Shinichirou yêu sớm.
Này là yêu sớm thật, vì nó đem lòng tương tư cậu hàng xóm nhỏ cạnh nhà nó từ hồi mới được chín tuổi.
Trẻ con thì lấy đâu ra yêu sớm, bét lắm thì cũng là cảm nắng thôi. Nhưng nếu thật sự chỉ là cảm nắng, Shinichirou hẳn đã chết ngắc do bị tia UV chiếu vào trong thời gian dài rồi.
Hôm lần đầu gặp mặt cậu nhỏ kia, nhìn vào đôi mắt xanh biếc đó, Shinichirou đã tự hỏi rằng phải chăng cậu nhỏ nọ đã vơ hết sao trên trời vào đôi đồng tử của mình?
Bởi nó sáng rỡ, bởi nó long lanh ẩn hiện dưới hàng mi. Nó như túm chặt lấy linh hồn của Shinichirou, giam giữ tinh thần đáng thương ấy trong biển bạc nước xanh.
Mặt nó đỏ chót, chẳng há miệng nói được câu nào với cậu nhóc đối diện. Dường như nhóc nọ tưởng nó không thích nhóc, nên đôi mắt lam lại rực ánh buồn, thui thủi bấu áo mẹ.
Con nít gặp nhau lần đầu, xấu hổ là việc không thể tránh, nên hai bậc phụ huynh đã chủ động giới thiệu đứa nhà mình cho nhau. Lúc này Shinichirou mới biết tên đầy đủ của cậu hàng xóm mắt xanh kia.
Takemichi, Hanagaki Takemichi. Tên cậu nhóc đẹp như đôi mắt cậu vậy.
.
Chín tuổi, cũng coi như là chuẩn bị lớn đi, cũng sẽ cảm thấy bối rối trước cảm xúc lạ lẫm trong mình. Shinichirou đang hoang mang khi trái tim đập nhanh hơn tốc độ bình thường, nó quan niệm rằng tim chỉ đập mạnh hơn và nhanh hơn khi nó rượt bắt với bạn nó thôi.
Trái tim vẫn chưa giảm tốc, nó bắt đầu cảm thấy lo lắng. Liệu có phải là nó bị bệnh gì rồi không?
Bệnh tim, bệnh nan y, bệnh có thể khiến nó lăn đùng ra nghoẻo giữa đường như cụ ông nó thấy trên ti vi hôm trước. Mấy dòng suy nghĩ lung tung làm Shinichirou đau đầu hết sức.
Không biết cái gì thì hỏi mẹ, Shinichirou an ủi bản thân.
Nên nó xách mông đi hỏi mẹ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ShinTake] Muối
FanficQuà sinh nhật dành cho người. Cre ảnh bìa: https://twitter.com/pago0024/status/1497502376651296769...