Mấy ngày gần đây, Scaramouche để ý là tần suất về muộn của Kazuha tăng đột biến so với thông thường. Chẳng hạn như nếu trước kia Kazuha thường sẽ về lúc 7 giờ tối thì dạo gần đây, đến tận 9 giờ tối hoặc hơn hắn mới về. Điều này làm Scaramouche cực kì lo lắng, gặng hỏi thì hắn chỉ cười và xoa đầu anh, bảo rằng dạo này nhiều việc quá nên cần phải tăng ca một thời gian.
Tuy nhiên, Scaramouche có thể ngửi thấy cái mùi thơm ấm nồng của cà phê rang xay thoang thoảng lướt qua khứu giác của mình khi hắn đi ngang qua chỗ anh, lạ hơn nữa là mùi hương này lại vô cùng quen thuộc, có vẻ là mùi quán cà phê yêu thích của cả hai. Nhưng mà Kazuha đến đó làm gì chứ?
Đến nước này rồi thì chỉ có những kẻ ngốc mới tin rằng không có vấn đề gì, bởi vì theo như lời Kazuha đã nói thì dạo này khối lượng công việc của hắn có tăng lên, nhưng nếu có nhiều việc thì chẳng phải nên xử lý sớm để về nghỉ ngơi sao? Vậy vấn đề ở đây là tại sao hắn lại có thời gian để đi đến quán cà phê đó?
Chỉ với một chút phân tích thôi Scaramoiche đã có thể dễ dàng nhận ra Kazuha đang nói dối mình, điều mà trước đây hắn chưa từng làm.
Anh chỉ biết thở dài.
-"Em nói dối tệ quá đấy Kazuha..."
Nhất định anh phải có biện pháp gì mới được, lỡ đâu...
Lỡ đâu hắn có người khác ở bên ngoài?
Lỡ đâu hắn chỉ muốn lợi dụng anh?
Lỡ đâu trong chuyện tình cảm của hai người họ từ ban đầu vốn chỉ có mình anh là cố chấp?
Lỡ đâu... ngày hôm ấy hắn nói như vậy với anh cũng chỉ là thương hại nhất thời?
Chỉ nghĩ đến đó thôi cũng khiến cho từng nhịp đập trở thành những mũi dao đâm sâu vào trái tim Scaramouche. Điều này càng thôi thúc ham muốn khát cầu một lời giải thích của anh.
Nhất định anh phải xác nhận rõ chuyện này bằng mọi giá.
Sáng hôm sau, tại một văn phòng thuộc trụ sở công ty Fatui.
-Chuyện là thế đó.
Scaramouche ủ rũ ngồi bó gối trên chiếc sofa dùng để tiếp khách, đôi mắt tím u sầu nhìn ly trà hoa cúc tỏa hương ngào ngạt mà không buồn nhấp dù chỉ một chút.
-... Ồ.
Signora ngồi đối diện anh, với tình trạng hiện tại của Scaramouche sợ là cô có cố gắng dùng lời ngon ngọt để trấn an cũng không quá có tác dụng rồi nhỉ...
-Mà Dottore đâu rồi bà chị?
-Đi từ sáng sớm rồi. Nghe bảo có phi vụ gì đó.
Rồi cả phòng lại rơi vào trầm tư.
Childe tay đang thó đồ ăn vặt của phòng Scaramouche thấy không khí có phần hơi chùng xuống bèn quyết định đưa ra ý kiến của mình.
-Sao cậu không trực tiếp tra hỏi tên đó luôn? Mất công vòng vo chi vậy.
Hắn không rõ chuyện của Scaramouche phức tạp đến mức độ như nào, nhưng đối với hắn, dù trong bất kì chuyện gì, nhất là trong chuyện tình cảm, đều phải rõ ràng và minh bạch.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KazuScara] Eternity
Hayran KurguTóm tắt: Scaramouche nói lời chia tay với Kazuha dù họ vẫn còn yêu. Mười năm sau, Kazuha bỗng nhận được một cuộc điện thoại và biết được toàn bộ sự thật. Truyện có hai kết cục và vài chap phụ để giải thích thuộc về một trong hai kết cục đó. Hãy lựa...