Chap 169. Dù vậy thì ta cũng sẽ đi cùng. (4)
"Á á á á á á á á á á á á!"
"Tìm thấy rồi! Tìm thấy rồi!"
"Hỗn Nguyên Đan! Trời ơi, điên mất! Là Hỗn Nguyên Đan thật này!"
Bạch Thiên vội vã chạy về phía Thanh Minh. Thế nhưng thứ hắn ôm chặt lại là cái hộp có chứa Hỗn Nguyên Đan chứ không phải Thanh Minh
Tủm!
Thanh Minh ngã xuống nước, nhưng không một ai thèm chú ý tới hắn. Tất cả mọi ánh mắt đều chỉ dồn vào cái hộp chứa Hỗn Nguyên Đan.
"Nếu đây là Hỗn Nguyên Bí Quyết, vậy thì nó chính là phương pháp luyện Hỗn Nguyên Đan. Phải không, sư thúc?"
"Đúng vậy! Làm gì có chuyện đây không phải phương pháp luyện đan chứ! Hahahahahahaha! Cuối cùng thì chúng ta cũng tìm thấy rồi!"
"Hahahahahaha! Chưởng môn nhân! Chúng con đã làm được rồi! Hahahahahahaha!"
"Suỵt!"
Đúng lúc ấy, Lưu Lê Tuyết ra hiệu yên lặng, nói khẽ.
"Sư huynh. Lỡ có ai ở quanh đây thì sao. Họ sẽ phát điên vì bảo vật này mất. Chúng ta tuyệt đối không thể để nó rơi vào tay người khác được."
"A, muội nói đúng."
Bạch Thiên nhanh chóng im bặt rồi đóng nắp hộp đựng Hỗn Nguyên Đan lại.
Mặc dù hắn không cảm nhận được bất kỳ khí tức nào ở quanh đây, nhưng cẩn tắc vô áy náy.
(Bản dịch thực hiện bởi A-H Team, đăng tải độc quyền tại V.L.O.G.novel. Đón xem bản dịch sớm nhất tại V.L.O.G.novel.com)
"Bây giờ chúng ta phải làm sao đây?"
"Làm sao bây giờ?"
"Chúng ta phải đem nó về Hoa Sơn chứ ạ?"
"Đúng rồi! Phải vậy chứ nhỉ?"
Đến cả Bạch Thiên cũng không giấu nổi sự bối rối trong khoảnh khắc này. Tự nhiên tên tiểu tử đó thoăn thoắt leo lên núi, rồi lấy ra một cái hộp đựng toàn Hỗn Nguyên Đan ở một nơi không ai ngờ tới.
Làm gì còn chuyện nào bất ngờ hơn chuyện này nữa chứ?
"Thanh Minh ơi. Cái thằng nhóc này. Con làm tốt...... Hể? Thanh Minh?"
Đến lúc này Bạch Thiên mới phát hiện Thanh Minh đã bị ngã chỏng vó đang ngậm rêu dưới nước. Hắn ngạc nhiên chạy đến.
"Trời ơi, cái thằng này! Sao con lại ở dưới đó thế?"
"Khừ ừ ừ ừ."
Thanh Minh lấy lại tinh thần, nhìn Bạch Thiên khi cơ thể đang run lên cầm cập.
"Sư điệt bị ngã! Vậy mà sư thúc lại bỏ mặc sư điệt của mình! Sư thúc chỉ chăm chăm mang linh dược đi thôi sao?"
".........Ta không ngờ con lại ngã xuống dưới đó.""Đáng lý ta không nên nói cho mấy người biết mới phải."
Thanh Minh vừa cằn nhằn vừa vặn người. Y phục của hắn đã ướt hết, nhưng bây giờ hắn không quan tâm tới chuyện đó nữa.
"Đưa đây!"
Thanh Minh cướp lấy hộp Hỗn Nguyên Đan trong tay Bạch Thiên. Hắn hít một hơi thật sâu rồi cẩn thận mở nắp hộp.
Một mùi hương không thể diễn tả bằng lời bay ra ngoài.
"Đây đúng là hàng thật rồi."
Những linh đan bình thường sẽ không có mùi hương như thế này. Ngay cả Tử Tiêu Đan, loại linh dược cao cấp nhất của Hoa Sơn trong quá khứ cũng không có mùi hương đặc biệt thanh khiết như vậy. Đây không phải là thứ cứ muốn làm giả là sẽ làm được.
"Phì. Phì. Phì."
Thanh Minh phấn khích, lấy Hỗn Nguyên Bí Quyết rồi đóng nắp hộp lại. Hắn nhét chiếc hộp vào trong ngực rồi mở Hỗn Nguyên Bí Quyết ra. Hắn bắt đầu đọc bằng một giọng run rẩy.
"Gửi Liên Tử."
"Ồ ồ!"
"Ồ ồ ồ ồ ồ ồ!"
Những âm thanh đầy cảm động của các đệ tử Hoa Sơn lọt vào tai Thanh Minh.
"Nếu con hiểu được sự sắp đặt của ta có ý nghĩa là gì và đến được nơi này, thì con có đủ tư cách để kế tục ta. Y thuật và phương pháp luyện đan của Hỗn Nguyên phải được dùng để cứu mọi người trên thế gian này. Nếu con là Liên Tử thì con sẽ hiểu được ý nguyện của ta."
"Ồ ồ ồ ồ ồ ồ!"
"Là, là Hỗn Nguyên Đan và Hỗn Nguyên Bí Quyết thật rồi!" Thanh Minh đóng cuốn cổ thư lại.
Ngoài những điều trên, nội dung bên trong sách còn viết về phương pháp chế tạo Hỗn Nguyên Đan, phương pháp luyện đan mà Dược Tiên đã dùng cả đời để nghiên cứu, và y thuật của lão.
Thế nhưng, Dược Tiên có chết cũng không ngờ được.
Thứ mà lão cất công sắp đặt đến tận mức này lại rơi vào tay một kẻ có suy nghĩ trái ngược hẳn với mình.
"Khục khục khục khục." Một tiếng cười.
Một tiếng cười lớn hơn. "Hí hí hí hí hí hí hí hí hí!"
Thanh Minh hoàn toàn không thể kiểm soát được điệu cười của mình nữa, mở hộp ra rồi cất Hỗn Nguyên Bí Quyết vào lại chỗ cũ. Sau đó, hắn nhét chiếc hộp vào ngực rồi siết chặt áo lại.
KAMU SEDANG MEMBACA
Hoa sơn Tái Khởi
AcakĐệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của võ lâm trung nguyên. Chuyển sinh sau 100 năm với một thân xác nhỏ bé, Chong Myung nhận ra rằng Hoa Sơ...