Cố Nhất Dã quay trở lại văn phòng để tổ chức một cuộc họp khẩn cấp. Hôm qua, video giám sát được gửi từ huyện Du đã chứng minh rằng nghi phạm Phi Hoa thực sự xuất hiện tại đây. Sau khi thảo luận chiến lược với cấp trên, Cố Nhất Dã và ba cảnh sát khác thành lập một đội truy bắt tội phạm tạm thời, ngay lập tức lên đường đến huyện Du để có thể đến nơi trước khi trời tối.
"Chú ý an toàn." Trước khi xuất phát, đại đội trưởng dặn dò.
Cố Nhất Dã gật đầu rồi nhanh chóng bước ra khỏi văn phòng.
Trong số các cảnh sát cùng đi lần này, có một người trẻ hơn tên là Diêu Lâm, vừa mới gia nhập đội điều tra tội phạm. Cậu ta vừa chạy theo sau vừa hỏi, "Đội trưởng Cố, tôi có thể nói chuyện điện thoại với gia đình không? Tôi chỉ nói rằng tôi đang làm nhiệm vụ."
"Được."
Buổi sáng vội vàng đi ra ngoài, Cố Nhất Dã cũng không phải cố ý bỏ qua Dương Chấn. Anh nhận được cuộc gọi của Lam Hạ, trong lòng chỉ muốn nhanh chóng bắt được tên tội phạm.
Bây giờ nghĩ lại, hình như lúc đó Dương Chấn đang bận rộn trong nhà bếp, không biết lúc đó hắn có gọi anh không? Cố Nhất Dã vô thức chạm vào điện thoại di động trong túi, tự hỏi anh có nên nói với Dương Chấn rằng hôm nay anh phải ra ngoài làm nhiệm vụ không nhỉ?
Sau khi lên xe, Cố Nhất Dã lại cảm thấy như vậy là không cần thiết. Anh và Dương Chấn không thân thiết đến mức đi đâu cũng phải báo cáo với nhau. Cố Nhất Dã dựa vào người ghế phụ, nhắm mắt nghỉ ngơi. Diêu Lâm cẩn thận liếc nhìn Cố Nhất Dã, rụt rè hỏi, "Đội trưởng Cố, chúng ta có thể xuất phát chưa?"
"Đi thôi."
***
Trong số bốn người, chỉ có Cố Nhất Dã là omega. Đội điều tra hình sự có rất ít omega. Một là do vấn đề thể lực, hai là vì lý do gia đình. Hầu hết các gia đình đều miễn cưỡng để omega của họ tham gia vào tiền tuyến. Tiền tuyến luôn nguy hiểm hơn, nhưng Cố Nhất Dã cứng đầu và mạnh mẽ, gia đình càng không đồng ý thì anh càng muốn tham gia. Sự thật đã chứng minh anh có năng lực này. Anh được thăng cấp lên trung đội trưởng chỉ trong vòng hai năm, thậm chí rất ít alpha có thể làm được điều này.
Dương Chấn đến buổi chiều mới biết Cố Nhất Dã ra ngoài làm nhiệm vụ. Vẫn là Trần Vũ nói cho hắn biết.
Trần Vũ cùng đội trưởng Lâm vừa trở về từ đội điều tra hình sự liền chạy đến văn phòng của Dương Chấn, thấy hắn vẫn đang vùi đầu khổ luyện ngôn ngữ của Liên Hợp Quốc.
"Này, anh, anh có bận không?"
"Có gì thì mau nói đi."
"Anh dâu ra ngoài làm nhiệm vụ, anh đã biết chưa?"
"Ai cơ? Tiểu Dã?" Dương Chấn lúc này mới ngẩng đầu lên.
Trần Vũ cà lơ phất phơ ngồi trên bàn làm việc, một bộ dáng ăn dưa chứ không phải chuyện gì lớn, "Anh kêu tên người ta thì thân mật như vậy, nhưng lại không biết người ta ra ngoài làm nhiệm vụ?"
"Nhiệm vụ gì?"
"Em không biết, hình như là ra ngoài bắt người, có vẻ là một tử tù. Nhưng với năng lực của đội trưởng Cố, căn bản không tới phiên chúng ta phải nhọc lòng."
BẠN ĐANG ĐỌC
PHÉP MÀU CỦA TÌNH YÊU (Dương Chấn - Cố Nhất Dã - Hoàn)
FanficCP: Dương Chấn và Cố Nhất Dã Bối cảnh: Cưới trước yêu sau; yêu thầm; ABO Trong giai đoạn đầu: Dương Chấn là đội trưởng đội phòng chống ma tuý, sau đó là chiến sĩ bảo vệ hoà bình và chống bạo loạn; Cố Nhất Dã là đội trưởng đội điều tra hình sự, mạnh...