Nuong pagkagising ko, nakita ko yung groupchat ng mga kaibigan ko.
At nagpaplano silang pumunta sa misteryong bahay. Naririnig ko ang mga bali-balita.
Na ang mga taong pumunta doon ay hindi na nakita pang nakalabas.
Kaya't akoy natakot, ngunit, ako'y pinilit nila.
At wala akong masabi kundi oo. Dahil
may mga pangako kaming walang iwanan kahit anong sutwisyon.
Nuong papunta na kami. May nakita akong isang matandang babae na nakaupo.
At dahil kami ay nawawala na, hindi na namin
alam kong nasaan na kami.
At syempre, sinabi ko sa mga kaibigan ko na pwedeng magtanong sa matandang babae kung saan ang papunta sa Losway.
At nong pababa na ako upang magtanong sa matandang babae. Sabi ko "Hello po, manang, alam nyo po ba kung saan ang daan papuntang Losway?"
At sabi nya "Iha, ang dilim, bakit kapa gising?"
At sabi ko naman "May bonding po kami ng mga kaibigan ko. Maaari po bang sabihin nyo ang daan papuntang Losway?"
"Sige iha, lumiko lang kayo ng kaliwa. At tapos dumeretso kayo at kumanan kayo."
At sabi ko "Sige po maraming salamat."
Nung nakarating na kami sa bahay, tumatayo ang mga balahibo ko. Na sinasabi ko sa mga kaibigan ko na wag nalang namin ituloy ito.
Ngunit hindi sila nakinig at nagpatuloy pa.
BINABASA MO ANG
Alone Nowhere
HorrorA group of friends decided to go on a house that is full of mystery. Written by Me