Chapter 31

2.1K 40 4
                                    

"kahit one shat lang Sassy, sge na!" Pilit saakin ni Carlos, kanina pa ako tumatanggi dito ayaw kong uminom dahil uuwi nako mamaya nag txt din ako kay nanay na matatagalan ako ang paalam kolang ay bibisitahan ko si Vin mamaya nalang ako mag explain Kay nanay ayaw ko rin Kasi na mag alala sila saakin.  Kakatapos rin naming Kumain busog na busog pa nga kami naisipan din nila na mag vidioke, sila lang yung kumanta hindi nako nakisali dahil baka mabasag pa yung tv sa pag ka sintunado ko inaamin korin naman.

"Nako ano ba Carlos wag monang pilitin syaka uuwi payan!" suway sa kanya ni Querry habang sinusubuan si Quinite ng pag kain, kagigising lang nito umiyak pa nga ito pero napatahan rin sa laruan na bigay sa kanya ni Carlos.

"Ma'am isang shat lang m
naman." natatawang Sabi ni Olivia staff rin ni Query, Kilala ko narin ang tatlong staff ni Query si Olivia, Janna at Freda. Napabuntong hininga naman ako Hindi naman siguro masama ang isang shat lang ano, napatango nalang ako at kinuha ang baso na inabot ni Carlos saakin. Nag papalakpak pa sila.

"Ohh sya sege pero isang shat lang ha." natatawa silang tumango. Inisahang lagok ko Ang wine na binigay ni Carlos.

"Ang sama Ng lasa!" nasusukang Sabi ko, natatawang umiling iling sila. Mag alas 3 narin ng hapon mag papaalam nako mamaya maya, Hindi ako pwedeng mag pa alas singko dito dahil uuwi so Lennox syaka si Azayah hahanapin ako nun.

"Ihahatid ko muna sa taas." paalam ni Query habang karga karga si Quinite na natutulog mukhang napagod ito kalalaro kanina.

"Ikaw yung kaibigan na na kwento saamin ni ma'am Query." wika ni Ally nang maka alis si Query.

"Alam mo nalulungkot ako, kami na nag mamalasakit sa kanya mabait yang si ma'am Isa ako sa mga tauhan Ng pamilya niya, kami mi Carlos were her parents employee ngunit ng malugi ang kompanya nila sobrang nahirapan sya noon. Kaya pinangako ko sa sarili ko na tutulungan ko sya hanggang sa maka bangon ulit." gulat Ang rumehestro sa mukha ko.

"Yung kompanya nila? anong nangyari bakit nalugi?" napakamot ulo si Carlos at kinusot si Ally.

"Napaka ano mo talaga! Nako pasensyahan mo na sya Sassy, lasing na. Hay nako matulog kana nga!" ani ni Carlos. Ngumiti nalang ako dito naiintindihan ko naman sila hindi na nila kwento yun para isabi sa akin. Napatingin ako Kila Jannah kanya kanya na silang higa sa kama pinatay narin nila yung vidioke Kasi natutulog na si Quinite, at syaka mukhang mga lasing narin sila. Marami rin kasing na ubos.

"Aalis narin siguro ako Carlos, mag papaalam lang ako Kay Query," Tumango si Carlos saakin bago hinila si Ally at pinahiga sa couch.

Nang makarating ako sa kwarto nila kumatok muna ako.

"Pasok." dahan dahan kung pinihit ang pintuan dahil baka magising si Quinite.

Nilibot ko Ang paningin ko sa kabounan ng kwarto gaya ng sa ibaba simple lang rin ito may mga nakasabit na laruan sa itaas ng crib ni baby Quinite.

"Mag papaalam Sana ako na uuwi na baka hinahanap nako ni Azayah." nilingon nya ako at ngumiti.

"Salamat nga pala at naka punta ka. Pasensya kana—"

"Nako ano kaba! Wala yun! nag enjoy nga ako eh." natatawang Sabi ko totoo naman na nag enjoy ako.

"Mauuna na ako Query, wag Mona akong ihatid malapit lang naman yung kanto." ani ko at tatalikod na Sana  ng tawagin niya ako.

"Sandali!" Hindi ko alam pero parang namumutla sya na maiiyak.

"Bakit ayos kalang ba?" huminga muna ito ng malalim Bago nag salita.

"Tomorrow in the morning, mag kita Tayo sama mo si tita," seryusong wika Niya.

"Bakit?" Kinakabahang Tanong ko.

MR. Billionaire got me pregnantWhere stories live. Discover now