- Có lệnh triệu tập gấp từ phía Hokage đệ ngũ ! Mau đi thôi, nhanh lên . Bỗng từ đâu Gai chạy ào tới và nói với Kakashi đang ngồi đọc sách dưới một gốc cây.
- Có chuyện gì sao? .Vừa đọc sách Kakashi vừa đáp lại lời Gai bằng một câu hỏi.
- Nghe nói lần này sẽ chọn ra một vị Hokage mới đó nha! .
Gai nắm hai bàn tay thành quyền rõng rạc hô to,rồi làm ra vẻ tư thế oai hùng như mọi khi .
- ồ! Ai là người được chọn ?
- haha, Cậu chưa nghe nói gì sao,kakashi .Người được chọn là một thành viên trong đội cậu đó nha, là Obito đó. Gai dứt lời còn tạo thêm dáng tay thả like cộng thêm hàm răng đều tăm tắp đang nhe ra đầy vẻ hòa nhoáng.
Gập cuốn sách lại và đứng dậy từ gốc cây quen thuộc Kakashi nói với Gai.
- Vậy thì đi thôi.
/Nhìn lên bầu trời trong xanh, hôm nay có thật nhiều mây, thời tiết thật đẹp, cũng phải thôi hôm nay là ngày rất quan trọng của cậu mà..đúng không Obito.Cuối cùng giấc mơ trở thành Hokage của cậu năm đó đã thành sự thật ..chỉ là mọi thứ không còn được vẹn nguyên như trước, tôi và cậu không còn cùng nói cười như trước nữa, mặc dù lúc đó kẻ nói nhiều cười nhiều chỉ có mình cậu ta, nhưng bây giờ không còn được như lúc đó nữa ,không còn thấy một Obito luôn tươi cười, Rin thì dịu dàng và thầy Minato luôn quan tâm đến chúng tôi. Như một ác mộng mọi thứ bây giờ thật tăm tối vì sự ra đi của hai người kia./
-------------------------------
Trên đường tới tòa nhà Hokage Kakashi gặp nhóm Naruto đi làm nhiệm vụ trở về, do nhiệm vụ lần trước Kakashi bị kiệt sức lên được cấp phép cho nghỉ một thời gian ,lên bây giờ đội bảy do một đàn em trong abu của Kakashi tên là Yamato đảm nhận dẫn dắt.
Naruto là con trai thầy Minato ,hokage đệ tứ thầy của Kakashi người đã hi sinh khi cửu vĩ phá làng vào 16 năm trước. Ngay từ khi sinh ra cậu nhóc Naruto đã phải sống mội mình. Vào năm 6 tuổi của Naruto, Kakashi đã xin Hokage đệ ngũ bà Tsunade cho mình giám hộ thằng nhóc và coi nó như em trai ruột của mình mà chăm sóc sau này khi Naruto tốt nghiệp học viện cũng là Hokage sắp xếp cho làm thuộc cấp của Kakashi. Khi thấy Kakashi và Gai thì Naruto lập tức ríu rít chạy lại phía hai người luôn mồn ba hoa về nhiệm vụ vừa qua, đội bảy của họ vừa đi làm nhiệm vụ hộ tống lãnh chúa Hỏa quốc đến Làng Lá để chủ trì lễ nhận chức Hokage mới sắp tới đây. Cu cậu Naruto có vẻ phàn nàn về nhiệm vụ chán ngắt này, cậu luôn có chứng tỏ bản thân mạnh mẽ nhất là với Sasuke anh bạn chung đội của mình, cả hai đều có ước mơ trở thành Hokage và cả hai đều cố gắng cạnh tranh nhau từng tí một, trong nhiệm vụ họ là một cặp đôi không thể tách rời, khả năng phối hợp ăn ý đến từ đối phương cũng khiến Kakashi nhiều lần ngạc nhiên, trong khi Naruto không ngừng than vãn về chuyến đi thì hai thành viên còn lại trong đội có vẻ đều mang tâm sự nặng nề, hai đứa nó không ai nói tiếng nào, mặt quay qua hướng khác nhau , cô nhóc Sakura là thành viên nữ duy nhất trong đội, Kakashi biết rõ Sakura thích Sasuke từ nhỏ còn Sasuke lại thích tên nhóc đầu đất nào đó, tên kia lại hồn nhiên cho đó là sự cạnh tranh của hai đứa con trai, cứ vậy nhiều năm ở cạnh nhau cùng nhau trưởng thành, tình cảm gắn bó của cả đội dần lớn hơn, chính vì lẽ đó cảm xúc của cả ba luôn bị chính họ xem nhẹ đi và cố giữ nó ở mức bạn bè. Nhưng nhìn tình hình trước mắt có thể thấy hình như có thứ gì đó đã bị phá vỡ ... Kakashi tinh ý nhận ra điều đó từ nét mặt của những đứa học trò thân yêu, anh đã nhiều lần muốn tìm cách giúp cho mối quan hệ của cả ba sẽ luôn duy trì tốt đẹp như vậy không bao giờ đổi thay, có lẽ đây là sự ích kỉ của riêng anh, vì anh không thể giữ nổi mối quan hệ tốt đẹp của mình với cậu ấy lên mới cố tìm cách thay đổi cái kết cho cuộc tình tay ba của đám học trò nhỏ kia, giống như làm vậy có thể cứu vớt sự yếu đuối năm xưa của anh với tình cảm của mình, hình ảnh đám nhóc như cho anh xem lại quá khứ tăm tối của mình khi anh chẳng thể làm gì...
Yamato cắt đứt dòng suy nghĩ của Kakashi khi ấy bằng giọng nói có phần uể oải của mình:
- Tiền bối Kakashi, anh phải nhanh khỏe lại đi thôi, chỉ mới chung đội với Naruto có vài lần mà em đã phải móc cạn ví ra bao nhóc đó rồi này!!! ........ Vẻ mặt cậu ta như một xác sống hướng phía Naruto mà dọa lần nào Naruto cũng hét toáng lên vì giật mình với trò chơi khăm tẻ nhạt này của Yamato. Bầu không khí có vẻ tốt hơn trước nhờ trò đùa của Yamato khi nãy, thế là cả nhóm người họ cùng nhau đến tòa nhà Hokage cùng vị lãnh chúa đáng kính đang ngồi trong kiệu nãy giờ có vẻ mất kiên nhẫn với cuộc đối thoại ngắn vừa xong của họ.
------------‐---‐------------------
Sau khi đưa lãnh chúa đến tòa nhà Hokage thì hộ được lệnh chờ ở văn phòng Hokage cho đến khi hội nghị kết thúc sau hai giờ nữa, Nara Shikaku là quân sư đương nhiệm của Hokage đệ ngũ và sẽ tiếp tục làm quân sư trong nhiệm kì Đệ Lục sau này. Ông đến trước mặt tất cả mọi người trong tay cầm tệp giấy tờ, tay đặt lên miệng hắng giọng ho hai tiếng rồi dõng dạc đọc lớn cho toàn thể shinobi được triệu tập tới. Bao gồm tất cả các ninja thượng đẳng đang có mặt trong làng và các ninja trung đẳng đặc biệt( là gần bằng thượng đẳng rồi ý😅) .
- Vì một số vấn đề liên quan tới sức khỏe lên vị Hokage đương nhiệm tức là ngài Tsunade sẽ nhường lại vị trí Hokage này cho vị anh hùng làng lá Uchiha Obito, cậu ta có đủ tư cách để trở thành người đứng đầu làng Lá cả về sức mạnh lẫn sự thông minh của mình. Tất cả các trưởng lão và tất nhiên là cả Lãnh chúa cũng đã đồng ý với quyết định này. Ngày chính thức bỏ nhiệm là vào mười ngày sau với sự góp mặt đầy đủ của mọi người dân trong làng Lá này.
Sau khi nói xong thì Shikaku tiếp tục phân công cho các tiểu đội làm nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho toàn bộ buổi lễ ngày hôm đó và người được chọn làm đội trưởng là Hatake Kakashi. ..............
- Đi ăn dango nhé?
- ...
- haha, để ăn mừng Obito trở thành Hokage như cậu ta mong muốn.
- Sao chúc mừng cậu ta mà lại mời tôi đi ăn ?
- Cậu đùa à, ai dám mời cậu ta chứ. Cậu là đồng đội của cậu ta mà mời cũng cậu vậy hà, haha.
- Tôi không đi.
- Đi đi mà Kakashi, tôi hôm nay khao cậu một bữa chịu hông?
- ...
Vì trên đường về Gai cứ luôn bám dính lấy bắt Kakashi đi ăn chung lên anh đành đầu hàng tên cứng đầu này . Lúc về đến nhà Kakashi thấy có bóng người trước cửa , đêm dần lạnh hơn mà người kia chỉ mặc ít áo len mỏng ngay cả áo khác ngoài cũng không có, chỉ có duy nhất chiếc khắn màu đỏ chói mắt được quàng cẩn thận trên cổ, dường như chủ nhân của nó rất chân trọng người đã tặng tấm khăn ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[obikaka] Đơn Phương.
Fiksi PenggemarTrong thế giới shinobi đầy rẫy tham vọng, dối trá đầy bất công này vẫn luôn có một người thiếu niên lạc quan vui vẻ .Cậu luôn giúp đỡ mọi người xung quanh, cậu giống như không bao giờ biết buồn, trái ngược hoàn toàn với tôi, từ khi còn nhỏ đã luôn...