Chapter 13

18.2K 452 5
                                    

HUNKS SERIES 1
THE LAST WILL
"HOMER"
BY:EMMZ

Dahil hindi maabot ni Lyn ang ulam ay kukunin sana ni ito ni Homer para ibigay sa asawa kuno ngunit ang nangyari ay nagkasabay sila kaya't ang nangyari ay nagkahawakan sila ng kamay at sabay pang napatingin sila sa isa't isa..

"Bakit anong problema mo at tinitingnan mo ako ng ganyan?....kunot noong turan ni Lyn saka hinablot nito ang kamay niya na hawak ni Homer dahil nasa ilalim ito ng kamay ni Homer...

"Wala bakit masama bang tumingin?....sagot naman ni Homer saka kinuha nito ang ulam at saka nilagyan niya ang plato ni Lyn...

Ngunit na magpasalamat ay hindi na nagawa pa ni Lyn dahil tumayo na ito at naghugas ng kamay sa lababo...

"Lyn tapos kanang kumain?...takang tanong ni Hilda kay Lyn...

"Oo Hilda kunti lang naman ang kinakain ko "...sagot ni Lyn saka magtutungo sana siya sa sala ng may maalalang itanong sa mag asawa...

"Siyanga pala anong oras ba ang alis mo Willie?...baling na tanong ni Lyn kay Willie...

"After lunch mga alas dos kaya pagkakain ay pwede na tayong umalis para tamang tama sa oras ng alis ko"..sagot ni Willie saka tumayo na rin ito sa hapagkainan hanggang ang lahat ay tumayo na rin at agad na nagtungo sa sala at sakto namang nadatnan nilang nakaupo si attorney habang naghihintay sa kanila...

"Attorney naririto pala kayo kumain na po ba kayo?....tanong ni Hilda sa matandang panauhin...

"Oo katatapos nga lang eh naparito ako para ibigay itong mga dukomento ng para sa negosyo ninyo at kailangan ng maupo ang isa sa inyo Lyn at Homer para mangasiwa sa inyong negosyong ito at sa susunod n araw ay napagkasunduan ng mga ka bussiness ninyo sa negosyo na kailangan ng iproklama ang sino mang hahalili sa inyo kaya kailangang mag organize ng party para sa pagtitipon tipon ng lahat at ng makilala niyo narin ang mga taong inyong makakasalamuha!,..hmm sino sa inyong dalawa ang papalit sa pwesto ng inyong papa?....tanong ni attorney Samuel sa dalawa at mabilis na sumagot si Lyn...

"Attorney si Homer na lang dahil wala naman akong alam diyan eh dito nalang ako sa bahay"...wika ni Lyn saka napatingin ito kay Homer na noon ay nakatingin din sa kanya...

"Ganon ba!...eh Homer papayag ka ba sa sinabi ni Lyn?....muling tanong ni attorney Samuel sabay kay Homer...

"Opo attorney no choice po eh!..sagot ni Homer at muli itong napatingin kay Lyn ngunit hindi naman nakatingin ito sa kanya kaya malaya niyang pinagmamasdan ang kabuuan nito...

"Kahit simple ka lang pa lang mag ayos Lyn ay maganda ka parin lalo na pag ganito ang ayos mo na nakalitaw ang magandang hubog ng iyong katawan at ang makikinis mong legs at ang mapuputi mong dibdib"....wika ni Homer sa sarili at natigil ang pagmumuni muni niya ng sigawan siya ni Hilda...

"Hoy ano ba Homer kanina ka pa tinatanong ni attorney ah!....sita ni Hilda sa kapatid na medyo napangiti ito dahil nakita niya ang direksiyon ng mga mata ni Homer...

"Huh ah eh ano po ba ang tinatanong ninyo attorney?...kakamot kamot ag ulong tanong ni Homer sa matanda...

"Sabi ko kailangan ninyong dumalo ni Lyn sa party na gaganapin sa susunod na araw para sa pagpapahayag sa kung sino ang hahalili sa pwesto ng inyong ama...saad ng attorney kay Homer na noon ay ngingiti ngiti ito ng mapatingin sa kanyang ate na parang nanunukso ang ngiti sa labi nito....

"Ah ok po attorney at darating po kami ni Lyn at anong oras po ba ang umpisa ng party at saan ito gaganapin...

"Alas otso ang umpisa ng party kaya dapat before the time to start ay naroroon na kayo kasi nakakahiya kung kayo pa ang mahuli sa pagtitipon na iyon eh ikaw pa naman ang magiging CEO"...saad ng attorney kay Homer..

HUNKS SERIES 1...The Last Will...HOMER...by...emzalbinoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon