Chapter 6

2.1K 65 0
                                    

Yukizia Veronica.

"MR. SANDOVAL your so handsome, I can't believe I will saw you again," Masayang sabi ng babae at hinahaplos pa ang dibdib ni Tristan.

Maganda siya at sa tingin ko ay siya ang owner ng flower shop na napili ni Tristan para sa weeding namin. Tsk! Porket kaunti na lang lalabas na ang kaluluwa ng babaeng 'yan? Tsk! Mas maganda pa ko d'yan. Bakit kasi ang weeding organizer ang gumawa nito?

"You too Ms. Perez, your beautiful as always," He answer playfully. Wow! Sinasabi ko na nga ba linyahan niya na iyon, sinabi niya rin sa akin iyan. Tsk! Babaero!

"Yeah, I know, but still thank you Mr. Sandoval," Kinikilig na sagot ng babae at nagpacute pa.

Talagang sa harap ko pa nakikipag-landian. Ang sarap mo talagang ilibing nakakinis ka!

Sabihin niya lang na ayaw niyang magpakasal sa akin dahil ayaw ko rin namang magpakasal sa kaniya. Pero hindi ako pwedeng umayaw, hindi ako makakatangi kay Lolo.

Naglakad ako papalapit sa kanila at hindi sila pinansin nakakahiya naman kung iisturbohin ko ang paglalandian nilang dalawa, padabog akong naupo sa chair na made of wood. Nandito kami sa labas sa harap ng pool at ang sarap nilang ihulog sa pool.

"Hey babe!" Rinig kong sabi ni Tristan, napairap ako ng marinig ko na naman 'yang tawag niya sa akin.

Kanina niya pa ko tinatawag niyan ng nagde-demand siya ng kiss, sinabi kong ayaw kong bumaba dahil wala ako sa mood ngayon pero pinilit niya kong bumaba para makapag-pili daw ako ng bulaklak na gusto ko. Nag back out kasi ang unang organizer na mago-organize ng event kaya naghahanap pa siya ng papalit sa ngayon raw ay ang flowers na muna. Tsk! Bakit ba kasi nagkahiway? Hindi ba pwedeng pag-isahin na lang?

"Hi ma'am! Good morning! I'm Alexa Perez from Dream Flower Shop. Is nice to meet you soon to be Mrs. Sandoval," Bati sa akin ng babae inaabot niya ang kamay sa akin.

"Good morning!" Bati ko pabalik na walang ka buhay-buhay at tinanggap ang pakikipag kamay niya.

"Hey! What's wrong?" Tanong ng nasa likod ko, hindi ko ito pinansin at pinakatitigan ko ang babaeng nasa harapan ko.

"I thought you want to rest. Why did you came here?"  Nabaling ang tingin ko ng umuklo ito at hinarang ang mukha niya sa mukha ko kaya siya ang nakikita ko.

I cross my arms in my chest.

"Nagbago na isip ko bakit may problema ba doon?" Seryoso kong tanong sa kaniya habang matalim ang tingin ko sa kaniya.

"Nothing. You look mad, don't you?" Tanong niya at inirapan ko siya.

"Gusto kong matapos na ito kaagad para maka-akyat na ko sa kwarto ko nakakahiya naman sa inyo.—Nasaan ang pagpipilian ko Ms. Perez?" Baling ko sa babae at agad naman itong lumapit sa bag na nasa table at nakita kong may kinuha siyang album.

*Tsup* Nabalik ko ang tingin ko kay Tristan ng halikan niya ko sa balikat.

"You look jeal—" Natigil siya sa pagsasalita ng tumunog ang phone niya inirapan ko siya. Naiiling-iling na kinuha niya ang phone niya sa bulsa niya.

"Escuse me! I just take this call." Paalam niya sa akin at naglakad na papalayo.

"Here ma'am! We have a different flowers, also we offer fresh flowers." Sabi niya at iniabot sa 'kin ang album kaya kinuha ko naman ito.

"Thank you!" Sagot ko sa kaniya at nginitian siya.

Sinimulan ko ng buklatin ang inabot niya sa akin at masasabi kong magaganda ang mga bulaklak na nakikita ko halos lahat naman pero hindi ito ang gusto ko. Wala akong magugustuhan, ayaw ko sa babaing ito at ayaw ko rin sa service niya, ako na ang maarte pero ayaw ko sa kaniya.

Carrying Mr. Billionaire Mafia's Child [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon