Chapter 3

4 0 0
                                    

"Whatever, Architect." 


"Whatever, Chef." he mocked and gave me a playful smile. I rolled my eyes and took a sip from my iced coffee. 


"Don't you have any plans today?" I asked, bumili kasi siya ng drinks kanina and it looked like may party or something dahil ang dami niyang binili. Nilagay niya muna sa car niya ang mga 'yon kanina habang hinihintay namin order namin. 


"Yeah, but it can wait don't worry." sabi niya at pinunasan ang pisnge ni shione dahil may icing. "How's the cake, Princess?" tanong niya kay shione habang nakangiti.


He treats her like he knew her for a long time already. Maybe he has a soft spot for kids, or he has a younger sibling? I just find it weird, he doesn't even really know us, but he looks comfy around us already. Siguro, ganito lang talaga siya sa ibang tao. 


He's a sweet person.


Baka naman may balak siyang kidnappin kami?! I mean he's just a student so impossible. 


But what if he works for someone?! Eh impossible naman na need niya ng work, ang mahal kaya nung sasakyan niya, newest model pa!


"I love it! Thank you kuya!" she said in a cheerful voice and showed her widest smile. He smiled and pinched Shione's cheeks. Tumingin naman siya saakin at nakangiti pa.


"Is the coffee good, Sweetheart?" he asked, still showing his deep dimples. 


"Stop, you sound like a dad." I chuckled when I saw his smile fade, like he was offended. "I like it." sabi ko pagkatapos ubusin ang inumin ko. Lumingon naman siya saakin nang magsalita ako.


 "Thank you, Architect." I gave him a smile at bumalik naman ang napakalalim niyang dimples.


"No problem, sweetheart." sabi niya at kinindatan ako na nakangisi.


"Shut up, dad." I teased him.


"Okay, love." He teased back, nakangiti pa rin.


"Corny." I said in a disgusted face.


What is up with this guy? Nilalandi niya ba ako? Or trip niya lang talaga ako?  Or assuming lang ako? What if, he's planning to bully me? Well, I won't let him bully me naman. What if stalker ko siya?!


Fuck these what if's


"Mga single nga naman." Umiling-iling pa siya habang iniinom ang hot choco niya.


"Mga playboy nga naman." Sabi ko at umiling-iling din. 


"Sorry, I don't like games." Sabi niya. Tumingin naman ako sa mata niya to see if he's lying, gumanti naman siya ng tingin.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 23, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Take me Away (Lost Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon