oneshot

1.5K 148 3
                                    

lowercase


_________


bọn họ chia tay tới lần thứ năm, và tất cả mọi người, kể cả hai người bọn họ đều thấy quá mức mệt mỏi với sự lằng nhằng của cái mối quan hệ chập cheng chớm tắt này.

haechan đã ngừng đề cập đến vấn đề yêu đương của jeno và jaemin khi cả bảy ngồi chung một bàn ăn với nhau nữa. renjun nói vài câu, chỉ một vài lời, ngán ngẩm, chán nản đến một câu bàn luận của cậu không kéo dài quá mười hai từ. mark lên tiếng một chút, cố gắng cứu vãn tình cảnh của hai đứa nó, ít ra bọn nó kết thúc chuyện yêu đương chứ không phải cả nhóm sẽ dừng lại ở đó. chenle không quan tâm từ lần thứ ba hai người chia tay. jisung chẳng hiểu gì.

"thế giới của người lớn đôi khi quá phức tạp"- jisung, lúc đó mười chín tuổi có lẻ vài ngày đã ung dung phát biểu khi thằng bé còn đang nhai một họng đầy bánh mì bơ sữa yêu thích được anh trai jeno quý hóa lắm mua cho.

và lý do duy nhất cho bánh mì bơ sữa thượng hạng ngon số một trần đời chắc chắn không tốt lành gì: "thì nói đi, rốt cục jaemin có hẹn hò với ai khác chưa?"

jisung ngơ ngác xoay đầu, gò má còn dính lem nhem kem như mèo, jeno xoa đầu thằng bé một cách hoàn toàn vô thức khi đang lẩm nhẩm bảo jisung là mèo vì thằng bé do jaemin sinh ra mà.

"chắc chắn là không luôn. không ai chịu được anh ấy ngoài anh hết."

jisung nói chắc nịt, jeno ung dung đắc thắng gật đầu

sáng hôm sau jaemin đến trường cùng bạn trai mới, ai cũng biết, chỉ có jeno và jisung là không biết.

jeno gãi đầu liếc mắt nhìn về phía bàn ăn ở căn tin nơi mà bạn trai cũ bé bỏng của cậu đang rất vui vẻ với bạn trai mới to lớn của em ấy. jisung ngồi bên cạnh vẫn ăn uống như thường, như thể mấy lời nói gieo rắc cả tấn hy vọng cho jeno hôm qua hẳn là phát ra từ miệng của haechan hay renjun gì đó chứ không phải nó. jeno nhún vai tỏ ra bình thản khi nĩa ăn đã đang dầm nát chú mực con thơm ngon béo bở đáng thương.

thì jeno thấy cũng đúng thôi, jeno thì bận mua bánh mì bơ sữa cho jisung khi tin đồn lan ra ngoài, còn jisung thì, ừ đúng là thằng bé chẳng biết gì.

chẳng biết gì cả, chẳng ai biết gì cả, trái tim jeno như rung lên, nhói đi, nóng rừng rực trong lồng ngực, và cũng chẳng ai biết được cả. jaemin cũng thế.

jeno cố gắng không nhìn về phía jaemin, nhưng em ấy quá rực rỡ, nụ cười của em ấy vẫn sáng bừng và ấm áp, ngay cả khi em ấy chẳng còn thuộc về jeno nữa.

_________

"thì nói rõ lý do tụi bây chia tay đi, tao thấy quá mệt rồi."

renjun đã cúp môn triết 1 của giảng viên đại cương gần như khó nhất trường, và nếu cậu biết jaemin sẽ tìm đến ký túc xá để tâm sự chuyện tình cảm, cậu sẽ thấy tri thức quan trọng hơn nhiều.

ít ra triết học cũng đặt nền tảng cho nhiều vấn đề.

"tao cũng không biết."

jaemin nói thản nhiên như đó là chuyện mặt trời mọc ở đằng tây lặn ở đằng đông, renjun thấy thiếu nữa mình lên báo vì đánh chết bạn thân năm mới hai mươi tuổi, tương lai bị hủy hoại chỉ vì chuyện yêu đương ai thấy cũng mất niềm tin của jeno và jaemin.

nomin; chia tayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ