"Sa akin siya sasama, right Agatha?" He said while holding my hand trying to pull me away from him.
"No, sa akin siya sasama." He do the same thing as the other guy did. Tinignan ko lang ang dalawang lalaki na pinag aagawan ako.
"Will you two please stop?" Ang mga matatalis na mga tinginan nila ay nanlambot ng tinignan nila ako, "Para kayong mga bata, kung pag aagawan niyo lang ako..pwes ako nalang mag isa ang uuwi." Kumawala ako sa mga hawak nila sabay lakad papalayo.
Third person Pov
"This is all your fault, if di ka sumipot sa lakad namin edi sana kasama ko siya umuwi ngayon." The other guy looked at him na para bang gusto nitong sapakin sa mukha.
"How dare you to blame me sa mga kapalpakan mong nagawa, sumipot lang ako sa lakad niyong dalawa because I can sense her na di niya gusto sumama sayo." The other guy scoff, at him.
"Ayaw niyang sumama sakin? How can you say that na nasesense mong ayaw niyang sumama sakin? Eh ang saya saya nga namin eh. Pero you..you messed it up." The other guy ran up to him and then punched him in the face.
Nag suntukan sila hanggang sa may nakapalibot na sakanila na mga tao at vinivideohan ito.
"Tama nayan!"
Agatha's Pov
Lalabas na sana ako ng mall ng may narinig akong nag salita na babae habang tumatakbo.
"Bilis!! Sabi daw nila may nag aaway sa second floor tara na!" Hala..baka silang dalawa yun, tumakbo ako ng mabilis papuntang Escalator.
"Excuse me po."
"Pasensya na po nag mamadali lang."
Excuses ko sa mga tao habang sinisiksik ang sarili ko.
Nang nasa second floor nako, ay agad naman akong nakakita ng mga tao sa kung saan ko silang dalawa iniwan.
Dali dali akong tumakbo papunta dun, siniksik ko na naman ang sarili ko sa mga tao para makita kung silang dalawa nga ba ang nag aaway.
At tama nga ako..sila nga...
"Tama nayan!" Sigaw ko sakanilang dalawa habang pinipigilan ang pag aaway nito.
"Pag sabihan mo yang manliligaw mo Agatha ah. Sa akin pa talaga sinisi kasalanan niya." Tinulungan kong tumayo si Zion at pinunasan niya ang dugo sa bibig niya.
"Kaibigan ka lang Mr.Marcos, manliligaw niya ako. I have the right na samahan siyang umuwi." Susugurin sana siya ulit ni Bong nang pigilan ko ito.
"Bong..please.." nag mamakaawa ko itong tinignan and he sigh then nodded his head.
"Zion kaya mo na ba sarili mo? Kailangan ko lang kausapin tong si Bong." Tumingin ako kay Bong na para bang gusto ko itong sapakin.
Kitang kita ko naman na linunok niya ang sarili niyang laway nang makita akong tumitingin sakaniya ng masama.
"Sige..hihintayin nalang kita sa labas." I nodded my head at him at umalis na siya.
Ang mga tao naman sa paligid ay nag si alisan na kasi tapos na ang drama🙄.
"At ikaw naman..sumama ka sakin." Hinila ko ito sa spot na wala masyadong tao para di marinig ang pag uusapan namin.
"Ba't mo sinugod si Zion? You know manliligaw ko yun, kaya he has the right na samahan ako umuwi diba?" He only nods his head, I sigh deeply at pinunasan ang mukha niya ng panyo ko.
"Why are you acting like this?" He looked away at pupunasan ko pa sana ang mukha niya ng hinawakan niya ang kamay ko.
"Stop..kaya ko na to.." He grab the handkerchief sa kamay ko at pinunasan ang dugo sa bibig niya.
"Bong, tell me, why?" He looked straight to my eyes at yung tingin niya naman ay pumunta sa labi ko.
"Because I like you Agatha.."
------
😳
Omeged
Btw, good afternoon sainyo!! Hope you'all liked it!
I love you'all😘❤
Have a nice day!😚
YOU ARE READING
I love you since 1982 ( A Bongbong Marcos Fanfic )
FanficOne sweet,kind, and selfless girl goes back to year 1982 and fell in love with a boy named Ferdinand Romualdez Marcos. What if, the girl only have 1 year to spend time with him? Would their fate change?