( chương này mọi người vừa nghe nhạc vừa đọc nhé, và nhớ đọc lời bài hát nha ^^)
Đầu tháng 3, xuân đã vơi hơn một nửa, bầu trời xanh ngắt một màu, mây giao mùa trong vắt, cuộc thi hàng năm của đại học T danh giá cũng chính thức bắt đầu. Như mọi năm cuộc thi vẫn thu hút rất nhiều thí sinh tham dự, bất kể bạn có tài năng gì, ở bất kì lĩnh vực nào, chỉ cần thu hút được giám khảo, thu hút được khán giả, bạn sẽ là người chiến thắng. Mỗi thí sinh chỉ được biểu diễn duy nhất một tiết mục, ưu tiên so điểm do giám khảo chấm trước, nếu hòa sẽ nhờ đến bình chọn của khán giả.
Sáng hôm tổ chức, sau khi chết lặng trước cửa tủ quần áo của Nhược Vũ, Thi Hàm đành kéo cô đi trung tâm thương mại để tân trang lại.
Thi Hàm: heo ngốc nhan sắc gánh còng lưng.
Hai người biểu diễn thì cũng không có gì quá đặc biệt, chỉ là hát và nhảy đôi, kèm một đoạn video quay từ hai ngày trước. Đơn giản vậy thôi bởi tin đồn hai người bên nhau đã tạo nhiệt sẵn cho tiết mục hôm nay rồi.
Cả hai người chọn tím là tông màu chủ đạo. Thi Hàm diện váy tím trễ ngực, bao lấy dáng người quyến rũ, tóc xoăn dài tùy ý thả tự do, tô điểm cho xương quai xanh xinh đẹp. Nhược Vũ chọn quần bò sáng màu, sơ mi trắng và cardigan len tím, tóc cũng nhuộm thành tím khói, xõa trạm vai, uốn layer để lộ ra gương mặt thanh tú, điểm bằng một cặp kính gọng bạc, càng thêm lạnh lùng.
Trước giờ biểu diễn, Nhược Vũ đứng sau cánh gà nhìn xuống khán đài, chỗ ngồi của giáo viên được ưu tiên chỉ sau giám khảo vì vậy cô có thể dễ dàng thấy được Tô lão sư của mình. Váy trắng đơn giản, trang điểm nhẹ, nàng vẫn vậy, sạch sẽ, giản dị nhưng khiến người khác không thể rời mắt.
Tiếng MC rành mạch rõ ràng, một bàn tay chợt tiến lên nắm lấy tay cô, quay lại chính là ánh mắt cổ vũ của Thi Hàm, " Màn biểu diễn này, cũng là lời em muốn nói với cô ấy đúng không ? Mặc dù không muốn làm người thay thế lắm nhưng coi như tôi giúp mối tình đầu của tôi một ân tình đi."
Nhược Vũ nhìn nàng, bật cười, ánh đèn trên sân khấu bắt đầu tối dần, " Nếu chị dâu biết em là tình đầu của chị chắc sẽ tức chết mất"
" Đúng vậy, không biết lúc đấy ăn phải cái gì mà tôi lại đi thích một con heo như em"
Chỉ còn lại một ánh đèn, chiếu sáng cây đàn piano được đặt ở góc sân khấu. Nhược Vũ bình tĩnh buông tay nàng ra, từ từ tiến lên sân khấu, còn không quên quay lại nháy mắt với Thi Hàm " Vậy thì cũng là con heo đẹp nhất thế giới"
Tông màu tím dưới ánh đàn sân khấu càng làm nổi bật làn da trắng ngọc của Nhược Vũ. Khoảnh khắc cô bước chân lên sân khấu, trái tim nàng lại khẽ rung động, ánh mắt đều nhu hòa đi vài phần. Cô ngồi xuống piano, từ từ đàn đoạn nhạc đã lặp lại trong tâm trí cô cả trăm lần từ sau đêm hôm ấy. Đằng sau màn hình lớn cũng bắt đầu phát video.
如果离开以后
Nếu sau khi tôi ra đi
得到的会是什么
Thì liệu sẽ được điều gì
是难过 是孤独
Là nỗi buồn ? Là cô đơn?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] (Hoàn) Lão sư, ta chờ ngươi yêu ta.
RomanceThể loại: Bách hợp, sư sinh, hiện đại, nhẹ nhàng, ngọt, ngược nhẹ, ôn nhu chung tình công X dịu dàng, xinh đẹp thụ. Nhân vật chính: Lam Nhược Vũ, Tô Nguyệt Thiền Lần đầu viết mong mọi người không ném đá au, au cx chỉ viết với mục đích thỏa mãn nhu...