Chương 58: Anh ấy rất yêu anh

10.1K 1.1K 216
                                    

Edit: Lune

Ân Mạc Thù vừa nói xong đã bị gọi đi quay phim, để một mình Cố Cẩm Miên lại sốc tại chỗ.

Mãi đến khi Tiểu Lưu gọi mấy tiếng cậu mới hoàn hồn.

Cố Cẩm Miên không nói câu nào đã lái xe rời đi, Tiểu Lưu thấy vậy bỗng hoang mang, đêm qua lái xe mấy tiếng mới đến đây, chưa ở được một ngày đã đi rồi?

Sếp định làm gì vậy?

Cố Cẩm Miên không lái xe về thành phố S mà tới trường trung học Thu Dương ở thành phố B, địa điểm quay phim lần trước.

Cậu quay lại công viên nhỏ kia, nơi Ân Mạc Thù từng ngồi vào lần đầu tiên cậu đến thành phố B.

Ngày đó cậu không tìm thấy Ân Mạc Thù trong đoàn phim, hỏi qua nhân viên công tác sau đó đi tới công viên cũ nát này. Khoảnh khắc nhìn thấy hắn ngồi trên băng ghế trong công viên, Cố Cẩm Miên bỗng hoảng hốt trong phút chốc, nhưng khi ấy cậu không biết mình hoảng hốt vì điều gì.

Cho dù ngày đó Ân Mạc Thù kể với cậu rằng từng có một đứa bé nói hắn cười lên trông rất đẹp, nhưng lúc đó cậu chỉ nghĩ Ân Mạc Thù là Ân Mạc Thù trong sách, chuyện hắn nói cũng là chi tiết trong sách nên không nghĩ nhiều về nó.

Sau khi biết Ân Mạc Thù này là Hà Bất Tẫn rồi nghe hắn giải thích kỹ càng, cậu mới hiểu vì sao ngày đó mình lại hoảng hốt đến vậy.

Cậu nói với Ân Mạc Thù rằng hồi nhỏ mình từng gặp một anh rất đẹp trai, nhưng lại chẳng nhớ nổi dáng dấp người nọ ra sao.

Bản thân cậu cũng tưởng như vậy.

Nhưng hóa ra cậu vẫn còn nhớ, bởi ký ức ấy được khắc sâu trong tiềm thức của cậu.

Thế nên mười sáu năm sau, khi thấy một nhân vật trong truyện được miêu tả theo khuôn mặt đó, cậu đã thích ngay mà không cần lý do.

Những độc giả khác cùng bạn của cậu không hiểu, ngay cả bản thân cậu cũng không sao giải thích được. Hóa ra mọi thứ đều có nguyên do.

Vốn tưởng vì một nhân vật trên giấy nên mới thích một người, nhưng hóa ra lại là bởi một người nên cậu mới yêu quý những nhân vật ấy.

Cố Cẩm Miên bước đến băng ghế ngồi xuống, khẽ cúi đầu.

Ngày đó Ân Mạc Thù cầm bản tự giới thiệu của cậu hỏi chuyện hồi cậu học tiểu học, cậu nói đó là khoảng thời gian mình không muốn nhớ lại nhất.

Có lẽ Ân Mạc Thù đã khó chịu lắm.

Vì hắn vẫn còn nhớ rõ ký ức ấy.

Sao cậu lại tệ như thế, không làm được chuyện gì tốt đẹp, chỉ giỏi làm người khác đau lòng.

Cố Cẩm Miên ngồi ở đây rất lâu, mãi đến khi chiếc đèn đường cũ kỹ bật sáng.

Cha của Cố Cẩm Miên - Cố Vân Bằng là một người hay được bàn luận trong giới nhà giàu, ngoài vận may trời cho còn phải nói đến sự si tình của ông.

Khi còn trẻ có vợ quản lý chặt chẽ, chuyện gì cũng nghe lời vợ, lúc nghèo khó lại bán đất xây vườn hoa cho vợ. Hai năm sau khi vợ mất, chẳng những không thoát khỏi nỗi đau ấy mà còn suýt nữa đi theo bà, nhiều năm sau cũng không tìm ai cả.

[2022] Khi Độc Giả Cùng Tác Giả Đồng Thời Xuyên Vào SáchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ