Chương 98 biến hóa
Vì sao Trịnh Văn Tương sẽ đột nhiên trước tiên động thủ với Phạm gia, Cố Hoài Chi cũng không biết, nhưng Cố Hoài biết Trịnh Văn Tương tất có nắm chắc mới có thể lựa chọn lúc này ra tay. Toàn bộ Trịnh thị dòng chính chỉ còn có hắn, ô danh của gia cần thiết từ hắn rửa sạch, trên thân chịu trách nhiệm như vậy, Trịnh Văn Tương tuyệt đối không thể qua loa báo thù.
Cố Quyết cũng không chú ý Trịnh Văn Tương quá nhiều, hắn lại không hỗn quan trường, nếu không phải ngày thường Cố Hoài Chi cùng Trịnh Văn Tương rất có giao tình, phỏng chừng Cố Quyết còn nhớ không nổi Trịnh Văn Tương là ai.
Hấp dẫn Cố Quyết vẫn là Cố Hoài Chi làm ra trì đạo.
Ai cũng sẽ hiếu kỳ sự vật với. Lấy ánh mắt của Cố Quyết tự nhiên có thể nhìn ra, tác dụng của trì nói tuyệt không chỉ như thế.
Trì nói xuất hiện rút ngắn thời gian lên đương. Cũng ý nghĩa liên hệ giữa các địa phương với nhau càng thêm chặt chẽ. Giống như hiện tại, tửu lâu trong phủ thành có thể có dương xỉ mới mẻ mà huyện An Thuận mới có cách phủ thành tận trăm dặm, nếu là năm rồi, tửu lầu chỉ có rau khô, muốn ăn mới mẻ? Ngượng ngùng, ngài tự đi địa phương ăn đi.
Đây chỉ là một bộ phận nhỏ trong đó, quan trọng nhất chính là đã có thương hộ thấy được tác dụng thật lớn của trì đạo, đây chính là Thần Khí giúp bọn họ vận hàng!
Lúc này phải khen một đợt an bài của Cố Hoài Chi, tiêu chuẩn của trì đạo là dựa theo quan đạo tới, nói cách khác, dọc đường đi đều có trạm dịch, trạm dịch có thể đổi ngựa cùng binh lính, đề cao tính an toàn khi vận hóa. Con đường bình thản như vậy, ngựa chạy cũng nhanh, lại có trạm dịch, có nơi nghỉ chân cụ thể, như vậy mạnh hơn việc mang theo một đống hàng hóa ra cửa kết quả lại gặp phải cướp đường, sơn phỉ nhiều.
Đương nhiên, lộ phí cũng không tiện nghi. Đối việc này này, Cố Hoài Chi đúng lý hợp tình thật sự, quan phủ làm đường không cần tiền sao? Phí giữ gìn kế tiếp cũng cần tiền, muốn chạy trì đạo, giao phí!
Nguyên bản trong lòng Trần huyện lệnh còn có điểm hoảng, rốt cuộc Cố Hoài Chi định phí qua đường là thật không tiện nghi. Tương đối với thuế thu thương lúc trước, phí qua đường này còn gấp mấy lần thương thuế. Càng quá mức chính là Cố Hoài Chi còn đặc biệt khôn khéo tỏ vẻ phí qua đường là phí qua đường, thương thuế là thương thuế. Phí thuế như nậy...... Trần huyện lệnh đều lo lắng các thương nhân sẽ giận dữ toàn thể bỏ gánh không để ý tới Cố Hoài Chi.
Nhưng mà làm Trần huyện lệnh hoang mang chính là các thương nhân chẳng những không phản đối, ngược lại tất cả đều vui rạo rực mà phủng bạc lại đây giao phí qua đường, ánh mắt nhìn trì đạo giống như đang xem kim nguyên bảo vậy.
Trần huyện lệnh quả thực hoài nghi rốt cuộc ai mới là thương nhân? Không phải nói thương nhân trọng lợi, khôn khéo lại có thể tính kế sao? Vì sao những thương nhân này lại giống như đầu óc nước vào luôn đưa bạc ra bên ngoài?
Cố Hoài Chi lại không ngoài ý muốn, thương nhân thành công vốn là có ánh mắt vượt mức quy định. Các thương nhân coi trọng chính là trì đạo cung cấp giá trị liên tục cho bọn họ. Hiện tại đang dần dần đả thông các con đường thông các huyện trong Khang quận, chờ đến ngày sau đả thông toàn bộ Tề Triều, vậy thịnh thế của thương nhân bọn họ cũng sắp đến. Ngẫm lại khi thời gian lên đường ngắn lại, nguyên bản đồ vật để không được lâu cũng có thể tiêu thụ đến nơi xa, bọn họ vận chuyển hàng hóa qua lại các nơi cũng có thể biến nhiều, tiết kiệm thời gian phí tổn, sinh ý nhiều lên, tiến trướng tự nhiên cũng sẽ nhiều hơn không ít.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế gia tử
General FictionTác giả: Thanh Ô Số chương: 131 chương+1PN Ngu Xuyên Cố thị, trâm anh thế tộc truyền thừa ngàn năm, Có thể nói Cố thị làm bằng sắt, hoàng gia nước chảy. Cố Hoài Chi xuyên thành đích trưởng tôn của Cố thị, tất nhiên phải ưu tú hơn những người khác vạ...