Chapter56: I KEEP MY PROBLEM TO MY PAPA...

708 16 0
                                    

JAKE POV:

JAKE ANU BANG GINAWA MO? AKALA KO BA MAGIGING NICE KA! BAKIT MO GINAWA YUN? NA ATTEMP KASI AKO NA HALIKAN SIYA KASI ANG GANDA NG LABI NIYA. PARANG ANG SARAP HALIKAN, BUT THE KISS IS SO FAMILIAR PARANG NAHALIKAN KO NA SIYA NUON, PERO HINDI NAMAN SIYA NAGING ISA SA MGA BABAE KO!, ARGGG… SUMASAKIT ANG ULO KO.

TAMA KESA MAY ISIP AKO SUNDAN KO KAYA!, AY! HINDI! BAKA KUNG ANUNG ISIPIN NIYA EH! BIGLANG PUMASOK ANG DEAN NA TO DI MAN LANG KUMAKATOK. JAKE ALALAHANIN MO SIYA ANG MAY ARI NG OFFICE NA TO. TSSS…

JAKE: aalis na po ako. Keep it up the good work sir.

MR. CARDIVAL: thank you MR. VARGAS.

NAKIPAGKAMAY LANG AKO SA KANIYA, PAGLABAS KO NAG TILIAN ANG MGA STUDYANTE SA AKIN. LALO NG NGUMITI AKO, KAYA LANG NAISIP KO ANG BABAENG IYON KAYA NAG LIBOT LIBOT AKO SA CAMPUS BAKA SAKALING MAKITA KO SIYA, KASAMANG PALAD KAHIT ATA ITAOB KO ANG CAMPUS NA TO WALA AKONG MAKIKITANG KIM. BAKA UMALIS NA?!

MAGKIKITA ULIT TAYO AND THAT TIME I WILL BE NICE TO YOU!!!

AT PUMASOK NA AKO SA SASAKYAN PARA MAKAPUNTA SA OFFICE,,,

KIM POV:

SA MAY BENCH KASAMA KO SI TANYA.

TANYA: anu ba kasing nangyari?bakit ka ba umiiyak ha!?

KIM: tanda mo ba yung lalaking kinukuwento ko sayo…

TANYA: oo yung panget na sinabi mo. Anu ka ba girl move on na! panget naman yun eh!

KIM: sya at yung sinasabi mong lalaking bumisita dito sa school ay iisa…

AYAN NANAMAN YUNG ITSURA NIYA. DI MO ALAM KUNG KIKILIGIN OR WHAT!?

TANYA: teka!, hmmm… wow!!! Anu ba?! Kasi sabi mo ang panget eh! Ang handsome ni  MR. JAKE ANGELO VARGAS. Anu yun nag make over agad agad!!!!

KIM: eh! Yun nga sya eh! At yung nag bigay ng scholarship ko sila rin.

TANYA: eh! Ang gulo diko alam kung bakit ka umiiyak? Nag away ba kayo? Magkuwento ka muna kasi.

KIM: ganito kasi yun nag kabungguan kami dun sa restaurant na pinagtratrabahuhan ko. Tapos naapakan ko ang sapatos niya nabuhusan pa siya ng café sa damit pero di ako ang gumawa nun, tapos nag sorry ako, sinabihan ba naman akong stupid. Sinung di magagalit dun. Tapos binigyan ko sya ng 100 pesos at inapakan ko pa siya.

TANYA: kaya naglakad ka pa punta dito. At dahil siya ang nag papaaral sayo. Ifufull out niya ang scholarship mo ganun ba?

KIM: oo

TANYA: oh! Yung kanina kayo lang ang nasa office anung ginawa niya sayo, sinaktan ka ba ha? Sabihin mo lang ipapasalvage ko yan. Don’t worry sa bayad ako mag babayad.

KIM: hindi, ininsulto lang naman niya ako at alam mong di ako papaya, pero nag sorry din ako, kaya lang hinalikan niya ako!

TANYA: eh! Totoo sana ako nalang,

KIM: naman eh! Bakit ka ba ganyan imbis na icomfort mo ako ganyan ka!

SABAY INAKBAYAN NIYA AKO.

TANYA: hindi ganun friend! Kaya lang kinikilig ako eh! Iyun ba yung pambayad na gusto niya sa ginawa mo, kakainggit ka naman sana ako nalang nakabunggo sa kaniya.

KIM: TANYA!!!

TANYA: hehe!!! Ito naman joke lang… teka ifufull out ba daw nya ang scholarship mo.

MAHAL NA MAHAL KITA =)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon