Thất Sát.

56 9 8
                                    

#BL
#đoản_văn

Hoàng thượng lại tống Chung Ly công tử vào lãnh cung, lí do là Chung Ly công tử cậy sủng sinh kiêu, hãm hại phi tần khác.

Chung Ly Khâm ngồi bên bậu cửa sổ ngẩng đầu nhìn trời sao trước mặt. Bên cạnh y, Hách Liên Mạc tướng quân im lặng đứng đó, cùng y ngẩng đầu xem sao.

Đột nhiên đùi chợt nặng, Hách Liên Mạc cúi đầu nhìn xuống, Chung Ly Khâm đã dựa đầu vào chân gã ngủ từ bao giờ. Mái tóc đen mềm mại xõa dài sau lưng y, Hách Liên tướng quân cẩn thận cúi xuống, đỡ lấy thân hình của Chung Ly Khâm đi vào phòng.

Gã nhẹ nhàng đặt y lên giường, đưa tay cởi giày của y ra, sau khi đắp chăn cho y mới lặng lẽ lui xuống, không chút tạp niệm tắt nến đóng cửa đi ra ngoài. Ngoài cửa lãnh cung, hoàng thượng  đã ở đó không biết từ bao giờ, bên vai thấm đầy sương lạnh.

Hoàng thượng thấy tướng quân đi ra, có chút thất thần hỏi gã: "Y khỏe không?"

Hách Liên Mạc chắp tay thưa: "Bẩm hoàng thượng, Chung Ly công tử hôm nay vẫn im lặng. Mạt tướng chỉ e tâm bệnh của y..."

Hoàng thượng hơi gật đầu, phất tay cho gã lui đi. Hách Liên tướng quân ôm quyền tạ ơn, chậm rãi trở về nhà.

Chung Ly công tử là tiểu công tử của Chung Ly thế gia, anh tuấn ôn nhuận, quân tử như ngọc, giơ tay nhấc chân đều mang đậm phong thái công tử thế gia, lại nhiều hơn một phần ấm áp như gió xuân, khiến người khác không tự chủ được mà thuận theo nụ cười ấy. Trong một lần Chung Ly gia tổ chức hội thơ, hoàng thượng cải trang vi hành liền bị y hấp dẫn, bèn dùng đủ mọi cách khiến Chung Ly Khâm nhập cung, trở thành một nam phi bên gối. Nhưng không hiểu vì lí do gì, Chung Ly Khâm ngày càng yếu đi, từ một công tử hào hoa phong nhã nháy mắt đã ủ rũ ôm bệnh, gương mặt vốn nên nở nụ cười ấm áp trở nên ủ dột khó chịu. Qua vài năm, y càng điên cuồng hơn, thậm chí còn tấn công phi tần khác, đẩy Thục phi ngã xuống hồ sen suýt mất mạng.

Cũng vì lẽ đó nên y mới bị nhốt vào lãnh cung. Nhưng dường như cũng không chỉ là vì như vậy.

Nhớ tới khi nãy vô tình nhìn thấy dấu vết tím tái chưa đóng vảy dưới lớp áo của y, trong lòng Hách Liên Mạc chẳng hiểu sao lại nảy lên một cái.

Chung Ly Khâm không thích tiếp xúc với người khác, đối với ai cũng rất hạn chế đụng chạm, ngay cả khi ở cùng hoàng thượng cũng bày ra lớp phòng ngự mềm như bông mà lạnh lùng xa cách của mình. Chỉ khi đêm xuống sao lên, Chung Ly Khâm mới tháo dỡ phòng ngự với mọi người, giống như một con rối vô cảm tùy ý người khác dày vò điều khiển. Vốn dĩ việc ấy không tới tay võ tướng như gã làm, dù gì y cũng  thuộc vào hậu cung của hoàng đế, nhưng hoàng thượng phát hiện ra khi có Hách Liên Mạc ở đó, Chung Ly Khâm không phản kháng ngài bất kể ngày đêm nữa, bởi vậy nên mới cho phép Hách Liên tướng quân được động vào y. Mặc dù ngài ghen tức trong lòng, mặc dù ngài hận việc đó vô cùng.

Có lẽ là do sát khí của Hách Liên tướng quân át mất bệnh khí trong người Chung Ly công tử, thái y bắt mạch xong liền cho ra một kết luận.

Chung Ly công tử bị nhốt trong lãnh cung ba năm. Trong khoảng thời gian ấy, Hách Liên tướng quân phải dong ngựa ra biên thùy hai lần, lần nào trở về cũng bị triệu vào cung ngay, mà Chung Ly Khâm lần sau so với lần trước càng thảm hại.

[BL cổ trang] Thất Sát.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ