Violet X Jaki.The Curse (Part 3)

94 10 0
                                    

-Cậu có thể tiêu diệt nguyên nhân,tác nhân gây nên thảm họa đó.Bằng cách nào thì tùy cậu định liệu.
Ngay khi nghe được những lời khuyên ấy, cậu quay lại nhìn, không hiểu từ lúc nào,ông pháp sư đã biến mất, không một dấu vết.Giờ đây một mình một bóng, gió hiu hiu se lạnh lướt qua da thịt,tấm áo choàng phất phơ, chiếc lá vàng lượn lờ trong không khí.Tưởng chừng nãy giờ cậu thám tử độc thoại,nô đùa với khoảng không đen tối.Mọi vật,dụng cụ của ông ta đều biến mất,kể cả chiếc ghế cậu đang ngồi, nói cách khác cậu đang ngồi lơ lửng trên không khí mà không hề hay biết.Con hẻm không còn một ai,kể cả người sống lẫn linh hồn.
Vô tình Viosus bắt gặp cậu ta, nhìn bộ dạng khó hiểu của Violet,anh ta nhăn mặt,tiến lại gần.Trong Violet hiện giờ như đang tập ngồi trên không trung trong con hẻm thôi rình mùi xác chết.
-Làm cái trò gì vậy?
"Hả?"
Nhìn xuống dưới chân,cậu đứng phắt dậy, giờ cậu không thể làm lại tư thế như ban nãy, cứ như thể chiếc ghế vô hình đó đã tan biến.Nghĩ kĩ lại thì nãy giờ cậu đang diễn xiếc, nhưng may mắn thay chẳng ai thấy bộ dạng tức cười của anh chàng thám tử này cả.
-Hết làm nhà ngoại cảm,thám tử, cảnh sát,thợ săn, giờ đến cả diễn viên xiếc hử?
-Ngươi hiểu nhầm rồi, chẳng qua ta...
Ngừng lại ý định kể toàn bộ câu chuyện, cậu cười trừ,nói đùa với anh ta mới gặp một hồn ma có khả năng tạo bàn ghế khiến anh chạy loanh quanh truy tìm hồn ma kì diệu ấy cùng giọng cười nắc nẻ khi Viosus tức tối quay lại cùng vẻ mặt đầy sát khí,vung vẩy tứ tung cây lưỡi hái của mình.
-Hết trò để đùa rồi sao hả tên kia?
-Hahaha, ngươi tin thật à?
-Thật to gan,dám lừa thần chết ta.Thôi, nếu không tìm được manh mối thì về đi,Jaki đang chờ ngươi đó.
Không chờ đợi một ai,Viosus cầm cây lưỡi hái phóng đi, để lại Violet bước ra từ khu hẻm đứng như trời trồng tại vỉa hè.
"Phải rồi nhỉ, mình nên quay về thôi"
Lặng lẽ bước đi, những dấu chân in mờ trên vỉa hè, cậu thản nhiên đi, không hề hay biết có người đang dõi theo.
Anh chàng Enderman nhịp chân,trông ngóng đồng đội quay về,đã hơn hai mươi phút vẫn chưa thấy, chưa bao giờ sự vắng mặt của người đồng chí ấy lại khiến anh bồn chồn quá thể đến như vậy.
Viosus bay đến, cùng cậu chờ đợi.Dần dà cậu mất bình tĩnh,có lẽ cậu đang lo sợ Violet gặp chuyện bất trắc,gặp những chuyện ngoài ý muốn,có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, nghĩ đến thôi cũng thấy lo sợ,mồ hôi lạnh chảy đầm đìa.Dù cho vị thần chết trấn an với cậu,Jaki vẫn nhìn về hướng chân trời,vẫn chờ đợi trong sợ hãi.
"Violet vẫn ổn, chắc chắn là như thế..."
Từ xa thấy bóng dáng mập mờ đậm sắc tím,Jaki chạy tới,ôm chầm lấy anh.Violet rất đỗi ngạc nhiên trước thái độ kì lạ này.
-Tên ngốc,tôi tưởng sắp phải tiễn cậu lên gặp ông Hades rồi!
Jaki quan tâm đến cậu,lo lắng cho cậu đến dường này,Violet dần cảm thấy chuyện này có khi hơn cả sự quan tâm của bạn bè.Trong lòng cậu giờ đây đầy biến động, như những gợn sóng từ mặt hồ khi hòn đá nhỏ được ném xuống,nhịp tim nhanh hơn.Cậu cảm thấy lạ..
-Cậu..
Mặt anh nóng bừng ,giờ đây anh ngại ngùng hết sức, anh vội vàng tránh xa Jaki,đứng nhìn phía mấy căn nhà,Viosus chứng kiến toàn bộ,hiểu rõ vấn đề,tên thần chết này cười một cách bí hiểm,tiến lại gần Jaki,hành vi đáng ngờ này đã gây ra sự chú ý của cả hai,mọi con mắt đều hướng về Viosus.
-Chà,chẳng qua do anh ta thích cậu nên ngại thôi.
Không ngờ hành động thẳng toẹt của tên đó lại khiến mọi thứ trở nên rối rắm hơn,Jaki chạy đi mất,Violet đi vào góc hẻm mà trốn ở đó,đã ngượng còn ngượng hơn.Riêng Viosus vẫn đứng cười thản nhiên,vì đã vốn lẽ là phản ứng bình thường của cặp đôi khi biết tình cảm của đối phương.
-Hai ngươi không điều tra nữa thì đi về, trốn tránh làm gì.Ta đi đây.
Tên "thẳng như ruột ngựa" vung lưỡi hái bay đều mất, để lại hiện trường hai vị đồng chí né mặt nhau không thèm điều tra gì cả.
Tránh xa nhau chỉ tổ tốn thời gian,hơn nữa bị đình trệ tiến trình điều tra,Violet quyết định bắt chuyện.Chẳng qua nguyên nhân do thái độ kì cục từ cậu mà ra.Những bước chân nặng nề, chậm rãi,anh đến xin lỗi, nhưng vẻ tự nhiên không còn, chỉ có sự hối hận, rụt rè,cắn rứt lương tâm.Cậu cảnh sát có vẻ không muốn trả lời, nhưng như thế thì gây khó xử cho người bạn của mình,nên yêu cầu anh cùng cậu quay về xe, như thế sẽ thoải mái hơn.
Thắt dây an toàn, chỉnh kính đối diện,vặn chìa khóa sẵn sàng lên đường.Xe lại chạy bon bon trên đường,thi thoảng nảy lên nảy xuống như thú nhún.Bình thường đã có tiếng lầm bầm trách móc, hôm nay không có một lời phàn nàn nào phát ra, chỉ có sự im lặng kéo dài.
Bầu không khí ngột ngạt, tưởng chừng như chẳng còn một ai trên xe,nó tự chạy,một mình,lang thang trên đường lộ.
.......
-Tôi xin lỗi.
-Không phải lỗi của cậu.
-Tôi..
-Tôi nói rồi, không phải lỗi của cậu,Violet.
Ánh mắt cả hai va vào nhau,cảm xúc của hai người đã về quỹ đạo vốn có của nó.Jaki mỉm cười, không ngờ rằng cậu ấy lại cười sau khi trải qua khoảng khắc đáng xấu hổ ấy.
-Do tên khốn kia nên tình huống trở nên khó xử thôi,thú thật lúc ấy tôi không biết nên ứng xử thế nào,vì nó quá đỗi đột ngột.Mà,còn về chuyện anh thích tôi...
-À..
-...không vấn đề gì.
-Hả?
Cứ ngỡ rằng cậu ta sẽ nổi cáu,sẽ giết anh trong tầm tay, với tính khí nóng nảy cùng sự nghiêm túc của cậu thì chuyện tình cảm này lại là một vấn đề khiến cậu ta khó chịu vô cùng,anh đã đồng hành bên cậu đủ lâu để biết.Violet mừng thầm, nhưng cũng còn sợ hãi.Jaki hiện giờ như một con hổ ăn chay tạm thời,sẵn sàng nuốt chửng anh bất cứ lúc nào.
-Đừng lo,tôi sẽ không làm gì cậu,tôi hứa.
-Tôi có thể hỏi cậu một câu không?
-Ok.
-Được rồi.Jaki, tình cảm của cậu dành cho tôi là gì?
Xe đột ngột thắng gấp, tiếng còi vang lên chói tai.Jaki hoảng loạn vô tình giẫm vào bàn đạp thẳng,tay nhấn vào vô lăng.Thở lấy thở để,mồ hôi đầm đìa, người qua đường nhìn chiếc xe cảnh sát kì cục kia mà không ngừng bàn tán.
-Jaki,cậu sao vậy?
-Không..Không có gì..
-Cậu vừa mất bình tĩnh mà lạc tay lái.. Liệu cậu ổn không vậy?
Không để tâm đến sự hỏi thăm của Violet,Jaki phóng đi thật nhanh,mặc cho mình đang lái chiếc xe cảnh sát với tốc độ quá mức biển báo cho phép.
-Từ từ thôi Jaki!! Cậu sao thế?
-Grr...
Chỉ trong vài phút đồng hồ,cả hai đã về lại trụ sở,Mia và Ryder bất ngờ ra đón.
-Hai cậu về sớm vậy?
Cởi thắt lưng an toàn rồi rút chiếc chìa khóa,Jaki mời Violet ra ngoài,tranh thủ lúc cậu ta ra khỏi thì thầm vào câu rồi vội vã đi mất.
"Tôi sẽ cho cậu câu trả lời sớm thôi"

Tổng hợp fic các couple Lớp học ma sói&Biệt đội vượt ngục&Thợ Săn Bóng ĐêmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ