Vì 4 ngày nữa sinh nhật Draken nên mình viết Drakey :3 Hứa uy tín là phần này hong ngược nữa, mặc dù nhiều lúc mình cũng sầu lắm, Drakey dạo này toàn hàng ngược thôi =((
_______________
Đã lâu rồi cả bọn mới có dịp được cùng nhau đi lễ hội.
Người khởi xướng chuyện này thì còn ai khác ngoài Mikey đâu. Với bản tính không thể ngồi yên một chỗ của mình, em chắc chắn phải kéo cả đám Touman đi cùng sau khi nghe loáng thoáng ở đâu đó về lễ hội pháo hoa sắp tổ chức ở một ngôi đền gần Shibuya. Hẳn là hôm ấy sẽ rất vui.
Bây giờ đã là đầu tháng Ba, quá trình chuyển giao từ mùa đông giá rét sang những ngày xuân cũng đã gần hoàn thiện. Khí hậu ở Tokyo vào mùa này không khắc nghiệt như hồi cuối năm, mà chỉ còn lại chút se lạnh mơn man từ những đợt tuyết rơi bất chợt. Độ ẩm trong không khí cũng đang vừa đủ, không bị hanh khô, nên khá là thích hợp để mặc yukata và đi chơi lễ hội.
Cũng không phải lần đầu tiên Mikey vui vẻ đến thế, thậm chí còn đến tận một tuần nữa mới chính thức bắt đầu, vậy mà hiện tại trong tâm trí đã luôn nghĩ về nó rồi. Em nôn nao lắm, có rất nhiều cái thú vị ở lễ hội này để em thoả sức vui chơi, nào là quà bánh, ẩm thực, các lễ nghi truyền thống, trò chơi dân gian,...nếu kể hết ra chắc phải mất đến nửa ngày. Còn phần mà em mong chờ nhất thì chắc chắn là pháo hoa rồi, và tiết mục này thì lúc nào cũng sẽ được diễn ra cuối cùng.
Vì là lễ hội truyền thống hằng năm nên thường khá đông vui và náo nhiệt. Dù chỉ là một lễ hội nhỏ duy trì vỏn vẹn trong ba ngày, nhưng sức hút của nó thì lại không nhỏ chút nào. Người ta có thể tìm thấy những món ăn mới lạ ở các địa phương, hay những nét văn hoá từ thời xa xưa mà hiện nay ít người biết đến. Còn có cả tiết mục diễu hành diễn ra vào ngày cuối cùng của lễ hội, thường là để bày tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ các vị thần đã đem đến vận may và sự ấm no trong cuộc sống của người dân.
Nhắc đến mới nhớ, Mikey định sẽ mua một lá bùa cầu may để giữ bên mình, gọi là Omamori, vì nghe bảo bùa xin được ở ngôi đền này rất linh thiêng. Mà không chỉ có em, Draken cũng muốn mua nữa, hắn đã nói như thế sau khi nghe Mikey tấm tắc khen về độ hiệu nghiệm của loại bùa chú này.
Vào ngày đầu tiên của lễ hội, khắp nơi tưng bừng đèn hoa, những chùm sáng muôn sắc như thay lên một lớp áo mới cho vẻ ngoài của ngôi đền. Dọc theo hai bên đường là những hàng quán ấm cúng và sáng sủa, người người trong trang phục rực rỡ nối bước nhau và tiếng cười nói rộn rã làm khung cảnh trở nên đông đúc hơn mọi ngày, nếu không cẩn thận có thể sẽ lạc nhau lúc nào không hay. Mùi đồ nướng thơm phức luôn đủ sức níu kéo Mikey ở lại thật lâu trong khu ẩm thực, dù rằng túi tiền của em đã sắp cạn sạch rồi. Cạnh bên Mikey là những thành viên khác của Touman, đều đông đủ cả, và họ lúc nào cũng thật ồn ào. Đi cùng với em là Draken, đáng lẽ là có thêm Ema nữa nhưng vài phút trước thì Hina đã dắt tay cô nàng đi đâu đó rồi, nên cũng chỉ còn lại có hai người.
Mà con đường này vẫn còn dài quá, đi đến bao giờ mới hết đây. Hiện tại thì cả bọn đang dừng trước một hàng xiên que, Mikey muốn ăn thêm nữa, nhưng nghĩ vẫn còn phải để lại chút ít tiền để còn chơi trò chơi và mua quà. Em quay sang kéo áo Draken, mặt hớn hở như đứa trẻ bảy tuổi, vòi vĩnh hắn:
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllMikey] Những Mảnh Tình
FanfictionỞ đây có [All char x Mikey] Đa phần là oneshot OOC, cốt truyện không thuộc nguyên tác gốc! Author: Yua Note: Fic của mình thông thường sẽ có tag angst, 70% là ngược. ⚠️ Có R18!