Chương 1

874 31 4
                                    

Editor/ dịch giả: Akdlfls

Mưa mù mịt và những con sóng xanh gợn sóng lăn tăn là thời điểm đẹp nhất ở vùng sông nước. Với sự phát triển và xây dựng trong những năm này, thôn Đồng Sơn đã từ một ngôi làng nhỏ thay đổi thành một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ngày nay. Bởi vì thôn Đồng Sơn phong vị cổ xưa, non xanh nước biếc, vừa đến ngày lễ dòng người liền như thoi đưa.


Hứa Chiêu ăn mặc đơn giản, mặc quần jean chữ T màu trắng và đeo một chiếc ba lô đen. Hứa Chiêu hòa vào đám đông, giống như một thành viên trong đám đông du khách. Cô không trang điểm, chỉ buộc tóc đuôi ngựa, giống như một du khách bình thường nhất.

Cô đi dọc theo con đường con đường lát đá đi về phía đại viện trong cùng phía nam,đường càng đi càng lệch, không cùng lộ tuyến với nhóm khách tham quan, rất nhanh du khách bên người hứa chiêu càng ngày càng ít. Chờ đến khi cô đi đến phần cuối đại viện, du khách gần đó đã không còn một ai.


Sân rất rộng, điều kiện hiển nhiên cũng không tồi. Nhưng xung quanh vắng tanh, bởi vì người trong nhà này đang xử lý tang sự.


Thời điểm hứa Chiêu đến, nghe được tiếng hòa thượng tụng kinh từ bên trong truyền đến, còn kèm theo giọng nam mà cô đặc biệt quen thuộc.


" Nghe tôi nói nhất định không sai đâu, lão phu nhân nhất định thích cái này. Giọng nói này Hứa Chiêu đã nghe trong vài chục năm, là giọng của sư phụ cô. Không cần nhìn đã biết rõ, sư phụ cô lại đang chào hàng việc buôn bán của mình.

Hứa Chiêu cứ thế bước đi, trực tiếp đi vào, quả nhiên chủ nhà đang xử lý tang lễ sốt ruột vẫy tay: " Chúng tôi đã mời đại sư đến niệm kinh siêu độ rồi, không cần đạo sĩ đâu."


Truyện được đăng tải chính thức trên trang akdlfls.wordpress.com. Mọi trang khác đều là ăn cắp!!!
Chủ nhà không cao, hơi mập, vẻ mặt phúc hậu. Không biết có phải do xử lý tang lễ cho mẹ mà mệt mỏi, mặt mũi tràn đầy tiều tụy.


Bị chủ nhà đẩy ra đúng là sư phụ của Hứa Chiêu.


Sư phụ của Hứa Chiêu cao, gầy tong teo, mặt mày anh tuấn, một chút cũng không giống một ông chú trung niên bốn mươi tuổi. Trên người ông mặc quần áo thể thao mà lúc trước Hứa Chiêu dùng tiền học bổng mua cho, nếu như không phải trên mặt đeo kính râm, trên tay cầm gậy dành cho người mù thì nhìn có vẻ một chút cũng không liên quan gì đến đạo sĩ cả.


Trông ông không giống người mù chút nào, bị chủ nhà đẩy ra, nhưng vẫn có thể đứng vững tại chỗ, dùng kính râm nhìn thẳng vào chủ nhà, phảng phất như đang thật sự nhìn thấy đối phương.
Đây cũng là nguyên nhân chủ nhà không tin ông, cảm thấy ông là một tên giả mù lừa đảo. Dù sao dạo này loại chuyện như này cũng không ít, ngay dưới gầm cầu cũng có thể gặp được mấy người "mù" tự xưng là bán tiên đoán được thiên mệnh.


Nhất là sau khi sư phụ Hứa Chiêu mở miệng thì lại càng như một tên lừa gạt: " Loại việc này hòa thượng không giải quyết được, chỉ có tôi mới có thể giải quyết thôi. Tôi tính giá rất rẻ, chỉ cần bao ăn bao ở, tất cả đều dễ nói."


Hứa Chiêu đã đi vào linh đường, có chút bất đắc dĩ mà nhìn Hứa Quan Nguyệt: "Sư phụ...."

Truyện được đăng tải chính thức trên trang akdlfls.wordpress.com. Mọi trang khác đều là ăn cắp!!!

THIÊN KIM THẬT LÀ LÃO ĐẠI - BẢO ĐIỀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ