, nhưng tia sáng ấy chỉ đọng lại mấy giây ngắn ngủi rồi mau chóng biến mất.
"May thay, hắn đã không còn phải lo lắng được mất, bởi vì nha đầu đó chết đi giúp hắn thu được cái vỏ, muốn truyền bao nhiêu độc tố thì truyền bấy nhiêu. Nhưng mà sắp rồi, nàng sẽ thấy vẻ mặt tuyệt vọng của hắn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS - Hoàn] Nguyện Vì Người, Một Đời Trồng Hồng Đậu
Genel KurguPhải mất nghìn vạn năm chờ đợi duyên phận , nhưng yêu một người chỉ cần một ánh mắt... Hồng đậu mọc ở phương nam, bao nhiêu hạt, bấy nhiêu tình. Hồng đậu gieo xuống tương tư, có những mối tình vẹn toàn mĩ mãn, lại có những mối tình cho dù là ngươi t...