Oneshot

126 19 0
                                    


"Oy, Hinata bokeeeee!!!

Chắc bây giờ cậu đang bật nhảy thật cao và đánh một cú chuyền của ai đó mà không phải tôi đúng không ? Tsk! Tôi sẽ không nói là tôi không thích việc đó đâu. Giờ chúng ta là Japan rồi nhỉ, ý tôi là tuyển thủ quốc gia ấy. .....Nhanh thật! Tối qua tôi mơ một giấc mơ kì lạ lắm nhá, tôi mơ cậu ở đó, ngay bên cạnh tôi ấy, tôi chuyền cho cậu một cú open thật cao, cậu nhảy Pwaa một cái rồi đập thật mạnh cú chuyền tôi đem tới cho cậu. Cậu cười thật to, tôi cũng vậy, mà, từ bao giờ chúng ta lại hiểu nhau đến như thế nhỉ?!

Nhìn lại cả một chặng đường mà chúng ta đã trải qua tôi thấy Gwaa lắm ấy! Từ hồi Sơ trung nhỉ? Trận đấu đầu tiên của chúng ta, lần đầu chúng ta gặp nhau và cũng từ lúc ấy chúng ta coi nhau là đối thủ. Một vị vua độc tài như tôi khi ấy đã thấy bất ngờ và có chút sợ cậu đấy, mặc dù tôi chẳng muốn thừa nhận đâu. Tốc độ, sức bật, thể lực và hơn hết là ý chí và khát vọng chiến thắng, cậu đều có cả. Chắc cậu vẫn còn nhớ chứ, câu nói của cậu, rằng: Nếu tôi là Vua của sân đấu, cậu sẽ đánh bại tôi và trở thành người đứng trên sân lâu nhất. Tôi vẫn nhớ đấy, đến bây giờ tỉ số thắng thua vẫn là tôi hơn cậu nhỉ, 1100 thắng và 1096 thua. Giây phút cậu nói ra câu đó, tôi thấy như có mình trong đó, tôi cũng muốn là người được đứng trên sân lâu nhất. Nhưng, cậu biết đấy, tôi chỉ có...một mình. Việc tôi truyền bóng mà chẳng có ai nhận bóng trong trận đấu đó khiến tôi vẫn luôn sợ, lúc ấy tôi mới nhận ra: Bên cạnh mình, chẳng có ai cả, tôi cô đơn lắm, bước đi một mình, chiến đấu một mình, tôi...sợ lắm, hình ảnh về cú chuyền ấy ám ảnh tôi nhiều đêm, đến bây giờ tôi vẫn rất sợ điều đó. Hinata, thật may vì cậu đã xuất hiện bên cạnh tôi.

Cái khoảnh khắc vào năm nhất Cao trung, khi cậu mở cửa phòng thể chất, tôi đã nhận ra cậu ngay lập tức, nụ cười ấy, mái tóc ấy, tôi chẳng bao giờ quên được. Kể từ giây phút ấy, bánh xe của số phận bắt đầu quay. Chúng ta trở thành đồng đội, cậu còn nhớ trận 3 đấu 3 đầu tiên không? Đòn tấn công siêu nhanh đã ra đời trong trận đấu ấy nhỉ? Lần đầu tiên có người nói sẽ trân trọng mọi cú chuyền của tôi, nơi mà trước đấy chẳng có ai nhận đường bóng, giờ đây đã có cậu. Cậu ở đó, tin tưởng cú chuyền của tôi mà nhắm mắt đập hết sức, dù cậu vẫn luôn coi tôi là đối thủ. Lúc ấy tôi đã rất ngặc nhiên, à ra là tôi đã không còn một mình nữa, bên cạnh tôi đã có cậu, người tin tưởng tuyệt đối và luôn sẵn sàng nhận những đường chuyền của tôi. "Chỉ cần có tôi cậu là vô địch", câu nói thốt ra từ chính miệng tôi, nhưng đến bây giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy ngầu ghê! Đúng vậy, chỉ cần có tôi, không ai có thể đánh bại cậu. Tuy vậy, ở giải Liên trường đầu tiên, trước Aoba Jousai và Oikawa-san, tôi vẫn vô cùng lo lắng, liệu đường chuyền của tôi có bị chặn lại, liệu tôi thua thì sao, nếu chúng ta không thể đứng trên sàn đấu nữa thì sao. Nhưng cậu lại nói một câu y hệt như tôi từng nói với cậu: "Chỉ cần có tôi thì cậu là mạnh nhất", ah..., quả thực tôi đã tự tin hơn rồi đấy. Đường chuyền cuối cùng của trận đấu tôi chuyền cho cậu, nhưng...nó bị chặn lại, à đúng, nó bị chặn lại thật rồi. Sau thất bại, chúng ta trưởng thành, chúng ta cãi nhau, rồi lại luyện tập, rồi lại cãi nhau , luyện tập, cả đội cũng dần thay đổi, chúng ta mạnh hơn, nhanh hơn và ngầu hơn nữa. Nhưng có điều mãi chẳng bao giờ đổi thay đó là: Tôi sẽ luôn chuyền cho cậu cú chuyền tuyệt vời nhất và cậu ở đó nhận đường chuyền từ tôi, dùng khả năng tuyệt vời nhất của cậu để bay lên và đập bóng, chỉ cần tôi và cậu bên cạnh nhau, chúng ta là vô địch. Đúng thế rồi! Cậu đã khiến tôi từ một vị Vua sân đấu độc tài, cô đơn trở thành một vị vua thật sự. Khi tôi nhận ra điều đó tôi cũng sững sờ, thì ra cậu cũng đã trở thành vua rồi, trở thành người đứng đầu, nơi vạn người chẳng thể với tới. Trong trận đấu cuối cùng ở giải mùa Xuân năm nhất cậu nhớ chứ? Chúng ta có thể thắng, nhưng chỉ khi có cậu, không có cậu, chúng ta thua, không có cậu, tôi không thể mạnh nhất được. Rồi năm hai, năm ba, những senpai đáng kính cũng dần tốt nghiệp nhưng chúng ta vẫn giữ liên lạc và thân thiết với nhau nhỉ?

[KageHina - Haikyuu!] Ngày hè ấyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ