RHOANNE'S POV
Pag gising ko,nasa isang kwarto ako... Pano ako na punta dito?
lumabas ako ng kwarto..paglabas ko nakita ko si gelo ay naghahanda na ng breakfast.
"Good Morning"-Bati niya
"Good MorningToo"
At dumeretcho na ako sa washroom.
Pagkatapos ko maghilamos lumabas na ako. Nilapitan ko si angelo..habang siya ay naghahanda ng breakfast.
"Gelo,pano na yung kotse mo?"-Tanong ko sa kanya.
"Ok na, tinawagan ko na yung driver namin para ayusin yung kotse."-gelo.
Ounga pala, bakit mo nagawa yun kagabi?"-Mahinang tanong ko.
Pero hindi sya sumasagot.
"Angelo"
"Wag mo naisip yun,kumain kana,aayusin ko lang yung kotse sa baba,babalik ako agad"-sabi niya at umalis na. Kumain narin ako pero bat niya nagawa yun? Pero ang saya ko kase kasama ko sya..
ANGELO'S POV
Nandito ako ngayon sa may parking lot area para kunin ang kotse ko.. Buti nalang may gas na tong kotse,
Tinawagan ko kase yung driver namin kanina para ipa-gas tong kotse ko.
Nakahanda na ang kotse,babalik na ako sa condo ko, para balikan si Rhoanne...tsaka may pasok pala kami ngayon kailangan ko bilisan...
After ng 2 minuto nakarating na ako sa condo unit ko pumasok ako, sakto nakaayos na si rhoanne kaya.. Nag ayos na rin ako...buti nalang maaga pa.
Maya maya..handa na kami kaya lalabas na kami ng condo.
-
-
-
-
-
-
THEA'S POV
Nandito ako sa may hallway...
Medyo wala pang tao dito, kaya naglakad-lakad muna ako. habang ako ay naglalakad, pumasok sa aking isip ang nangyari kay Rhoanne kahapon kung hindi nga si Angelo ang may kagagawan nun, Sino?
"Thea!"
biglang may tumawag sa pangalan ko mula sa likod at nilingon ko ito.
"Shannel?"-ako
at tumakbo ito palapit sakin..
"Thea, pwede ko bang hiramin ang phone mo, kase emergency eh"- sabi nito ni shannel, kaya kinuha ko ang aking phone nakalagay sa aking bulsa. at inabot ko sa kanya.
"Thankyou, ibabalik ko agad."-sabi nya,at umalis na...
hanggang sa makarating na ako sa aming classroom..pagpasok ko nakita ko sina angelo and Rhoanne..Dumating na pala sila.
"Bessy!"-Tinawag ko sya at lumingon ito sakin
"San ka nagpunta..kanina pa kita hinahanap eh"-sabi nya at ngumiti.
"Maayos na ba ang pakiramdam mo?"-ako
"Oo maayos na ang pakiramdam ko"-sagot nito ni Rhoanne, na biglang dumating si shannel at lumapit ito sakin.
"Ito na yung phone mo, thankyou"-sabi nito at ngumiti at nginitian ko rin sya...
"wala kaba napapansin kay shannel?"-tanong ko kay Rhoanne.
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU Mr.Sungit (COMPLETED)
Fiksi RemajaIto po ay tungkol sa isang girl student na minsan lang nagmahal,sya ay new Transfer from korea. sa bagong university na pinasukan niya mayron syang classmate na famus isang famus boy na lahat ng girl nagkakagusto sa kanya pero suplado ito at walang...