CHAPTER 37

333 15 0
                                    

After a minute bert stopped the car and i went outside, nakit kong madali pa itong pumunta sa pwesto ko pero napahinto rin ng makita akong nakababa na, probably he wants to open the door for me?, i don't know.

"Where are we?.."tanong ko, i saw the name of the building was 'bert's hotel&restaurant' teka bakit parang pangalan niya yun?, "is this yours?, i thought you're a driver.."takang tanong ko, he clear his throat and laugh awkwardly.

"Haha, h-hindi, ano...ahh k-kapangalan lang, k-kaya dito ako nag pupunta kasi feeling ko sakin na ito eh hahaha.." natatawang sabi nito habang kumakamot ng ulo, cute....wait what?.

"Ah, okay, let's get inside I'm hungry.." sabi ko at tumango naman siya, nauna na akong naglakad papasok.

"Good evening ma'am....Miss Shan?..." gulat na sabi ng staff sakin ng makita ako.

"Yes?.." takang tanong ko, baka seguro kilala talaga nila ang boutique ko well hindi na rin nakakapagtaka, pero kasi iba yung nararamdaman ko, i feel like they really know me, "sir ber...."

"Ah miss sa VIP po kami thank you..." agad na sabi ni bert sa waitress, nagtataka pa ito pero kalaunay tumango na rin.

"O-okay po, this way ma'am, sir.." sabi nito, hindi ko na lang pinansin ang mga iba pang staff na nakatingin samin at sumunod na lang sa waitress kung saan niya kami dinala.

Nasa taas ang VIP table nila at medyo may kalakihan din ito, kunti lang ang mga taong kumakain dito at sa baba ang marami, seguro mga businessman at businesswoman ang mga ito.

"May i take your order ma'am, sir?.." tanong ng waitress samin.

"Ahmm, ma'm, pweding ikaw na muna dito punta lang po ako ng restroom.." bert said, nagtataka man ay tumango na lang ako at humarap sa waitress na nag hihintay sa order ko.

"Ah, can i have your best selling here thank you.." sabi ko na lang.

"Okay ma'am, just wait for bit, is there anything you want ma'am?.." umiling naman ako.

"That's all, thank you, oh and please make it two.."

"Okay ma'am, I'll be back..."

"Thanks.." tumango ito at umalis na tumingin ako kay bert na nakatingin lang sakin, kinonutan ko naman siya ng kilay.

"I thought your going restroom?.." tanong ko, napakurap naman ito at agad na tumayo.

"Yeah, ah oo nga pala hehe, segi saglit lang..." sabi nito at nag madaling umalis, muntik pa siyanga madapa sa pagkataranta, napangiti na lang ako ng wala sa oras, hindi ko alam pero komportable ako na kasama siya, whenever his looking at me i feel like his saying something with his look and my heart beat so fast.

I don't know, maybe because, no one is looking at me like that simula nong magising ako?, wala pa kasing lalaki na nagtakang lumapit sakin noon, kung meron man ay hindi na umaabot sakin dahil hinaharangan na ni lolo agad and they all afraid of him tsk.

Ilang minuto pa akong nag hintay at pati si bert ay ang tagal ding bumalik, baka naman na flash na rin yung sa cr kaya hindi na nakabalik, ilang saglit pa ay dumating na rin ang mga inorder ko and then bert also came back with his sweaty forehead na parang pagod na pagod.

"What happen to you?.." takang tanong ko.

"Huh?...ah, w-wala naman, medyo maiinit lang sa restroom kanina, nawalan ata ng aircon eh haha.." sabi nito, hindi na lang ako nag salita, kumuha ako ng tissue at inabot ito sa kaniya, nagtaka pa siyang nakatingin sakin pero tinignan ko lang ang pawis niya kaya agad naman niya itong kinuha at pinusan ang sarili.

"Thanks.." tumango na lang ako tsaka nag simulang kumain, in fairness masarap ah.

"Your right, the food here is good and yummy, i like this one, it's chicken curry right?.." tanong ko, ngumiti naman ito sakin at tumango.

Perfect Stranger (Storm Siblings #4) Eliazar Bert StormTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon