TANYA POV:
KAWAWA TALAGA YUNG FRIEND KO! GIPIT NA NGA SA PERA MAS LALO PANG GINIGIPIT NAKAKAINIS NAMAN! PERO SYEMPRE DITO PA RIN AKO DIKO SIYA PABABAYAAN. SOBRANG MAHAL KO YAN TURINGAN NAMIN IS LIKE A TRUE SISTER. ILANG WEEKS NA SIYA NAG IISIP ABOUT SA SCHOLARSHIP NIYA PERO DI PA NAMAN SIYA PINATATAWAG NG REGISTRAR NAMIN O KAYA SA OFFICE NG DEAN. KAYA SABI KO SA KNAYA KALMA LANG. MALAY MO NAAWA PARIN SA KANYA YUNG HANDSOME GUY HEHE!!! GRABE ANG POGI TALAGA NG LALAKING YUN GANDA PA NG KATAWAN. SANA TALAGA AKIN NALANG SIYA, HEHE!!!
SIMULA NA NAGING KAIBIGAN KO YANG SI KIM, WALA KAMI SECRET SA ISAT ISA NA IKWENTO NGA NYA SA AKIN NUNG PANAHON NA NAAKSIDENTE SIYA, AT NAGKARON SIYA NG AMNESIA MALAMANG WALA SIYANG ALAM SA NAKARAAN NIYA. SABI KO SA KANYA BAKA MAY BOYFRIEND KA! HAHA!!! PERO ILING ILING LANG SYA WALA NAMAN DAW NASASABI ANG PAPA NIYA SA KANIYA, BASTA DAW GAGAWA SIYA NG BAGONG MEMORIES KAMA ANG PAPA NYA AT AKO, ANG SWEET DIBA?! HEHEHE!!! ANG DRAMA LANG NG LIFE NYAN.
MAHALAGA ANG PAPA NYA SA KANIYA KAYA GANUN NALANG ANG PAG MAMAHAL NIYA SA PAPA NIYA KASI YUN NALANG DAW ANG PAMILYA NIYA. KAYA BEST ANAK YANG SI BHESY KIM.
KIM: TANYA!!!
TANYA: oh bakit anung nangyari sayo?
NAGTATALON ITO PERO DI PARIN NAGSASALITA, ANU TO NAPIPI NA ANG BHESY KO…
TANYA: anung nangyari nanalo ka ban g 1 million?
KIM: higit pa dun.
HINDI PA RIN NAWAWALA ANG NGITI NITO.
TANYA: may kasamang house ang lot.
KIM: sira hindi!
TANYA: aray kung makapalo ang sakit ha!
GANYAN TALAGA YAN MAY PAG SADISTA PAG MASAYA!!!
KIM: hindi na full out ang scholarship ko!
TANYA: yun lang
KIM: anung yun lang laking bagay nun sa akin.
TANYA: hehe!!! Oo nga pala! Wow congratz bhesy sabi ko naman sayo di maalis yun, sa talino mong yan eh!
KIM: salamat bhesy…
TANYA: bakit sakin ka nagpapasalamat?
KIM: kasi ikaw ang naging bhesy ko, kasi dimo ako iniiwan sa mga promblema ko, kasi ikaw yung nasasandalan ko sa panahong diko na kaya, salamat kasi kahit mayaman ka at mahirap lang ako hindi mo ako hinusgahan, at higit sa lahat mahal na mahal mo ako.
SABAY YAPOS NIYA SA AKIN
TANYA: Wows touch naman ako bhesy!!!
Kim: hehe!!! Oh! Halika na sa next subject natin,
TANYA: yung moment natin natigil anu bayan?
KIM: haha!!! Halika nab aka makaiyak ka pa dito haha!!!
TANYA: di kaya
KIM: asus!!!
AT PUMUNTA NA KAMI NG ROOM…
TANYA: diba dapat kayMr.Jake vargas ka nag papasalamat.
KIM: bakit?
TANYA: anung bakit? Eh! Siya yung nag bibigay ng scholarship.
KIM: excuse me bhesy froxy lang siya ni Mr. Joaquin Vargas.
TANYA: ka anu anu ba ni MR. Joaquin si Mr. VARGAS
KIM: anak,
TANYA: oh! Di sa kanya na rin yun.
KIM: bhesy naman ayoko nang makita ang lalaking yun. Naiinis pa rin ako sa kaniya.
TANYA: because of the kiss?
HINDI SIYA UMIMIK.
TANYA: see I get it. Move on friend wala na eh! Di na maibabalik yung first kiss nay un kaya wag ka nang magalit sa kaniya.
KIM: basta ayoko pa rin siya makita. Period wag ka nang iimik ha!
TANYA: ok! Suko na ako!!!
NAKAKATAWA TALAGA TONG SI KIM TALAGANG MATIGAS ANG ULO, BAKA NASARAPAN NAMAN SIYA SA KISS NA YUN HAHAHA!!!! JOKE!!!
JAKE POV:
NANDITO KAMI SA REAUSTURANT NI JOYCE AGAIN HABANG NAG HHANDA NG PAG KAIN NAMIN, NAIISIP KO SI KIM. NAGUGUILTY PA RIN AKO KUNG BAKIT KO SIYA HINALIKAN, KASI NAMAN BAKIT BA TUMINGIN PA AKO SA LABI NYA, YAN TULOY I KISS HER!
DERRICK: hoy! Jake bakit ka tulala dyan.
KRIS: iniisip mo parin ba yung babae na umaway sayo haha!!! Anu ngang pangalan nun??
JOYCE: si kim, ang huling nakaaway ni jake si…. Never mind.
BARBIE: buti di mo inalis ang scholarship nya kawawa naman.
JOSHUA: oo nga! Teka din a pumupunta si kuya sa bar nakakita na ba? Hehe!!!
JAKE: wala akong time ang dami kayang ginagawa sa opisina. Mamaya pupunta ulit ako makapagrelax naman.
DERRICK: playboy talaga hehe!!!
JAKE: ewan ko sayo,
SA TOTOO LANG TINATAMAD NA TALAGA AKONG PUMUNTA NG BAR ANG GUSTO KO MAKITA SI KIM KAYA LANG PAG PUPUNTA AKO SA LYCEUM, OO PUPUNTA AKO ROON KAHIT WLA NAMAN AKONG APPOINTMENT GUSTO KO LANG SIYA MAKITA KAYA LANG WALA SIYA PARATI. SAN KAYA YUN NAG SUSUOT, BAKA NAG TATAGO NA DAHIL AYAW NA KO MAKITA. KAMUKHA TALAGA NIYA SI BEA SANA SI BEA NALANG SIYA PARA KASAMA KO SIYA. DI PA TALAGA AKO MAKAMOVE ON SA KANIYA. HANGGANG NGAYON MAHAL KO PARIN SIYA, KAHIT ANUNG GAWIN KO… SYA PARIN ANG LAMAN NG PUSO KO!!!
************************************************************************************************************************
PINIPILIT KO TALAGANG MATAPOS NA ITO, BAKA KASI MAGAHOL SA ORAS, PERO INAAYOS KO PA RIN NAMAN, AT SAKA SINISIPAG AKO KAYA COMMENTS LANG MGA READERS!!!! :)
THANK YOU!!!!