Chương 87: ngoại phóng

6 2 0
                                    

Chương 87 ngoại phóng

Chuyển đi xác thật là lựa chọn tốt để xoát tư lịch cùng kinh nghiệm, cũng là lộ tuyến thăng chức mà trước kia Cố Hoài Chi vì chính mình định ra. Nhưng mà ngoại phóng ít nhất cũng cần ba năm, làm tốt cũng không nhất định có thể hồi kinh, có thể vẫn luôn thăng đến thứ sử sau đó mới nhập kinh tiến vào chính sự đường. Ở đời trước của Phạm Đình, tuổi thọ của Cố Huyền chỉ còn lại có 5 năm, sao Cố Hoài Chi có thể nhẫn tâm ở ngay lúc này ly kinh ngoại phóng?

Cố Huyền tức khắc nhíu mày, không vui mà nhìn Cố Hoài Chi, "Ngươi lại là nháo cái gì? Việc chuyển đi không phải chúng ta đã sớm thương lượng tốt sao, vì sao đổi ý?"

Cố Hoài Chi đầy bụng lời nói đều nghẹn ở trong miệng lại không biết nói như thế nào, chỉ có thể bất đắc dĩ mà nhìn Cố Huyền, muốn lung tung tìm cớ, lại lập tức bị Cố Huyền xuyên qua, làm Cố Huyền càng phẫn nộ, "Có chuyện nói thẳng là được, như thế nào, ở trước mặt ta còn muốn che che giấu giấu?"

Cố Hoài Chi lộ vẻ ngượng nghịu, thấp giọng nói: "Sau khi con ly kinh liền không thể ngày ngày hiếu thuận a công."

"Ta hiếm lạ ngươi hiếu thuận?" Cố Huyền tức giận, "Người ta nói ngươi dễ dàng xử trí theo cảm tính thật đúng là chưa nói sai! Cha nương ngươi, thúc thẩm ngươi đều ở kinh thành, còn cần đến ngươi vì ta lo lắng? Ta còn sống tốt đâu, chẳng sợ ta bệnh nặng, ngươi cũng phải đặt chính sự lên hàng đầu cho ta, đừng bị cảm tình vướng chân!"

Cố Hoài Chi mím môi, không tán đồng nhìn Cố Huyền, "Người không phải cỏ cây, ai có thể vô tình, xử trí theo cảm tính lại như thế nào, chức quan sớm muộn gì cũng có thể thăng, người nếu không có, đó chính là không về được."

Cố Huyền tức giận đến cởi giày mãn nhà đuổi theo Cố Hoài Chi đánh, "Nhãi ranh không ngóng trông ta tốt, nói cái gì hỗn trướng? Lão phu dưỡng ngươi hai mươi năm còn chưa đủ sao, còn ăn vạ ở nhà làm gì? Nếu ngươi không ra ngoài tự mình xử lý chính sự, khi nào mới có thể một mình đảm đương một phía?"

Cố Hoài Chi vẫn là lần đầu thấy Cố Huyền tức giận như vậy, vội vàng một bên chạy một bên làm Cố Huyền bớt giận, "A công bớt giận, con cũng là luyến tiếc a công cùng cha nương, nhất thời nghĩ sai rồi."

"Vậy ngươi có đi hay không?"

"Đi đi đi! Đều nghe a công, a công làm con đi đâu con liền đi đó."

Cố Huyền lúc này mới thuận khí, trở lại án kỉ uống vài khẩu trà hoãn hoãn, khôi phục thong dong ngày xưa, bình tĩnh nói: "Quy củ trong quan trường, quan viên không thể nhậm chức ở quê quán. Ngươi không thể đi Ngu Xuyên, đi cũng vô dụng, không làm ra được công tích gì. Ta muốn ngươi đi Thanh Châu, ý của ngươi như thế nào?"

Nói đến chính sự, Cố Hoài Chi cũng không rối rắm, hơi suy tư liền gật đầu nói: "Thanh Châu là nơi đi tốt, lúc bệ hạ chưa đăng cơ, người Hồ cùng loạn dân mấy độ tác loạn ở Thanh Châu, trước mắt Thanh Châu cũng có địa phương không yên ổn, là địa phương khó giải quyết, thống trị khẳng định không thuận lợi bằng các Châu khác. Nhưng nếu làm tốt, đó là một kiện công lớn. Con ngoại phóng để tích lũy kinh nghiệm, đi Thanh Châu càng có thể được đến ích lợi lớn nhất."

Thế gia tửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ