17.

42 8 0
                                    

SUMULYAP naman sya sa akin. "Hindi ko hahayaang may makapanakit sa'yo Zed."

Damn! She look really pissed. It looks like she's ready to attack the groups in front of me. Lihim naman akong napangiti. Hindi ko akalain na ang pagtulong ko sa kanya ay magbubunga. So far, lahat ay umaayon sa plano ko.

"Nix," nilapitan ko sya at hinawakan sa kamay.

"Just tell me, and I'll kill them."

Umugong naman ang bulungan ng mga naroon.

"Don't," bulong ko.

"P-pero..."

Umiling ako at mataman syang tinitigan sa mga mata. Her eyes is glowing with the shade of yellow. Isa pala syang elite.

Bakas naman sa mukha nya ang pagtutol. Gayunpaman ay sinunod nya ang utos ko. Bumagsak sa sahig ang mga matutulis na tipak ng yelo. Hinaplos ko na lang ang ulo nya saka binalingan ang mga nagtangkang manakit sa akin.

"Hindi nyo naman siguro gugustuhin na galitin ang isang elite," saad ko sa seryosong mukha.

Nagkatinginan naman sila. Most of them are commons na naghahanap lang ng away.

"H-hindi pa tayo tapos!" banta pa ng isa saka tumakbo palayo.

I just watched them running away like a dog with their tails between their legs. Nakakatawa talaga ang mga katulad nila.

"Paano nagkaroon ng elite na kaibigan ang gagong iyan?"

"Sshh! Baka marinig ka!"

Hindi ko na lang pinansin ang mga sinasabi ng iba pang naroon. Nakangiting binalingan ko na lang sina Nix at Hywell. "Gutom na kayo?"

Sabay naman silang tumango.

"Tara na kumain, sagot ko."










































***

Skyler's POV

MULA sa kinatatayuan ko ay natanaw ko ang pagtakbo ng mga grupo na inutusan ko para bugbugin si Zed. Tsh. Bunch of weak assholes.

"Sino ang babaeng iyon?" Shaina asked me.

"Ngayon ko lang nakita ang babaeng iyan dito sa academy. But I saw her in our room. Mukhang kasama sya ni Zed."

"Hmm, isang elite ang nagprotekta kay Zed. Paano na ang plano natin?"

Naikuyom ko naman ang kamao ko. I was planning to force Zed to show his true powers. Alam ko na malapit na syang ma-trigger dahil sa dinadanas nya. Pero hindi ko naman akalain na may ihahaba pa pala ang pasensya nya.

"Masama ang kutob ko sa dalawang kasama nya," pagpapatuloy ni Shaina.

"Well, we have no choice but to continue what we started."

"Here," may piraso ng papel syang iniabot.

"Ano ito?"

"List of groups here in academy na nambu-bully kay Zed mula nang mag-aral sya dito. You can manipulate their minds."

Napangisi naman ako. "Good. Tingnan ko lang kung ano ang gagawin nya. I'll make sure he'll snap soon!"

Narinig ko naman ang mahina nyang pagtawa. "And of course, magiging parte pa din ako ng palabas mo."

Superno Academy: Wolf in Disguise (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon