Chapter 46.

460 37 73
                                    

"We're here! Come guys, let's go!"  Pag aaya ni Sir Sandro at lumabas na kaming tatlo sa sasakyan.

Tumingin ako kung saan naka tayo si Mr.Marcos, tumingin naman ito sa akin and he motioned me na lumapit ako sakaniya. Lumakad ako papunta sakaniya and I looked up at him.

"Ano po yun Mr.Marcos?" He shakes his head and my face drew in confusion.

Namula naman ang pisnge ko sa sunod niyang sinabi.

"Just stay by my side." Pagsusungit na sabi nito at patagong hinawakan ang bewang ko.

I tried to move away kasi alam ko na mali ito, pero di ako maka galaw. Para bang siya na yong kumokontrol ng katawan ko.

"M-mr.Marcos..kaya ko pong lumakad na walang humahawak sakin." I moved away from him pero hinawakan niya naman ang kamay ko at hinila ako pabalik sakaniya.

"Dito kalang sabi..." sabay naman kaming napatingin kay Sir Sandro nang umubo ito, "You guys coming?" Sabay naman kaming tumango bilang tugon.

Kumawala ako sa hawak niya at lumakad na papunta kay Sir Sandro.

I can feel his eyes at my back, kaya napahinto ako ng lakad para hintayin ito.

Di ako sanay na di kami mag kasundo..hayst.. ano ba ito..

I extend my hand out at tinignan niya ito, I gave him the look na hawakan niya ito.

I can see through his mask ang ngiti nito, he gently holds my hand at lumapit sa tabi ko.

Wala na..hulog na hulog na naman ako..

"Pasalamat  ka, ayaw kong hindi tayo mag kasundo." I rolled my eyes at him at tumawa naman ito.

"Tumatawa pa talaga." Napansin niya siguro na tumataas ang palda ko kaya tumigil ito kakatawa at hinubad ang jacket nito at tinali ito sa bewang ko.

"Ayaw kong may tumitingin sayong ibang lalaki at baka ano pa maisip nila." I thanked him at pumasok na kami sa loob ng mall with our hands locked together.

*Fast forward*

Flower shop-

"Dad look oh, Mom will like this." Sir Sandro said while grabbing one of the bouquet, tumingin naman ako kay Mr.Marcos at binitawan niya ang kamay ko.

Luh...

He walked to where Sir Sandro is, kaya ako nag hanap nalang ng ibang bulaklak..and I'm gonna give it to my self:)

Self love...

Something caught my attention kaya pinuntahan ko ito..it's the same flower that Bong gave to Sam...

Ala-ala nga naman..

"You like that?" I turned around at muntik ng mabangga ang mukha ko sa dibdib niya.

"Ay yawa! M-Mr.Marcos.." umatras siya ng konte at inulit ang tanong niya.

"Opo, may naalala nga po ako sa bulaklak nayan eh.." He grabbed the flowers from me at tinitigan ito.

"Me also, memories came flashing through my head everytime I saw this flower.." I slowly nodded my head at nagulat naman ako ng bigla niya akong hinila papunta ng counter.

"Miss, this one also. " He payed for everything at hinawakan niya ulit ang kamay ko at lumabas na kaming tatlo sa shop.

Habang nag lalakad kami papunta sa National Book Store ay nag salita naman si Sir Sandro.

"Ah Dad, parang kanina ko pa napapansin..yung..hawakan niyong dalawa.." Binitawan naman agad ni Mr.Marcos ang kamay ko sabay pag peke ng ubo.

Ouch..di pinanindigan...char.

"Ah, nanlalamig kasi si Agatha kaya I suggest na hawakan ko yung kamay niya para mag ka init  ito kahit papano." Sir Sandro only nodded his head at nag patuloy na ito sa paglalakad.

Habang kaming dalawa ni Mr.Marcos nasa likod ay hinila niya naman ako pabalik sa tabi niya at hinawakan ang bewang ko.

Inilapit niya ang mukha niya sa tenga ko and what he whispered sent chills thru my veins.

"Don't make me jealous Agatha.."

Jealous of whatt????

-----

Wala nakong maisip  na isusulat ko kaya yan muna paayuda ko mga marikicks.

Sana nagustuhan niyo😊.

Have a goodnight labyu'all!😚❤💚

"

I love you since 1982 ( A Bongbong Marcos Fanfic )Where stories live. Discover now