Fallon's POV
Like it or not, we live in an age of dynasties. Who else can you trust to run the family business... except family?
I am a Carrington, and our business is literally power. If you drove a car today, charged your cell phone, or made breakfast, chances are Carrington Atlantic had something to do with it.
For generations, this has been our dynasty. And today, my father gives it to me.
Finally! I know what you're thinking. I'm young. I haven't earned words like "finally". But don't underestimate me.
Tinignan ko ang dalawang lalaking nakasuot ng mamahaling suit at nakatayo sa gilid ko. Dahan-dahan akong sumimsim ng wine habang nakapako pa din ang tingin sa kanila.
Bahagya akong natawa. Huwag niyo akong itulad sa dalawang mansplainers na ito. This is why I deserve that promotion. Every day, I take one man's dirt, and turned it into diamonds.
Well, Daddy likes to say, "The future isn't here yet." But he's wrong about that.
Lumapag ang private plane na sinasakyan ko at hinintay kong bumukas ang pinto para sa akin. Isa-isa kong inihakbang pababa sa hagdan ang paa ko at malaki ang ngiting ibinigay ko sa aming personal driver na si Culhane.
"Welcome home. How was Denver?" Bakas sa mukha niya ang saya nang makita ako.
"I miss the heat." Sagot ko at iniabot sa kaniya ang bagong bili kong bag na may tatak na Gucci.
"Trust me. It wasn't as hot without you here." Sambit niya at pilyong ngumiti sa akin. "Straight to the manor?" Tanong niya sa akin na agad ko namang sinagot.
"I'm open to a detour." Sagot ko na lamang at nang-aakit na tumingin sa kaniya.
Sa tuwing umuuwi ako dito sa lugar namin ay may kakaiba talagang namamagitan sa amin ni Culhane. Isa siya sa mga taong napagkakatiwalaan ko at hindi naman maitatangging mag itsura ang binata. Maganda ang hubog ng kaniyang katawan at talaga namang makisig ito kung tumindig.
Pinag-buksan niya ako ng pinto at agad naman akong sumakay sa kotse.
"I poached in Dallas or that Exxon Mobil tried to poach me? I mean, he must know I'm invaluable." Pagkukwento ko kay Culhane habang pareho kaming nasa backseat at mahigpit ang kapit ko sa mga balikat niya habang sinisimulan niyang laruin ang pagkababae ko gamit ang dila niya.
Tinigil niya ang kaniyang ginagawa at nag angat ng tingin sa akin. "Puwede bang 'wag na muna natin pag-usapan ang tatay mo kahit ilang minuto lang? Hindi ako makapag-concentrate sa ginagawa ko." Nang-aakit niyang sabi at sinimulang iunbutton ang white polo na suot ko.
YOU ARE READING
Dynasty
Random"Dynasty" tells story about two of America's wealthiest families, the Carringtons and the Colbys, as they feud for control over their fortune and their children. Fallon Carrington is charismatic, cunning, and poised to become the new COO of her fath...