Tập 119. Một ngày nào đó hoa mai sẽ nở khắp thiên hạ. (4) "Thanh Minh sao?"
"Vâng, chưởng môn nhân."
"......Này. Con bảo mình tên là Ngụy Tiểu Hành đúng không?" "Vâng ạ, thưa chưởng môn nhân."
"Đừng mới bắt đầu đã đột ngột nói thẳng vào vấn đề chính như vậy, con có thể nói rõ sự tình cho ta nghe trước được không?" "À. Con xin lỗi. Do tình thế cấp bách quá. Thực ra......"
Ngụy Tiểu Hành bắt đầu kể lại đầu đuôi câu chuyện.
Hoa Ảnh Môn là một môn phái tục gia của Hoa Sơn.
Phần lớn, đệ tử của các môn phái lớn được chia làm hai loại. Một là Chân Sơn đệ tử, là những đệ tử sau khi nhập môn sẽ sống suốt đời tại Hoa Sơn. Những người là Chân Sơn đệ tử sẽ nhận được đạo danh, được Hoa Sơn nuôi nấng, học kiếm pháp và tầm đạo.
Còn những người tuy đã tu luyện tại Hoa Sơn nhưng không ở lại Hoa Sơn mà bước ra thế giới bên ngoài sẽ trở thành tục gia đệ tử.
Môn phái do những tục gia đệ tử đó gây dựng nên được gọi là môn phái tục gia, tuy nó là một môn phái riêng lẻ, tách biệt với Hoa Sơn nhưng được vận hành dưới sức ảnh hưởng của Hoa Sơn.
Môn phái tục gia hằng năm sẽ gửi một số tiền nhất định đến bổn môn, còn bổn môn sẽ đền đáp bằng cách giúp giải quyết những khó khăn mà môn phái tục gia gặp phải. Bổn môn thì có thể kiếm được một số tiền ổn định, còn môn phái tục gia có thể dùng tên tuổi của bổn môn để chiêu dụ những người muốn tu luyện.
Vào thời Hoa Sơn vô cùng hưng thịnh, nghe nói đã có hơn tận mấy trăm môn phái tục gia như thế này, còn bây giờ, những nơi được cho là môn phái tục gia của Hoa Sơn có đi khắp thiên hạ cũng chưa được mười nơi.
Đến cả mười nơi còn sót lại này cũng không giao lưu với bổn môn.Trong số đó, nơi gửi tiền đến Hoa Sơn đều đặn nhất từ trước đến nay chính là Hoa Ảnh Môn.
"Tuy không dám tự nhận là một võ quán có tiếng tăm, nhưng ở nơi bọn con sinh sống thì Hoa Ảnh Môn là một võ quán có được sự công nhận của mọi người."
"Đương nhiên rồi. Với nhân phẩm của môn chủ Hoa Ảnh Môn thì thừa sức làm được điều đó."
"Nguồn cơn mọi chuyện bắt đầu từ khi có một võ quán tên là Tòng Đạo Quán được mở ở phía đối diện. Tòng Đạo Quán đó vừa mới xuất hiện với thân phận là môn phái tục gia của Võ Đang thì bọn họ đã ra sức lôi kéo hết những người muốn tu luyện về phía họ."
"Ừm."
"Nhưng vì Hoa Ảnh Môn bọn con vốn đã làm được nhiều chuyện tốt nên ở chỗ bọn con, tức Nam Dương, mọi người đã không đi theo bọn họ. Vì vậy mà bọn họ đã bắt đầu nhắm trực tiếp vào bọn con."
"Ư ưm."
"Phụ thân con vì không thể nhẫn nhịn được sự khiêu khích liên tục của Tòng Đạo Quán nên đã tỉ võ với ông ta, thật không may phụ thân con đã thua trận và bị thương."
"Cái lũ đó!"
Huyền Linh tức giận đứng bật dậy tại chỗ.
"Môn chủ Hoa Ảnh Môn là người như thế nào mà tên đó dám đánh bị thương hả! Phải bắt ngay cái tên khốn kiếp đó rồi nhai nát....."
Huyền Thương kéo tay áo của Huyền Linh.
Huyền Linh bị ép ngồi xuống nhưng vẫn không tài nào nguôi được cơn giận dữ, ông ta nghiến răng ken két.
"Nếu mọi chuyện đã kết thúc ở đó thì con cũng chẳng đến tận đây làm gì, hình như Tòng Đạo Quán âm mưu muốn đuổi bọn con ra khỏi Nam Dương, nghe nói bọn họ đã yêu cầu chi viện từ Võ Đang. Phụ thân con nghe được rằng, các Chân Sơn đệ tửcủa Võ Đang sắp đến nên mới phái con đến đây. Phụ thân bảo con tìm gặp chưởng môn nhân và nhờ người giúp đỡ."
Vừa dứt lời, Ngụy Tiểu Hành quỳ rạp xuống đất.
"Chưởng môn nhân! Xin người hãy giúp bọn con. Nếu Hoa Sơn không ra tay giúp đỡ thì Hoa Ảnh Môn sẽ phải gỡ danh bài xuống mất. Bọn chúng là những kẻ vô đạo không ai bằng."
"Ư ư ưm."
Huyền Tông sau khi nghe hết sự tình thì trầm ngâm.
"Con bảo Tòng Đạo Quán đó là tục gia của Võ Đang sao?" "Vâng, đúng vậy ạ."
"Haizz. Một nơi theo đuổi Đạo sao lại có thể......"
Nghe tiếng thở dài của Huyền Tông, Huyền Linh cười khẩy. "Huynh nói cái gì mà nghe ngây thơ thế. Huynh không biết Võ Đang là một nơi như thế nào sao? Đó là đạo quán có nhiều tiền nhất thiên hạ đấy. Huynh nghĩ bộn tiền đó đều từ túi của mấy người khách cúng hương hỏa mà ra à? Những tên sống chết để có thể gia tăng số lượng môn phái tục gia bậc nhất trong thiên hạ chính là lũ Võ Đang đấy."
"Ư ư ưm."
Huyền Tông lặng lẽ gật gù.
'Tục gia......'
Việc này chắc chắn là một việc không thể khoanh tay đứng nhìn. Chuyện tục gia của bọn họ bị chịu trận dưới tay Võ Đang là vấn đề lớn thứ hai.
'Bây giờ Hoa Sơn cũng đã đến lúc vươn mình ra bên ngoài rồi.' Tiêu chí để đánh giá được sức mạnh của một môn phái lớn mạnh đến đâu là số lượng các môn phái tục gia của môn phái đó. Một môn phái lớn mạnh thì số lượng môn phái tục gia sẽ càng tăng lên, môn phái bị suy thoái thì tục gia cũng sẽ biến mất.
Nếu Hoa Sơn muốn tìm lại được danh tiếng trong quá khứ thì bây giờ không được chỉ chăm chăm quản lý nội bộ bên trong. Trong số các đệ tử đời thứ hai, sắp sửa sẽ có vài người xuống núi. Nếu những người đó muốn xây dựng một võ quán thì đương nhiên Hoa Sơn phải chi viện cho bọn họ rồi.
YOU ARE READING
Hoa sơn Tái Khởi
RandomĐệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của võ lâm trung nguyên. Chuyển sinh sau 100 năm với một thân xác nhỏ bé, Chong Myung nhận ra rằng Hoa Sơ...