Break time, naglalakad si Natalie papunta sa canteen, ng sa may entrance door ay nakabangga niya si Clarence, nahulog ang dala-dala niyang gamit (mostly books).
Agad naman pinulot ni Natalie ang mga nahulog, hindi niya napansin na si Clarence ang lalaking nakabangga niya.
Mukhang napilitan, tinulungan nalang ni Clarence si Natalie, nagbabait-baitan.
"Are you okay, Natalie?" Tanong ni Clarence habang tinutulungan siya.
Napatingin sakanya si Natalie kaya naman ay natulala na naman.
"Here's your things, diba nga sabi ko sayo, next time tumingin ka?" Paalala ni Clarence, tinulungan na niya ding tumayo si Natalie habang siya na ang nagbitbit ng gamit niya.
"Thank you," Simpleng sabi ni Natalie, nakatingin parin sakanya.
Nakita ni Jonathan ang dalawa sa malayuan palang, agad naman siya sumugod dahil sa selos. Ano na naman kaya nanyare doon? Tsk. Sabi ni Jonathan sa isipan niya.
"Hi brad, so what's going on?" Sumingit si Jonathan at inakbayan na naman si Natalie. Tumingin si Natalie sakanya ng masama. Ano ba naman, Jo, moment ko na nga eh. Agad inalis ang kamay ni Jonathan at dumistansya ng konti.
"What are you up to, Jo? Shut up." Bulong na pagalit na sabi ni Natalie habang nakatingin kay Jonathan.
Hindi siya pinansin ni Jonathan, titig na titig siya kay Clarence. "Nathan, bakit bigla kana lang sisingit pag kami na ni Natalie ang magkasama?" Tanong ni Clarence.
"Bakit, anong balak mo?" Tanong namang pabalik ni Jonathan.
Tumawa ng sandali si Clarence, "Selos ka, brad?" Tanong niya.
"None of your business,"
"Ako pa ang sinabihan mo ng none of your business?" Sabi niya, "Dude, I can do whatever I want."
Nagsisimula ng magkainitan ang dalawa. Magsusuntukan kaya ang dalawang to? Gagawa sila ng eksena? Aba, ang haba naman ng hair ni Natalie.
Pumunta sa gitna si Natalie at hinarang ang bawat kamay sakanila. "Okay, ayoko pong ma-office, kaya tigilan nyo na yan." Sabi niya.
"Hindi ako nagsimula, Natalie," Sabi ni Clarence.
"Alam ko," Sagot ni Natalie ng tumingin muna siya kay Jonathan bago kay Clarence, "Sorry ha, akin na ang gamit ko."
Bago kunin ni Natalie sakanya, inunahan na siya ni Jonathan at umalis na ang dalawa.
Tumingin lang si Clarence sa kanilang dalawa na naglalakad palayo. Lumapit ang katropa na si Adam, "Ang tapang naman ni Jonathan, eh ang payatot naman." Sabi ni Adam.
"He's nothing to me," Sabi ni Clarence.
Bigla nalang rin nagpakita si Sasha sakanilang dalawa at binati ang boyfriend, "Hi babe," sabay kiss sa pisngi.
"No, we're done." Sabi naman ni Clarence.
Nag iba ang itsura ni Sasha, "What are you talking about?" Tanong niya.
"We're over." Ulit ni Clarence.
Tinaasan siya ng kilay ni Sasha, "So what, who's the girl?" Tanong niya.
"Don't tell me, si Natalie?" Biglang sumingit si Adam ng nakangiti.
"Damn that girl!" Sigaw ni Sasha ng nag walkout ng di oras.
Tumawa ang dalawa dahil sa naging kilos ni Sasha. Talaga naman ang mga lalake. Nag high five pa ang dalawa.
"Bro, ikaw na talaga." Sabi ni Adam.
***
Palabas na ng school ang dalawa, napansin ni Jonathan na kanina pa tahimik si Natalie kaya inunahan na niya to.
"Alam ko ano sasabihin mo," Tumigil sila sa paglakad, "Bakit mo yun ginawa? That's my moment! Ano ba problema mo sakanya?" Nagboses babae siya ng may hand movements pang ginawa.
"Alam ko ano naman ang isasagot mo," Nagsalita si Natalie, "Kasi ayaw mo akong masaktan."
"Buti naman nagkaintindihan tayo."
"Anong malay natin, baka bigla nalang nagkaroon ng himala, may gusto na pala sakin si Clarence?"
"Ganyan kana ba kabaliw kay Clarence? Eh paano kung hindi?"
"Paano natin malalaman kung lagi ka nalang sumisingit?"
"Mas maganda na yung lagi akong sisingit at malaman ko, kaysa na wala akong alam sa lovelife mo tapos ginagago kana pala."
Ito ang problema kay Natalie eh, kapag sinasabihan naman ay naiiyak na. Oo nga pala, iyakin si Natalie.
"Wag mo ako dinadaan sa iyak mo ah."
"Nakakainis kana ha, hindi naman ikaw ang tatay ko!" Galit na si Natalie.
***
9:23 p.m
Nasa isang bar si Clarence kasama ang mga barkada nito. Umiinom ng alak habang sumasayaw sila. May lumapit na babae sakanya, inaakit akit si Clarence sa kanyang maiksing suot na dress, maiksi rin ang buhok at straight, mapulang labi.
"Hi, I am Kristine." Sabi ng babae, pinatong ang dalawang kamay sa shoulders ni Clarence, mainit na titigan ang naganap sa kanilang dalawa habang sumasayaw. "And you are?"
"Clarence."
"Hello, Clarence, wanna hang out?"
"That fast?" Sabi ni Clarence, "We're just starting to get to know each other, babe."
"Uso paba yun, Clark?"
"Now, you're calling me by my nickname, I guess we're that close."
Iniwan na ni Clarence ang mga katropa niya at dinala si Kristine sa isang hotel. Nang nakarating na sila, nag check in na sila for one night. Alam nyo na siguro kung ano ang susunod na manyayare, hindi ba?
Ang hard nilang dalawa. Sa hallway palang naghahalikan na ang dalawa, buti wala namang tao at ang tahimik. Nang nabuksan na ang room nila, kinarga ni Clarence si Kristine at idinikit sa pader.
Horny na horny ang dalawa at naroromansa na parang wala ng bukas.
"Wait, I need to breathe." Sabi ni Kristine. Ibinaba siya ni Clarence.
"Sorry, I was uhm.."
"No, its okay, ako naman ang nagsimula."
Tumawa ang dalawa. Bakit nga ba may mga ganitong tao na wala na silang pakialam sa virginity nila? Lalo na sa mga babae. Ang ridiculious diba? Umupo muna si Clarence sa higaan ng pumunta si Kristine sa harapan niya.
"Alright, I am ready." Inalis ni Kristine ang dress niya, nag expose ang bra at panty niya.
Naging hot na naman ang mga mata ni Clarence habang tinititigan si Kristine. Pumatong siya kay Clarence at nagsimula na namang maghalikan.