Hồi bốn: Duyên phận tương phùng

734 116 31
                                    

Thế giới này vốn dĩ phồn hoa và đầy rực rỡ trong mắt của Sang Na, điều nào hiện diện nơi đây cũng khiến cô muốn khắc ghi, dù là đau thương, dù là hạnh phúc. Nhưng giả dụ khi thời gian trôi đi, đến tận cuối đời...nếu có ai đó hỏi cô ấy về cảnh tượng mà cô ấy khắc ghi trong tâm tưởng...thì đó chính là cái ngày người thiếu nữ ấy được đưa vào nhà họ Jeon.

Thời điểm ấy là gần tết Đoan Ngọ, chính xác là mùng ba tháng năm. Lão ông được gọi là đốc quân Jeon nghe nói là kẻ rất yêu thích văn hóa của Hoa Mỹ, nên ông đã sớm bày biện cả cái biệt phủ trông rất rực rỡ, chẳng khác gì một ngôi nhà của dân cư Hoa Mỹ truyền thống. Hoa vải cùng pháo được treo khắp nơi, giống như là đã được chuẩn bị rất kĩ để đón chào Sang Na đến.

"Nhìn kìa, nhìn xem! Đẹp quá trời! Rộng nữa! Từ nay em được sống ở nơi này, thôi thì thằng làm anh như anh cũng vui lây!"

Jimin đi bên cạnh cô, cậu chàng trầm trồ ra sức chỉ trỏ khắp nơi. Nhìn thấy cái bình làm bằng vàng trưng bày trước mắt, Jimin ngó quanh xem có ai không định có ý chôm về, nhưng cậu đã nhanh chóng bị Hoseok gõ đầu một cái.

Có vẻ đối với một thiếu niên mất nhà và sống trong cảnh khốn khổ từ nhỏ như Jimin, những thứ xa hoa này thật sự rất mới lạ, thu hút và đẹp đẽ. Sang Na xuất thân cũng khổ sở giống cậu, do đó cô nhóc cũng vô thức bị cuốn vào sự sang trọng của nơi này....có điều thích thú và tò mò thì ít, mà chỉ có sự choáng ngợp cũng như lo lắng.

Sang Na không đủ lớn cũng chưa đủ trải đời, năm nay, cô mới mười bảy, còn hơn một tháng nữa mới mười tám, nhưng cô đủ biết ẩn sâu trong những xa hoa chói mắt này, là trách nhiệm nặng nề và cái chết hiểm nguy có thể kề cận bất cứ lúc nào.

Từ cổng đi vào, có một dãy xe hơi của quân đội xếp thành hàng, còn có một hàng lính đứng gác, Sang Na nghĩ quả nhiên cái lễ "nhận con nuôi" này không đơn giản là tổ chức cho có. Mọi lễ nghi của giới quân nhân chỉ là một cái cớ để họ đến tụ họp bàn chuyện chính trị với nhau.

Trong thấy kẻ địch tụ vào một ổ như vậy, Sang Na hận không thể trừng trị bọn chúng một lúc. Tuy nhiên cô biết bây giờ vẫn chưa đến lúc, và cô cũng phải biết mình biết ta. Thôi thì Sang Na có thể an ủi rằng, khi có mặt của các ông lớn, Đảng Hòa Bình của cô sẽ dễ dàng trà trộn và lấy tin. Nhưng bên cạnh đó, họ cũng sẽ dễ bị phát hiện nếu có sai sót gì. Bọn lính Cyris tàn độc không nể ai, chỉ cần có sự nghi ngờ chúng sẽ nhanh chóng nổ súng...

"Đừng lo, hôm nay Jimin và anh đến đây với tư cách người giám hộ của em. Mấy anh em còn lại đã trà trộn vào nhân viên ở đây để nghe ngóng rồi. Chúng ta đều có giấy mời từ bà Jeon đàng hoàng, em cứ thoải mái gặp mặt đốc quân Jeon, hành xử giống như những lúc em ở trường là được."

Jung Hoseok nhìn thấy ánh mắt đắn đo của Sang Na, anh ngay chốc đưa tay lên chỉnh chiếc ghim cài trên tóc cô, sau đó thì thầm với người kia. Được đội trưởng an ủi, Sang Na mới yên tâm một chút...sau đó liền quay sang nói chuyện với Jimin để lấy lại được bình tĩnh.

***

"Đại thiếu gia! Đại thiếu gia!! Đốc quân cho gọi cậu mau mau xuống nhà! Cô Sang Na đã tới rồi, khách khứa cũng đến đầy đủ!!"

Taehyung | Dưới ánh tịch dươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ