Chapter 32

285 15 3
                                    

Nasa kalagitnaan kami ng byahe at hindi ako mapakali sa kinauupuan ko,tulog ang iba samantalang ako ay nakakaramdam ng kaba at pagkabalisa.

Katabi ko si bryce,hindi kumikibo simula ng makasakay kami sa van.Nakatingin lamang sya sa labas habang ako dito sa tabi nya ay parang tangang hindi mapakali.

Hindi naman siguro nya ako kakainin ng buhay diba?

Nilingon ko sya at tinitigan,alam kong hindi nya ako mapapansin dahil nakatuon ang atensyon nya sa labas.

"Saan tayo m-magdedate?" Bulong ko sa kanya.Lumayo ako ng bahagya dahil lumingon siya.

Tiningnan nya ako sa mata,"are you excited?"tanong nya.

Nangunot ang kilay ko."i'm not,i'm just asking"sagot ko.

"Sa mall,bababa tayo mall." Sagot nya.
Tumango ako."paano pag pauwi na tayo?
Wala tayong sasakyan"tanong ko ulit.

"I'm gonna call my driver to meet us at sm later" sagot nya.Tumangotango ako bago tumingin sa labas.

Kabado ako kahit na wala namang nakakakaba,siguro naman ay wala syang balak sa akin.Bakit ko ngaba iniisip yun?

Pumikit ako bago sumandal sa braso ni bruce,ramdam ko ang pagkagulat nya ngunit hindi ko pinansin iyon.Malayo layo pa naman ang byahe kaya balak ko munang umidlip para magipon ng lakas.

"Sleepwell"napangiti ako bago tuluyang nagpalamon sa antok.

BRYCE POV

Hinawakan ko ang ulo ni yash upang alalayan ang ulo niya,

I don't know how stupid i am to ask yash to go out with me,i just don't know how but i feel relieved when she agreed.

'I just want to know her more'

Maybe i need to let go,emerald is gone but i can't just find another woman to love.

She's my everything before,but yash is just.....I don't know.

Nakikita ko si emerald kay yash,pero ayokong magexpect masyado lalo na't hindi ko alam ang tanang buhay ni yash.

I'm not that selfish.I just want to know yashei more.

YASH POV

"Yash" nagising ako dahil sa pagtapik ni bryce ng paulit-ulit sa pisngi ko,feeling ko namumula na yung kanang pisngi ko.Instant blush on oh pak!

"Bakit?" Mahina kong sabi bago umalis sa pagkakasandal sa kanya at kusutkusutin ang mga mata ko.

"Nandito na tayo sa mall" inangat ko ang aking ulo upang tingnan kung gising ba ang anim.Gising sila at nanunukso kung makatingin.

Inirapan ko sila bago kunin ang bag ngunit pinigilan ako ni bryce na syang ipinagtaka ko,"bakit nanaman?"tanong ko.

"Don't bring your bag inside the mall,just
leave it there" utos nya.

Binitiwan ko ang bag ko bago sya antaying bumaba sa van,

"Ingat Ishei!"

"Magiingat ka,Yash"

"Goodluck,Yash!"

"Pasalubong ha?"

The Lost Heiress(On-going)Where stories live. Discover now