Chapter 17

1.3K 129 4
                                    

***Những chỗ được in nghiêng được lấy từ trong truyện chính của tác giả J. K. Rowling và bản dịch của Lý Lan.**

Chớp mắt một cái đã đến ngày dạ hội diễn ra, Draco thở phào nhẹ nhõm khi đã hoàn thành những bài kiểm tra của tất cả các môn cậu đăng ký một cách tốt đẹp. Ngược lại với cậu là hai ba con nhà Potter bên kia đang phấn khích đến đứng ngồi không yên. Scorpius thậm chí còn không thể ngủ được vì mong chờ buổi dạ hội này kinh khủng. Draco không thể hiểu nổi cái cảm giác phấn khích này của Scorpius, nếu cậu là con cháu nhà Malfoy thì việc tham dự những bữa tiệc kiểu này cực kỳ quen thuộc, ít nhất với Draco - người đã trải qua hàng chục bữa tiệc từ nhỏ đến giờ là thế. Còn bên phía tên đầu bô Harry Potter việc anh bồn chồn như thế là điều hiển nhiên, dù gì tên đó cũng chẳng phải quý tộc thuần chủng như cậu.

Mấy ngày trước, Pansy trong bộ dạng kiệt sức đã đưa bộ lễ phục dự tiệc đến chỗ Draco. Trong cô nàng đầy vẻ tự hào và thỏa mãn làm Draco có chút e ngại nhưng cậu vẫn rất vui vẻ nhận lấy nó. Không thể không nói khiếu thẩm mỹ của Pansy thực sự rất tốt vì bộ lễ phục thật sự rất là đẹp. Cùng thời gian đó, Ron và Harry cũng đã nhận được lễ phục của mình. Harry nhìn vào cái lễ phục cổ điển của bạn mình mà không biết nên nói an ủi Ron như thế nào khi đối mặt với vẻ mặt vừa bất mãn vừa đau khổ của cậu chàng. Harry cảm thấy may mắn vì cái lễ phục của mình vẫn mang hướng gọn gàng hiện đại hơn, hoan hô chú Sirius! Scorpius tất nhiên cũng có riêng cho mình một bộ lễ phục tuyệt đẹp đậm chất quý tộc phiên bản nhỏ được đích thân ông bà Malfoy chọn lựa. Cậu bé sẽ đi theo giáo sư độc dược Severus Snape tham gia vào buổi dạ tiệc vì giáo sư là người duy nhất từ chối có bạn nhảy.

Harry đi theo đám bạn của mình về phòng sinh hoạt chung Gryffindor để thay lễ phục và gặp bạn nhảy của mình. Trong khi Draco đã bị cô nàng Pansy lôi đi về hầm rắn từ lúc sáng sớm, còn Scorpius thì ngoan ngoãn đi theo giáo sư Snape để chuẩn bị từ lúc nào.

Phòng sinh hoạt chung trông rất lạ, đầy nhóc những người ăn mặc đủ màu sắc thay vì một đám học sinh mặc đồng phục đen thui như mọi khi. Parvati đang đợi Harry ở ngay chân cầu thang. Trông cô bé ấy quả thật là xinh đẹp trong bộ váy áo màu hồng chói lọi với đôi bím tóc đen dài thắt giây vàng, điểm trang những vòng vàng lắc bạc mà cô nàng đeo ở cổ tay. Harry thở phào nhẹ nhõm khi thấy Parvati không cười khúc khích như điên giống hôm nọ nữa. Anh lúng túng nói:


"Bạn... ơ... trông... xinh quá."


Parvati nói:


"Cám ơn."


Rồi cô bé nói với Ron:


"Padma sẽ gặp bạn ở Tiền sảnh."


Ron nhìn quanh, nói:


"Được. Thấy Hermione đâu không?"


Parvati nhún vai:


"Chúng ta đi xuống được chưa, Harry?"


Harry ước sao anh có thể ở lại phòng sinh hoạt chung thêm một chút nữa, nhưng nó đành nói:


"Được."

[HP] Scorpius M. P. và chuyến du hành về quá khứNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ