Chapter 18

1.8K 167 10
                                    

***Những chỗ được in nghiêng được lấy từ trong truyện chính của tác giả J. K. Rowling và bản dịch của Lý Lan.**


Phía bên kia, lúc bộ ba đang cãi lộn ầm ĩ, Pansy Parkinson thầm tặc lưỡi nhìn sang. Cô nàng chỉ mong là mọt sách Gryffindor đừng có mà làm hỏng kế hoạch là được. Vốn dĩ Pansy nghĩ tuy là Gryffindor nhưng Hermione là người có thể tin tưởng nhưng ngay khi nhìn thấy bộ ba vàng lại ồn ào đến thế, trong đầu Pansy lại bật ra suy nghĩ: Gryffindor thế nào thì vẫn là Gryffindor. Bên cạnh, Draco cũng đang nhìn sang phía bên này mà hừ lạnh, cậu cũng chỉ liếc xéo một cái liền quay trở lại với cái khuôn mặt non mềm của Scorpius.

"Scor không được học theo bọn đó được chứ. Là một quý tộc, chúng ta phải có phép tắc và lịch sự."

"Vâng ạ, Scor nghe lời mama."

Vốn dĩ không chỉ Pansy, mà cả giáo sư Snape cũng đang cau mày bực bội nghe được câu nói ngọt ngào ngoan ngoãn của Scor, chân mày của ông liền hơi giãn ra một chút. Nhưng ngay lúc này, hiệu trưởng trường Durmstrang lại hướng đến phía này. Lông mày vừa giãn ra không bao nhiêu của Snape lại chau lại càng dữ dội hơn hẳn lúc trước. Ông nhẹ nhàng bóp nắn thái dương mình và mệt mỏi nói

"Draco, con chăm lo cho Scorpius đi. Ta có việc đi trước."

"Vâng ạ."

Giáo sư Snape rời chỗ ngồi của mình hướng ra phía ngoài, theo sau là ông Karkaroff. Vài ý nghĩ khẽ động trong đầu Draco nhưng rồi cậu nhanh chóng giấu nó vào một góc, vì cậu tin tưởng cha đỡ đầu của mình.

"Dray àaaaaa, đi ra ngoài hít thở với tớ điiiii."

Pansy bên này làm bộ mệt mỏi với đống ồn ào đằng kia, bám lấy cánh tay Draco làm nũng. Cô nàng cũng lén lút đá một cái lông nheo với Scorpius ở phía bên kia làm cậu bé cũng bắt chước theo mà ôm lấy cánh tay mama làm nũng theo

"Scor cũng muốn đi hít thở không khí! Lúc nãy ông Sev không cho Scor đi đâu hết aaaaaaaa"

Draco bị lay lay từ hai phía liền bất lực mà chấp nhận yêu cầu của cả hai. Cậu bế Scorpius xuống đất rồi nắm tay em dắt tay ra ngoài. Pansy cũng vui vẻ mà tung tăng đi theo cả hai người tóc bạch kim. Cả hai liền nhanh chóng trao đổi ánh mắt với nhau.

Đi được một đoạn ra đến tiền sảnh, Scorpius nhanh chóng lục tìm trong túi quần của mình lấy ra một viên kẹo được gói bọc trong giấy bạc đưa lên cho Draco

"Scor giấu được cho mama á."

Draco ngạc nhiên rồi vui vẻ nhận lấy, quen thuộc bóc lớp giấy bạc ra rồi đưa viên kẹo đến miệng Scor. Scorpius hoảng hốt ngậm chặt miệng lắc đầu liên tục

"Sao thế?"

"Không ăn không ăn. Ông Sev có bảo buổi tối Scor không được ăn kẹo nữa nên viên kẹo này là Scor cho mama mà. Mama phải ăn chứ!"

Draco kinh ngạc nhìn thái độ quả quyết của cậu bé. Cậu thầm nghĩ có lẽ là Scorpius đã bắt đầu lớn rồi nên mới thế. Draco đành mỉm cười nhìn cậu bé rồi nhanh chóng há miệng ngậm viên kẹo vào.

"Được rồi. Cảm ơn Scor nhé."

Phía bên kia Pansy cũng lén thở phào ra một hơi. Cô nàng nhẩm tính chút thời gian rồi nhanh chóng lôi cây đũa phép giấu trong váy ra. Hai người kia nhìn thấy liền hơi dừng bước đồng loạt nhìn sang cô nàng. Draco thì nghi ngờ nhìn cô bạn thân đang nắm chặt lấy đũa phép, còn Scorpius thì căng thẳng đến lưng cứng còng. Cậu bé mấp máy môi mấy cái mới nghiêm túc nắm lấy hai bàn tay Draco.

[HP] Scorpius M. P. và chuyến du hành về quá khứNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ