CHAPTER 30

93 4 2
                                    

Still Davier POV

"NO, not yet." I respond. "If the gift was to celebrate having dinner together, please let me return your gift and send you one instead. Is that allowed?" I added.


Napangiwi siya sa uri ng reaksiyon ko, "Judging by that look in your eyes, it seems you'd like to gift me a fist to the face, so no, Thank you." She cut and look at her bodyguard, "By the way meet my Bodyguard Valeria Yeke, Valere, meet my friend Davierchyst Xylonarian Young." She introduced her comrade and her other friends pero hindi doon nakatuon ang atensiyon ko kundi kay Ravenry na kasalukuyan nakikipag-usap sa mga babaeng bisita.

Hmmm.... Mukhang marami-rami ang kanyang mahahakot ngayong gabi ah.  Nilagok ko ang champagne at sinundan ko ng tingin si Ravenry ng dumiretso ito sa labas. Pagiwang-giwang na ito kung maglakad.

"Okay, everyone. So since hindi naman kayo abala, maaari ko bang imbitahin ang lahat sa gawing laru ngayon na ang tawag ay Hide and Seek?" Rinig kong panimula ni Mr. Tolem, pero hindi pa din doon nakatuon ang aking atensiyon bagkus  kay Ravenry.

"Davier, sali ka?" Tanong ni Hannah. Umiling ako, "Ahhmm, may kakausapin lang ako baka susunod ako." Paalam ko at umalis na.

Eleven POV

"Okay, everyone. So since hindi naman kayo abala, maaari ko bang imbitahin ang lahat sa gawing laru ngayon na ang tawag ay Hide and Seek." Sabi ni Mr. Tolem Uzamanov. Napalingon ako kay Rete ng bumulong siya sa'kin.

"Kailangan nating pigilan ang larung ito dahil paniguradong maraming mabibiktima si Mr. Tolem." aniya at binigay sa'kin ang isang revolver.

Nilibot ng mga mata ko ang paligid para maghanap ng tiyempo ngunit nahagip ng mata ko ang babae kanina, may tiningnan siya kaya sinundan ko iyun ng tingin.

Nakita ko si Mr. Ravenry na pagiwang-giwang na kong maglakad palabas ng mansion. Nagsalubong ang aking kilay ng sumunod iyung babae kay Mr. Ravenry.

"Rete, Ikaw muna bahala dito." Sabi ko na ikinangiwi ni Rete.

"Akala ko ba Ikaw bahala sa kanya?" Nakangiwing tanong niya.

I chuckled, "I owe you this time Rete." I said and tap his shoulder. Umirap siya sa'kin at tinalikuran ako. "Owe my ass." Rinig kong bulong niya.

Now, let's see what they're up to.

Na sa pintuan pa man ako ng hall at hindi pa tuluyang nakalabas ay narinig ko na ang malakas na daing ni Ravenry at nagmumula iyun sa green house.

I know this would happen.

Tinakbo ko ang pagitan ng man made bridge hanggang sa makarating ako sa mismong green house, hindi ko masyadong maaninag ang daan dahil masyadong madilim. Nilabas ko ang cellphone at ginamit ang flashlight niyon para magsisilbing ilaw sa madilim na daan patungo sa mismong pinanggalingan ng boses.


"You f*cking woman, what are you doing? Just let me ughh!" He groaned.

Pinatay ko ang flashlight tyaka nagtago ako sa puno. Nagulat ako ng marinig ko ang pagsipa at pagsuntok nilang dalawa, 

Hackery POV

NILIBOT ng aking paningin ang bawat sulok ng hall kong saan pinagdarausan ng birthday 6, ngunit hindi ko mahagilap ang piguro ni Davierchyst. Nagsisimula na ang laru at dalawang babae na ang nawala sa mga bisita. I try to call her but her phone is off.

"Mary?"

"Good evening Sir X, how may I help you?" Tanong ni Mary sa kabilang linya.

"Mary, can you track Davierchyst location?" Nag-aalalang tanong ko.


No Name: The Organization Series #4: Bet On ItTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon