Monday. Pinaka ayaw ko sa Calendar! Ewan ko pero i hate Mondays. Dont question me for that. Palapit na din naman ang Bakasyon kaya Go nalang ako. 4th year collage nako and im taking Psychology. Ga-graduate nako this Month. Why Psychology? I just love reading minds. Naaah! Joke lang. It fascinates me, kaya yun kinuha ko.
"Akane!" Narinig ko ang sigaw nang pinaka mamahal kung kapatid na si Jirou. Napaka makulet na Kuya, ever! Mahal na mahal naman ako.
"Oh? Bakit kuya?" Tanong ko sakanya while he sat at the edge of my bed smiling.
"Ayoko sa mga ngiting yan!" And now his laughing.
"Hahaha, come on! Tumayo ka na diyan" He tries to pull me.
"Ayokoooo! Mamaya na, wala naman akong sched ngayon para sa practice namin. Kuya gusto ko pang matulog!" Gusto ko pa talagang matulog. Tinatamad kaya ako! Hahaha.
"Were going to the Memorial Park. Ayaw mong sumama?" He smiles at me. Yung smile na yun, always ko yung nakikita pag memorial park ang pinagusapan.
"Oo nga pala. Ill be up na, hintayin mo lang ako kuya. Sasama ako" I smile to him. then he kiss me in the forehead tapos lumabas na sa kwarto ko.
Tumayo ako at naligo. after some minutes nag bihis.
Habang nag bo-blower ako sa buhok ko i saw a picture beside my Bed. We were at the beach that time, having fun with the Family. And thats the last time i saw him smile, a smile that i will never forget.
Lumabas nako sa kwarto at hinanap si Kuya Jiro. I saw him at the garden holding a flowers.
"Tayo na?" I asked while smiling at him. Pumasok na kami sa sasakyan, his holding my hand. Maya-maya andito na kami sa Memorial Park bumaba kami sa may Chapel, tapos nag lakad papunta sa libingan.
In Memory of :
Kaito Williams
xxxx-xxxx
I smile in pain. "Hi kuya, i miss you so much" Tears fell from my eyes. I cant stop it but to feel broken. Its been 1 year na nawala siya sa piling namin and it still hurts. Namatay siya dahil sa Car accident. Before he stop breathing, he gave me a ring. A ring na dapat ibibigay niya for my Birthday, habang ibinigay niya yun may last words siya para sakin.