"Hey pads!" Si Shaira bestfriend ko.
"Oh bakit kayo nandito?"
"Bakit masama bang dalawin ka pads?" Si nicole, isa rin sa mga bestfriend ko bali five kaming magbabarkada si Shaira, Nicole,Angelie,Lhiera at siyempre ang pinaka diyosa sa aming lahat AKO!
Konsensiya:Echosera! Diyosa daw eh wala namang hinaharap!Tse! Manahimik ka nga jan! Balik sa mga bestfriends kong mga tubol!
"Wow nagsalita ang hindi flat!" Sabi ko kay Nicole ng nakangisi.
"Pads ka naman talaga eh! Atlease ako meron kahit papaano"
"Wow so proud ka na non Angelie?"
"Letse! Manahimik kayo pwede? Nasa coffee shop tayo for God's Sake! Kung makapag usap kayo parang nasa CR kayo at nagkakakitaan ng Suso! Eh pare pareho lang kayong FLATernity!" Sabi ni Lhiera na hinihingal
"SHUT UP!" sabi namin ng chorus.
Ganyan talaga kaming magbatian pero hindi kami nagkakapikunan.
"So ano ngang ginagawa niyo dito? Diba by month tayo dito na nagbabantay? Eh pangalawang araw ko pa lang wag niyong sabihin na papalitan niyo agad ako kasi naaawa kayo sakin?" Sabi ko, at nagpapuppy eyes. Kasi kaming magbabarkada ang may ari nitong coffee shop, pinag ipunan namin tong magbabarkada so kami rin ang nagbabantay kasi wala naman kaming ginagawa sa buhay so napagdisisyunan namin na salit-salitan na lang ang pagbabantay namin dito, so kung iniisip niyong mahirap ako? Nah, Ang mga magulang ko ay may bussiness sa ibang bansa so eto ako, nag iisa sa bahay namin but im not lonely dahil nandyan naman ang mga bestfriends ko.
"Hell No!" Sabi nila ng sabay sabay.
"Eh ano ngang ginagawa niyo dito?"
"Uhm ganito kasi yung boyfriend ni Nicole umuwi galing korea" sabi ni Angelie.
"Ako na nga lang magapaliwanag boyfriend ko naman yun eh.. Uhm kasi Riency aayain ka sana namin na sumama para sa summer vacation actually di naman as in vacation 3 days at 3 nights lang tayo dun kasi gusto ni Chanyeol na makita kayo at maka bonding kasi after ilang months babalik na naman siya sa Korea so sana pumayag ka na ipasara muna natin tong coffe shop para makapag enjoy naman tayo" sabi ni Nicole.
"Uhm sino bang kasama? Tsaka san tayo pupunta?"
"Ah sa Puerto Galera tayo pupunta tsaka sasama yung mga ibang friends ni Chanyeol" sabi ni Shaira.
"Sasama niyo mga boylet niyo?" Tanong ni Lhiera
"Naman!" Sabi ni Shaira at Angelie
"Ode wow ako lang walang boylet porket may lovelife kayo ah, Wala paring Poreber!"
"He! May Poreber kami ni Baek!" Sabi ni Lhiera
"Kami din ni Cedrick meron!"
"Mas lalo kami ni Ernest!"
"At lalong lalo na kami Chanyeol! Wag kang bitter bh3, paghahanap ka namin maring B.Y na friends si Yeol!" Sabi ni Nicole na tumataas taas pa ang kilay!
"He! Ewa---"
"ANO BA?! MAG UUSAP NA LANG BA KAYO JAN O AALIS NA PARA NAMAN MAKA ORDER NA KAMI?!" sani ng isang costumer na kulang nalang ay kainin kami sa galit
"Oh tignan nyo? Ang dadaldal kasi sige na tsupi na baka makain pa kayo ng costumer! Oo na sasama na ako! Shoo! Shoo!" Sabi ko habang pinagtatabuyan sila hahaha ang sasama ng tingin nila sakin bago umalis hahaha.
"Oh buti naman natapos na kayong mag usapa ng mga yon kala ko aabutan kami ng 2025 dito kakahintay na matapos kayo!" Sabi nung costumer grabe magkasalubong parin yung kilay niya katakot!
"Ah sorry po ma'am" baliw kasi mga yun nakipagkwentuhan pa kasi sakin gabang nasa counter ako. Ang daming cosumer. Anjan kaya si Mr. Chen? Hmmm. Crush ko na siya haha ang landi. Sana maging masaya kami sa Puerto Galera. At sana mahanap ko na si Mr. Right!
BINABASA MO ANG
LAFS(Love At First Sight)
FanfictionRiency Lumibao ay isang babaeng hindi pa nararanasan ang magmahal at mahalin. At ng dumating ang kaniyang Mr.Right nasi Kim Jongdae o mas kilala bilang Chen ay hindi niya na ito pinakawalan pero pinaglaruan sila ng tadhana. Maging happily ever after...