PROLOGUE
High school life. Dito daw mararnasan yung mga pinaka masaya at malungkot na araw ng buhay mo. Kaya nung tumuntong ako ng 3rd year highschool, excited nako. Parang andami kong gusto makita, matutunan at maramdaman. Isa na dito ang magmahal. Gustong gusto ko matuto kung pano magmahal ewan ko ba! Nababaliw lang ako.
*****
MAY 15 20xx
Its been 9 months simula nung sinabi ko yan. Tuwang tuwa pa ko at paniwalang paniwala na magiging masaya pag nagmahal ka. But no! My first lovelife was like hell. Hindi masaya, masakit! Sobrang sakit.
" Tanga ka kasi ! "
" Lumayo ka na kasi ! "
" Move on move on din kasi ! "Ilang beses ko nang narinig yan, paulit ulit nilang sinasaksak sakin yan, ilang tao na rin ang nagsabi niyan, pero ano? Hindi ko ginagawa. Yeah. Im not doing it, bakit? Because IM SO STUPID TO FALL INLOVE WITH YOU. Im so stupidI cant fell out of love on you! Aish!
Di ko na mabilang bilang kung ilang beses na ko nagpakatanga sayo. WALA EH! MAHAL NA MAHAL TALAGA KITA.
Pero kailangan kong tanggapin, kumbaga pinagtagpo lang tayo para may matutunan ako! Hindi ako para sayo kasi hindi pwede, masama, bawal, illegal at hindi MAAARI.
Pero para sayo kakayanin ko, kakayanin kitang kalimutan. No-- kakayanin kong kalimutan yung feelings ko sayo at titigilan ko na din ang pagasa sa mga sinasabi mo.
Minsan mo man akong sinaktan. Minsan mo din akong pinasaya.
Kaya salamat at nakilala ko ang isang tulad mo ;) salamat dahil sayo handa nakong humarap sa sususnod na pahina ng buhay ko, ang TUMIGIL NA.
Salamat at naging parte ka ng buhay ni GWEN STACY... SPIDERMAN... OR should i say...
...
I wrote this letter. Pero pinunit ko, Ayoko kasi talaga. Ayoko ayoko ayoko! Ewan ko ba aish!
A//N: short story lang sana to kaso, mas maganda kung ikwento ko na lang yung buong story nito. Salamat guyzzzz.. Support! Support! Hehez.
JUNE 7 20xx
*FLASHBACK*
Grabe. Sana marami akong maging kaibigan dito sa 3rd year, Eh kasi naman, yung mga kaibigan ko nung 2nd year, nawala. Unti unti. Hayss. MMK no? Hahaha!
Ako nga pala si Peebles Ocampo .Grade 9 student. Di naman talaga ko taga dito eh! Wanna know bakit ako napunta dito? Lumayas kasi ako, naiinis kasi ako! Palagi nalang ako yung mali, ako yung tanga, hindi nag-aaral! Walang pakinabang. Walang kwenta! Lahat na! Kaya yun nagpunta ko dito.
"Good afternoon class!" ay! Ayan na pala si... Maam! Mamaya ko nalang itutuloy yung Pov ko ^_^ hehehehehe.
"Good afternoon maam....." sagot namin.
"You may sit now" sabi ni maam kaya umupo na kami at nakinig sakanya.
"Okay class. Im your teacher in Music, I am Ms. April Ann Mendoza" sabi niya.. Woah! So music pala siya... Hmmm parang may kamukha si maam na kakilala ko, di ko lang matandaan ung name :/ hahaha!
"So ang una nating gagawin ngayon ay magsasagot ng diagnostic test" fudgeeeee! Kaya ayoko din minsan ng first day eh! Puro diagnostic gagawin.
"Get one and pass class!" sabi ni maam. Sinunod na agad namin siya
After 30 minutes tapos na kami.
"Okay, lets check." sabi ni maam kaya chineckan na namin yung mga papel na hawak namin.