Being Protective

88 3 0
                                    

|Think's POV|

"Hey! Mag C-Cr muna ko ha? Tuloy niyo lang yang experiment" Paalam ko kay kierza at sa grupo. Kaming lahat ang mag k-kagrupo. The M6, me, crim and kierza and aubrey too.

"Sorry I can't come with you but crim would love to come" kierza said.

"Me?" Crim answered "Yes you crim!" Kierza Murmured to crim at pinanlakihan pa niya ng mata si crim.weird nila

Madaming ginagawa kaya I understand naman kung hindi nila ko masasamahan. "No! Kaya ko namang mag cr mag isa. Tuloy niyo lang yan" I said and turned my back.

"Wait for me think! I need to pee din kase kaya gora tayo together!" Crim shouted. Okay? What's happening here?

- - -

"Punta muna kong library okay? I'll borrow some books lang, I'll be back after five minutes" I said then walked outside.

Nakakailang hakbang pala ako ng biglang may kamay na humawak sa balikat ko, I turned my back and oh!

"Yes Luke?" I asked him. He smiled at me and said "I'll help you" He'll what?

"I can manage. Just go back there okay?" I said, I was about to turn my back and walk pero pinigilan nanaman ako ni luke.

"I'll come with you, I need to come okay? No more buts, Let's go!" Sabi niya at hinila ako papuntang library. Ang weird nila! Dati naman hinahayaan nila akong mag lakad kung saan saan. Hayyy! Hinayaan ko nalang si luke na samahan ako. After sa library pumunta ako sa Principal's office and guess what? Lahat sila nakasunod saken.

"I want to talk privately with Ms. Fray so everyone Excuse us for a minute" sabi ni Ma'am stella. Finally I murmured to myself.

"Think hija, Do you want a cup of coffee or Tea?" Ma'am stella asked me.

"A cup of tea would do ma'am" I said. Ano naman kaya ang paguusapan namin ni ma'am? After preparing the tea umupo na siyasa harapan ko.

"Ms. Fray, Kindly tell your parents na sobrang nagpapasalamat ang Metamorphosis Foundation sa tulong na binigay nila, Napakadaming bata ang natulungan" sabi ni ma'am stella. I smiled at her. May tinulugan pala sina mom.

"I would ma'am" I said then ininom ko na yung tea.

"Ms. Fray can I ask you a favor?" I nodded. "Okay, Kindly buy this stuffs, Patulong ka nalang kay Ms. Smith at Ms. Ferran" Sabi ni ma'am, she handed me a long list of what to buy. She was about to give me bills but I refused to take it.

"Kami na pong bahala sa magagastos ma'am, add niyo nalang po yan sa gagastusin niyo sa pambili ng mga Christmas gifts para sa street childrens"

- - - -

"89 boxes of Christmas balls assorted colors then 105 Christmas lights" yan nalang ang kulang.

Nandito kami sa mall nina luke, Since school naman nila ang id-decorate kaya siya na ang magbabayad. Sinabi ko kase na di ko tinangap yung pera na binibigay ni ma'am stella.

"Yun nalang ba yung kulang? Ang dami pala ng binili naten" sabi ni crim. Ang daming staff ang nakasunod samen. Ang dami kase ng pinamili namen ee.

Habang namimili kami napansin ko na may dalawang goons ang nakasunod. Okay parang binabantayan kami? Don't tell me na si ron and zac to! Matagal ng pinatigil ni kuya ang pag g-guard saken.

"Kierza, Crim wala ba kayong napapanain na sumusunod saten?" I asked them. Tumingin sila sa palaigid and said....

"Wala naman, Baka napa paranoid kalang" they said in chorus . Maybe? Pero parang... Ah never mind. Tinuloy ko nalang ang pagpili sa mga Christmas decor.

She's not Pretty but I Love herTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon