"time, chúng ta dừng lại đi"
vừa bước vào nhà, thiếu niên tóc vàng kim đã nói một câu khiến người đang đặt áo vest xuống phải dừng động tác lại. tim gã vì câu nói này mà bắt đầu đánh lên những hồi trống dồn dập khiến gã gần như nghẹt thở, cũng có cảm giác như trái tim gã sắp nhảy ra khỏi lồng ngực rồi. gã không tin, không tin cái người mà yêu gã nhiều như em lại có thể nói ra những lời như vậy với gã.
"mày nói gì cơ?"
"tao nói... dừng lại đi"
em run run lặp lại từng từ một cách khó nhọc, lồng ngực của em cũng đang không ngừng tràn đến những cơn đau đớn khủng khiếp. suốt một đường về ngày hôm nay, em đã suy nghĩ thật kĩ về vấn đề này hay nói chính xác hơn, bốn năm qua, em vẫn luôn biết rằng ngày này sẽ đến, chỉ là em vẫn luôn gắng gượng để thay đổi tương lai mà thôi.
"tao xin lỗi, xin lỗi mà tay ơi"
gã sải từng bước chân dài, mang theo bao nhiêu vội vã, sợ hãi mà bước đến trước mặt em. nắm lấy đôi bàn tay lạnh lẽo của em, gã gần như cầu xin mà lặp lại.
"tao xin lỗi, xin lỗi rất nhiều mà"
em nhìn gã, đôi mắt ánh lên tình yêu cháy bỏng nhưng lại nhanh chóng bị nước mắt làm cho lụi tàn.
"mày có thể đánh tao, chửi tao, trả thù tao nhưng đừng bỏ tao mà, người yêu ơi"
gã quỳ xuống chân em, bàn tay lớn của gã vẫn bao bọc lấy đôi tay của em. gã tuyệt vọng lắm, cũng hối hận lắm. hối hận vì lừa dối em, hối hận vì qua lại sau lưng em với bạn thân em, hối hận vì không chung thủy, hối hận vì không xác định được mình yêu em hay không và tuyệt vọng vì ánh mắt em nhìn gã đã thay đổi, tình yêu luôn rực cháy suốt bốn năm qua chẳng được tiếp thêm củi thêm lửa, một mình chịu nắng chịu mưa giờ cũng đã đến lúc lụi tàn rồi.
"ngày mai tao sẽ dọn đi"
dường như chẳng nghe thấy lời cầu khẩn từ kẻ đáng thương, em hơi nâng đầu lên để những giọt lưu ly trong đôi mắt đượm buồn không lăn dài trên má, sau đó nhẹ nhàng mà tàn nhẫn rút tay mình ra khỏi tay gã khiến cho không khí lạnh làm cho không chỉ đôi tay cảm thấy lạnh lẽo mà thứ đập trong lồng ngực em cũng cảm thấy vậy.
bóng lưng em khuất sau cầu thang khiến gã biết, em cũng biết
em và gã, chúng ta yêu nhau xong rồi.