"I Fell in Love with my Bestfriend"

14 2 0
                                    

Bf/Gf

Naranasan mo na bang magmahal at mahulog sa tinuturing mong kaibigan? Siguro napaka hirap itago nang nararamdaman mo kasi tao ka lang inyong matutunghayan ang istorya na maaring maka relate ang karamihan na pinamagatang "Bestfriend o Boyfriend , Goodfriend O Girlfriend"

Ako si Gelo may mahal ako at mahal niya ko bilang kaibigan siguro nalilito din kayo sa kung ano ba ang tama at dito magsisimula ang kwento ko.

di ako yung lalake na mahilig pumorma , maraming chicks at sa totoo lang torpe ako. I experience how to fell in love but it was'nt the right timg for that. Ako pa naman yung tao na pag gusto ko gusto ko, kaya napakahirap lumimot nang isang tulad ko. At sa totoo lang ngsb pa ho ako o no girl friend since birth kita naman sa simula pa lang "torpe ako" and as I have said mahirap nga akong lumimot kahit na di naman naging kami that is what I call "improportional love" or in other terms is "one-sided love" ang pagmamahal nga naman kasi alam mong totoo kapag makita mo palang siya masaya ka na , maka-usap mo siya and that was the time that complete's your day and wala kang hihingin na kahit ano pa man yan nga naman ang "True Love" and the false love is yung di ka makontento sa isa you tell that you love him/her pero di ka nagiging totoong sa tunay na feelings mo at nagagawa mo pa siyang lokohin at saktan . Ito naman di makawala kasi mahal niya pwede na kitang koronahan bilang patience at trust queen/king.

Tsaka naiisip ko minsan di ako yung type nang mga babae diyan , yung type nila yung mga gwapo and may lakas ng dating. Marami naman akong kayang gawin , I can cook and di sa pagmamayabang may ibubuga din ako sa pag-aaral. Kita nang marami masaya akong tignan pero deep inside may tinatago ako problema sa pamilya . Di ako pinapakinggan nila mama at papa , lahat nang nagagawa ko ay mali minsan naiisip ko nang umalis dito sa amin pero alam kong di ko pa kaya .

And sa totoo lang wasak sa loob ang pamilya namin my mother and my father are only staying for the sake of us "their children". Malaki ang pagbabago nilang dalawa simula nang magka-isip ang dalawa sa kanilang mga anak. Araw-araw silang nag-aaway mahirap para sa akin because I am the first son in our family and in our clan sa part nang lola kong babae. Madalas magsabi nang masama si mama na wala daw akong mararating sa buhay ko , madalas niya rin akong pagsabihan nang masama na wala daw akong kwentang anak siguro naiisip nyo na may ginagawa akong masama actually wala I don't smoke and I don't drink alcohol di ko kasi ma take ang usok pero kaya kong uminom pero I do not take it as a serious thing that I should do everyday .

Mahirap ang buhay na ganito , kung kailan ako lumalaki at nangangailangan nang gabay nila saka sila nawala isa sa mga talagang nagbago is my father , pinagtatabuyan siya ni mama and dahil don mabilis uminit ang ulo niya at madalas naguguluhan siya. Isang araw pumunta ako sa bahay ng aking bestfriend na si mylyn , pumunta ako roon para kalimutan ang problema ko . Di naman ako nagkamali I was enjoy the day with her . Sa totoo lang ang katulad ni mylyn na masasabi kong dream girl ko maputi,mabait,cute,maganda and mahal ko siya oo mahal ko siya .

Alam ni my(mee) ang mga problema ko wala siyang naitutulong pero natutulungan niya ako para gumaan ang loob at mailabas ang mga hinanakit ko sa nanay ko. Madalas akong tawanan ni mylyn , gustong-gusto ko pag ngumingiti siya mas lalo siyang gumaganda. Gustong gusto ko ring naririnig yung boses niya , boses na gusto kong marinig bago ako matulog at pagkagising ko sa umaga. Linid sa nalalaman ni mylyn na mag bestfriends lang kami pero di niya alam na mahal siya nang kanyang pare koy. Si mylyn yung babae na cold pero jolly ngumiti . Siya yung type ko na mamahalin. Madalas din naman akong pagsabihan ng sikreto ni mylyn , madalas din akong naiiyak kasi dina-down niya ang sarili niya, hindi niya alam na "her bestfriend was fall in love to her"

Inaya akong lumabas ni mylyn para mamasyal nakita niya yung crush nya na ubod nang gwapo nginitian niya ito nakaramdam akong ng konting selos sa aking nakita o dapat bang sabihin na selos na selos ako pero wala nga naman ako kasing karapatan para magselos eh? Magkaibigan lang naman kami. Umupo kaming dalawa sa isang sulok ng plaza at nag-usap akala nang mga nakakakita sa amin ay kami kasi naghahawakan kami nang mga kamay ,

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 21, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

[BF] [GF] "I LOVE YOU"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon