Ở trước căn nhà của vị tộc trưởng tộc Yamanaka-
Mới bước ra khỏi cửa nhà, cậu con trai tộc Yamanaka đã ngay lập tức nghe thấy có người gọi tên mình-
- Inoichi!
Như một phản xạ tự nhiên, cậu ngước nhìn về phía nơi phát ra tiếng gọi.
Một cô gái có mái tóc dài màu đỏ từ trên nóc căn nhà gần đó nhảy xuống trước mặt cậu.
- Kushina? - Inoichi nhìn cô với ánh mắt thắc mắc.
Nếu cậu tính không nhầm thì trong lúc này, Kushina chắc phải đang ở trong nhà Minato và làm nhiệm vụ được tự chính cậu ta phân công cho mình mới đúng chứ? Phá khoá cửa mặc dù không tốn nhiều thời gian nhưng chắc chắn công việc của Kushina là có. Ít nhất phải một buổi chiều mới xong chứ 20 phút sao mà nổi với cô gái nổi danh "Ớt Đỏ Hung Hãn" khắp Konoha này? Vốn vì biết Kushina giỏi Phong Ấn thuật đến mức Đệ Tam còn phải khen, và để sử dụng thành thạo được Phong Ấn thuật cần có sự cẩn thận vô cùng vì khi vẽ ấn và kết ấn, chỉ cần sai một li cũng đủ để đi một dặm rồi nên Inoichi cũng tự nhiên biết: Uzumaki Kushina là một con người rất cẩn thận. Dù không làm việc gì cũng có lí do như Minato nhưng Kushina làm cái gì cũng tính toán cẩn thận y trang như vị thiên tài họ Namikaze ấy, chỉ có điều là cô "không nhìn xa trông rộng" được như cậu ta thôi. Vì biết rõ cô nàng tóc đỏ luôn cẩn thận như vậy nên Inoichi tự tin dám cá rằng việc sắp xếp lại mọi thứ của Kushina chắc hẳn sẽ tốn khá nhiều thời gian. Đặc biệt là còn là sắp xếp cho một buổi tiệc nữa chứ. Chỉ cần nghĩ đến việc cô gái Uzumaki ấy coi trọng bữa tiệc này đến thế nào cũng đủ khiến cậu hiểu Kushina sẽ tốn bao nhiêu thì giờ cho việc sắp xếp trang trí rồi.
Ít nhất cũng phải ngốn nhiều thời gian hơn bình thường!
Cũng bởi lẽ đó mà ngay khi mọi người vừa giải tán, cậu đã ngay lập tức đến nhà của Minato để thực thi nhiệm vụ mình được phân công. Ngay lúc đưa tay vào cái túi đựng đồ ninja dắt sau lưng mò tìm bộ dụng cụ Phá Khoá nhưng lại mò mãi không ra, Inoichi mới sực nhớ: bộ dụng cụ Phá Khoá của cậu đã bị cô bạn Kushina tịch thu ngay lúc trước khi bầu trời phía Đông hửng lên bất kì tia sáng nào rồi. Mà, vì sao bị tịch thu thì lí do cũng đơn giản lắm. Chỉ vì cậu định dùng nó để phá một trong những ổ khóa tủ xuất hiện trong căn phòng của cô gái "Ớt Đỏ Hung Hãn" làm mẫu và thực hành cho hai cậu bạn cùng đội của mình coi thôi.
.
.
.
"A, hèn gì tìm nãy giờ không ra."
Cậu con trai có mái tóc màu vàng tro buộc cao đứng trước cánh cửa gỗ nhà Namikaze bỗng thở dài.
.
.
.
Sau đó, cậu liền "kết nối" với người con gái đang giữ trong tay bộ dụng cụ Phá Khoá của mình. Ban đầu, Inoichi chỉ nghĩ nên liên kết với Kushina để nhờ cô đưa bộ dụng cụ đang ở chỗ cô tới nhà của Minato cho cậu thôi chứ chả có ý gì khác. Nhưng tất cả đã thay đổi ngay sau khi cậu vô tình biết được việc cô gái Uzumaki sắp làm. Vì sao lại vậy? Vì Inoichi biết rõ buổi tiệc "Chúc mừng Sinh nhật Minato" tối nay đã được cô bạn Uzumaki của mình liệt vào danh sách "Những Việc Càng Ít Người Biết Càng Tốt" của chính bản thân cô rồi. Thân là người giúp đỡ, cậu cũng chính là có nghĩa vụ phải giữ mồm giữ miệng chuyện này sao cho nó nhiều nhất cũng chỉ được biết bởi những người Kushina cấp cho quyền được biết mà thôi. Nhưng đó lại không phải tất cả. Cậu làm vậy cũng chính bởi cái giọng nói ít khi nhỏ nhẹ được của Kushina. Không biết với cái giọng thì thầm mà đứng cách nửa mét còn nghe được của cô, chuyện này liệu chăng có thật sự giữ kín như bưng được như cô hằng ước không? Cô có thật sự đã nghĩ đến chuyện này lúc quyết định không cho nó vào kế hoạch tối qua của cả bọn không thế? Inoichi thật sự thắc mắc a! Mà chuyện gì thì cũng đã không còn quan trọng khi Kushina đồng ý đổi việc với cậu rồi. Cậu sẽ đi làm việc Kushina đang có ý định muốn làm "Chờ và nhờ Sakumo!". Còn cô nàng tóc đỏ sẽ đảm nhiệm công việc "Phá Khoá" của cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Short Fic] Món Quà Kì Lạ
Fiksi PenggemarFanfic này là ShortFic tui viết ra nhân ngày 25/1 - ngày sinh nhật Hokage Đệ Tứ Minato. Fic lấy bối cảnh vẫn là thế giới Shinobi của Kishimoto khi Minato lúc nhỏ, thời gian sau khi cậu cứu Kushina khỏi shinobi Làng Mây khoảng một, gần một năm. Nhân...