Buti nalang Tanga! [Oneshot]

2.9K 99 20
                                    

Maaga labas namin sa work kaya naisipan kong gawin ito. Dedicated para sa lahat ng walang ka-date ngayong Valentine's Day. Wooooh! Magdiwang ang mga certified single ladies!

*\(>u<)/*

((-- ENJOY READING!!! --))

"Ayos lang yan vespren. Talagang pangit kalang kaya walang nangyaya sayo makipag-date. Hahahaa~" pang-asar ko kay Lala, ang bestfriend ko. Nasa loob kami ngayon ng classroom. Breaktime.

"Pati rin naman ikaw ah? Edi pangit ka rin!"

"Hoy mas maganda parin ako sayo no! Haha. Kita mo naman yang mukha mo ngayon, sumasayad na sa floor dahil sa pagkakabusangot." ;P

"Eh kasi naman vespren, another valentine's day ang lilipas at wala parin akong lovelife. Huhu. Kahit friendly date walang nangyayaya sakin. Bakiyet?"

"E kasi nga pangit ka. Pfft~ haha. Bakit mo ba kasi pinoproblema yun e nakaraos naman ibang valentines mo na walang lovelife?"

"Hmp. Ganyan kalang kasi siguradong yayayain ka ni Chris makipag-date."

"Sus. Malabo yun vespren. Sweet lang talaga yun sakin ok? Pero... kung yayain naman nya ako e why not?! Kegwapong nilalang ba naman aayaw pa ba ako? Hehe. Hindi daw kasi magandang tumatanggi sa grasya eh." XD

"Kita mo na? Edi umamin karin! Hmp. Ang unfair naman."

"Adek. Ang bitter mo talagang babae ka. Feelingera lang ako ok? Ang akin lang, come what may. Edi mas happy! Pero sana... yayain ako ni Chris makipag-date no?"

Sakto namang pumasok ng room si Chris pagkasabi ko non. Edi ayun. Huli. Wushing~ ang puso ko po, tumitibok-tibok.

>///<

"Hoy!"

"Ay palabok!"

Tinampi ako ni Lala sa braso kaya nagising ako sa pagkakatulala. Titig na titig ba naman kasi si Chris sakin. Eh papatalo ba ako? Syempre hindi! XD

"Kainis kayo!" sabi ni Lala matapos. Bitter sya e. Haha.

Nginitian ko si Chris at grabe, ang sweet ng ginawa nya! Hindi ko in-expect! Naglakad sya tsaka ako nilampasan tapos ay umupo sya sa tabi ko at dumukmo sa mesa nya. Nakaka-touch talaga. I swear. -__-

Heto naman si Lala, tatawatawa. Pakiupakan naman po para sakin? +_+

"Pano ba yan vespren, magkaramay na tayo, ahaha!"

"Baliw ka talaga. Ganun lang pala magpapasaya sayo? Psh. Saglit lang vespren, kausapin ko muna itong mokong sa tabi ko."

At humarap ako kay Chris tsaka sya tinusok ng isang beses sa tagiliran nya gamit ang aking hintuturo.

Ay? Walang kiliti? Saan kaya banda? Pfft~

"Uy Chris, di mo nga ba ako yayayaing makipagdate sa valentines?"

Pakapalan na ito mga kaibigan! Buking na eh. Haha. >u<

"Ayokong matulad kay Lala kaya anong gagawin ko? Maghihintay ba ako sa iba? Eh sino bang balak mong yayain?"

Langya. Ayaw akong kausapin oh? Saan kaya nya naitae ang kasweetan nya sa katawan? Parang hindi sya eh.

Gusto kong magtampo lalo na't nagpipigil nyan ng tawa si Lala. Hindi ko sya nakikita pero kilala ko lahi ng babaeng yun.

"Woi Chris, kausap kita. Oy."

At muli ko syang tinusok sa tagiliran malapit sa kilikili. And guess what? Nakiliti sya! Haha. Now I know. *u*

Buti nalang Tanga! [Oneshot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon