PROLOGUE

35 0 0
                                    

This story is from facebook.
The author is me, April Diaz.

"Bakit ko papakasalan yan? Hindi naman kailangan ng kumpanya natin ang tulong ng iba!" Sigaw ni Jennie

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Bakit ko papakasalan yan? Hindi naman kailangan ng kumpanya natin ang tulong ng iba!" Sigaw ni Jennie.

"May utang na loob tayo sa pamilya nila, Jennie." Sagot ni tito Kim.

"My daughter really likes you Jen, if you won't marry her, I will cut my connection with Kim's Scent company." Pagbabanta ni dad. Nanlaki ang mga mata ni tito Kim.

"M-Mr. Manoban, are you serious?" Kabadong tanong niya. Tinignan siya ni dad habang nanlilisik ang mga mata niya. A sign that he is freakin serious.

"Jennie! Agree on marrying Lisa right f*cking now! We can't let our company turn down!" Sigaw ni tito Kim. He's full of wrath.

"B-but!" Pag-dadalawang isip ni Jennie.

"Gusto mo ba na hindi makapag-aral ulit sa La Salle?!" Sumbat ni tito Kim.

"Fine! I'll marry her. Happy now, dad?" Galit na sabi naman ni Jennie. She looked at me with full of anger before walking upstairs.

"Do you really want her to marry you, anak?" Tanong ni mom. Humarap ako sakaniya at sumagot,

"Opo. Kahit napipilitan nalang siya,"

I've been admiring her for so long. I am so obsessed with her. Wala na akong pake kahit ayaw niyang ikasal sa'kin. Hawak ko ang buhay ng buong pamilya niya because next month, I will be the new CEO of CLK.

"T-tapos na po ba, mr. Manoban? Hindi niyo na puputulin ang koneksyon niyo sa kumpanya namin-" Nagsalita si tito Kim pero hindi na siya pinatapos ni dad,

"Hindi na ko na puputulin. But if ever I got a news that my daughter got hurt by Jennie, I will not only cut my connection with your company because I will ban your company also. You will be homeless, poor and trash." Bawat salita ni dad ay may diin.

"M-masusunod, mr. Manoban." Sabi naman ni tito Kim.

Malaki ang utang na loob ng pamilya Kim sa amin dahil anak lamang noon si tito Kim ng isang hardenero at nagsisilbi sila sa mansyon namin nila dad, but they were still kid that time so wala pa kami ni Jen no'n. Naging magkaibigan sila tito at dad.

Dahil sa awa, noong paglaki ni dad at naging susunod na CEO ng company ng pamilya namin, nagpagawa pa siya ng isang kumpanya at nilista ang pangalan ni tito bilang CEO no'n. Hindi ganon katalino si tito kaya tinutulungan siya ni dad sa company nila. Parang si dad na nga rin ang CEO doon dahil siya halos ang gumagawa, pero kay tito napupunta ang mga pera.

So they are thankful and scared of my dad.

Wife In Shadows (JENLISA)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon