LOVE TRIALS !
by: Fedilyn_Denise
( ONE SHOT STORY )
" Jessa halika dito dali ! " - Sigaw ni Tita Lian mula sa Sala.
" Bakit po ? " - sabi ko naman.
" Nag chat kami ng mama mo. oh gusto ka raw niyang makita. " - sabi naman ni tita.
" Ahhh . Huwag na po. Busy po ako. " - Sabi ko naman.
Ang totoo niyan di ako Busy sadyang ayaw ko lang makausap o makita Mommy ko.
~ Ako nga po pala si Jessa Soriano wala akong Middle name kasi apelyido ni Mommy Ginagamit ko di naman sila kasal ni Daddy at bata palang ako iniwan na niya kami ni Mommy pero nung 6 years old ako iniwan din ako ni Mommy nag punta siyang Singapore para makaipon nang pera kaya di ako masyadong Comfortable pag anjan siya. 8 years na siyang nag tatrabaho dun kaya ngayon 14 na ako :))
" Nakuu bata ka talaga sige sasabihin ko nalang sa Mommy mo " - Sabi naman ni Tita.
Kina Tita ako nakatira dito naman talaga bahay namin haha xD
Wala kasing anak o asawa Tita ko kaya pareho sila nang House ni Mommy at simula palang nung Maanak ako dito na talaga kami nakatira.
Wala akong ginawa Buong araw kundi Mag Facebook kaya nag Mall nalang ako mag kikita kami ni Leo may date kami.
" A-ahm. Bhe kanina ka pa ? " - Tanong ko.,
" Di naman bhe " - sabi naman ni Leo.
Si Leo ay Boyfriend ko ! 4 months na kami pero SEKRETO lang ayaw niya kasi baka ma issue.
Actually feel ko kinakahiya niya ako.
" San tayo bhe ? " - Tanong ko.
" Starbucks tayo may sasabihin ako " - Sabi niya.
Actually ang cold niya parang nag iba ang Aura niya.
Parang kinakabahan ako.
Habang nasa Star bucks kami. Ayos nga d2 kasi WiFi ! <333
Walang nagsasalita pero nagulat ako nang nag salita siya.
" Let's break up " - sabi naman ni Leo.
" H-ha ? Bakit ? " - Sabi ko.
" D-di na kita mahal " - Sabi ni Leo.
" Ganun lang ba kadali ? " - Sabi ko.,
" Y-yeah. Sorry " - Sabi niya sabay umalis.
Ang Sakit - sakit </3
after our broke up.
Di parin ako makapag move-on iyak parin ako ng iyak gabi-gabi at saka Lagi ko nalang siyang iniisip.
Pero ang mas masakit ay yung nalaman ko.
Kaya niya lang pala ako hiniwalayan dahil nalaman ng Mommy niya na kami na.
Lagi talaga akong umiiyak nung malaman ko ang Reason.
Lagi akong nasasaktan laging nasa isipan ko kung bakit di niya ako pinaglaban ?
Ang dami kong tanong na di ko gustong malaman ang sagot dahil alam kong Masakit.
Pero ngayon ? Handa ko na ba talagang Malaman yun ?
* After 1 month *
" Jessa ? " - Sabi nung lalaki.