Chapter 45.

421 32 24
                                    

"Agatha..right?"

"S-sir Sandro?" He smiled at me..hala..ngumiti siya sakin.

Okay Agatha..ikalma mo, loyal ka sa tatay diba? Loyal nga ba?...

I shaked away my thoughts at tumingin sakaniya, "Agatha diba?" I nodded my head, "O-opo opo." Tumingin siya sa bitbit kong bag, at tumingin sa sasakyan niya pabalik sakin.

"Your going out?"  Tumango naman ako bilang tugon, "Ikaw lang mag isa?" I simply shake my head, he slowly nods his head.

"Pwede ka sumabay samin if you like." ...samin? Di siya nag iisa? Kasama niya girlfriend niya?

Bigla naman akong napatingin sa likod niya ng bumukas yung pinto ng sasakyan, and yung lumabas ay si Mr.Marcos...dapak.

Kaka panaginip ko lang sakaniya kanina tas makikita ko siya ngayon?owemji meant to be ata kami char.

"Hi." Simpleng bati nito at napaka seryoso ng mukha..anyare?

"Hello po Mr.Marcos, Good morning!" Ay iba ka self ah, kay Mr.Marcos nag goodmorning ka pero kay Sir Sandro hindi. Favouritism..char.

"Sandro, halikana malalate na tayo sa pupuntahan natin." Napataas naman ng kilay si Sir Sandro at tumingin kay Mr.Marcos.

"Bakit? May pupuntahan ba tayong importante? I thought bibili lang tayo ng flowers for Mom?"  I can't help but chuckled slightly at napatigil ako ng makita ko ang sama ng tingin ni Mr.Marcos sakin.

Hala..may nagawa ba akong masama ba't ganyan kasama tingin niya? Nakooo

"Let's  just go Sandro." He simply replied at pumasok na ng sasakyan. Sir Sandro looked at me, at niyaya nakong pumasok ng sasakyan.

Di sana ako sasama kasi hihintayin ko si Jenn pero biglang nag chat ito.

Di raw siya makakasama sakin, dahil masama pakiramdam nito. Kaya no choice but sumama sakanila ni Sir Sandro at sa tatay niyang masungit. Hmp.

I hopped in sa back seat at umalis na kami.

Sa gitna ng byahe ay sobrang tahimik, I'm so thankful that Sir Sandro cuts the silence.

"So Agatha, saan ka pupunta? Pwede ka namin samahan ni Dad, right Dad?" I looked at Mr.Marcos na sobrang tahimik padin, for a simple reply he nodded his head.

"Nako po Sir Sandro, okay lang po ako. Bibili lang naman po ako ng mga gamit para sa project namin po eh. Actually kasama ko sana si Jenn ngayon pero suma-ma pakiramdam niya eh." He nods his head, "Mall ba?" I nodded my head.

"Oh good timing bibili kami ni Dad ng flowers sa mall, pwede kaden namin samahan sa pagbibili mo." Napatingin naman ako kay Mr.Marcos na busy kaka pindot nung selpon niya.

Di ako sanay neto..ganto si Mr.Marcos sakin...hayst...

"Sige po if gusto niyo po..." I simply replied at him at tumingin nalang sa labas ng bintana.

"Sungit naman nung isa dito.." I whispered, "What is it Agatha?" Biglang tanong ni Mr.Marcos, I immediately looked at him, "Nako Mr.Marcos wala po." Sama paden ng tingin nito sa akin.

"Wanna know why ba't masungit ngayon si Dad, Agatha?" Sir Sandro chuckled at si Mr.Marcos naman ay tumingin sakaniya at hinampas ang braso nito.

"Don't you dare Sandro...I'm telling you.." Sir Sandro only laughed at nakisabay naden ako sakaniya.

Napa ubo naman ako bigla ng bumalik ang tingin ni Mr.Marcos sa akin, ano bayan..ngumiti kana kasi mahal...ay ehe mehel.

I smiled at him para di naman ackward..and my smile only grew wider ng nakita ko itong ngumiti ng onti...

Sabi ko na nga ba di mo ko matiis..char!



----

Pa ayuda ko oh ngayong gabi, btw good eveninfmg sainyo mga Marikicks.

Hope nakakain na kayo at nabusog kayo!

Have a good night! Labyu all😚❤💚















I love you since 1982 ( A Bongbong Marcos Fanfic )Where stories live. Discover now