Dainam :" Ở đây đẹp thật đấy, cậu tới đây nhanh đi"
Có 2 người đang đi trên một cánh đồng lúa, nhưng có lẽ khoảng cách hai người khá xa...
Xa xa kia...có một bóng dáng nhỏ bé đang chạy lại chỗ hai người với vài cây lúa trên tay, nhìn cậu bé đấy cũng khoảng 5 hoặc 6 tuổi thôiMái tóc đỏ nhẹ bay theo gió, đôi mắt vàng kim hút hồn mang 1 vẻ đẹp ngây thơ trong sáng...ai nhìn vào cũng muốn sở hữu, đôi môi nhỏ hồng...một thân hình bé nhỏ cùng giọng nói ngây thơ hồn nhiên...như một con cừu non nhưng..liệu sau này cậu bé có bị một con sói nào đó "vấy bẩn" không...Sau này..chắc sẽ bị nhiều con sói nhắm tới thôi...
??? :" Chào 2 cậu nha, sao 2 cậu ở đây vậy" _cậu cười tươi hỏi_
Qing :" Bọn tớ vô tình bị lạc nên đi tới đây, mà chỗ này đẹp thật đấy"
Dainam :" mà cậu tên gì vậy?"
Vietnam :" Tớ là Vietnam"Dainam :"tên cậu đẹp thật đấy, hèn gì người cậu cũng đẹp theo"
Vietnam :" haha, giỡn vậy chẳng vui tí nào, tớ là con trai"Ba người cứ trò chuyện qua lại rất vui vẻ...nhìn cậu vui như vậy...nhịp tim của 2 người đã loạn mất rồi...không lẽ, đây là yêu sao...?
Bỗng nhiên cậu cầm tay họ rồi chạy lên một chỗ cao hơn để có thể ngắm nhìn những đồng lúa vàng ươm kia, được cầm tay như vậy...đương nhiên là 2 người họ rất thích rồi, còn tự hỏi sao tay cậu lại nhỏ và ấm như vậy nữa chứ...
Nhìn từ trên cao, những cánh đồng kia dần dần nhỏ lại và nhìn như một tấm thảm màu vàng vậy...thật đẹp..
Nó vàng ươm mang hương thơm nhè nhẹ...một cơn gió thổi qua, chúng mang tất cả hương lúa bay đi về những nơi xa xôi kia, mang theo từng hương lúa, từng nụ cười ấm áp về đến tận chân trời
Hít vào thật sâu vào hương vị của lúa, cái mùi thơm của lúa chín dịu dàng như mùi sữa mẹ hòa vào mùi của đất của nước...Những cô chú nông dân cứ gặt lúa không biết mệt nhọc là gì, họ vãm nở một nụ cười tươi trên môi cho dù có bao nhiêu khổ cực đi chăng nữa. Dù có bị sỉ nhục, lăng mạ thì họ cũng không quan tâm...cứ nở một nụ cười như vậy
Qing :"đ...đẹp quá..."
Vietnam :" Đấy, tớ nói mà" _cậu cười hồn nhiên đáp lại_
Dainam :" Quê cậu đẹp thật đấy"
Vietnam :"hì hì, tớ luôn tự hào về nó mà"Vietnam :"mà trời gần tới rồi, 2 cậu không định về sao?"
Dainam :"không, tớ muốn ở với cậu cơ"
Qing :"tớ muốn ở lại"Nhưng cũng chỉ là một lời nói...từ xa kia, có một đám lính chạy tới rồi bắt 2 người phải đi về, 2 người họ nhìn cậu đầy luyến tiếc...
Vietnam :" Tạm biệt hai cậu nha, sẽ có một ngày nào đó chúng ta gặp lại nhau thôi"
Dainam và Qing :" Ừm, vậy khi gặp lại, cậu phải cưới chúng tớ đấy..."
Câu sau do nói nhỏ quá nên cậu chẳng nghe được gì nên cũng chỉ đoán là họ muốn khi gặp lại sẽ cùng cậu lập một hội bạn thân" thôi
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans AllVietnam] One short
RandomTôi từ Noveltoon sang, nơi đây là nơi tôi trả đơn