Beomgyu nhìn chằm chằm lên màn hình TV, thấy được cậu con trai đứng trên sân khấu nhận giải Daesang artist of the year đang cười rạng rỡ, anh bất giác cũng cười theo cậu ấy.
Nhìn thấy cậu ấy như vậy, anh cảm thấy dường như tất cả những gì mình làm trong quá khứ đều đáng giá. Cậu ấy cuối cùng cũng đã hoàn thành được ước mơ của mình, cũng đồng thời hoàn thành cả ước mơ của anh nữa.
Cậu ấy tên là Taehyun, là Taehyun của anh.
***
Beomgyu và Taehyun lần đầu gặp nhau là lúc hai người còn đang làm thực tập sinh, ngày đêm chăm chỉ miệt mài tập luyện dưới tầng hầm chật hẹp của công ty. Tuy vất vả khó khăn là vậy, nhưng trong tầm hồn của những thiếu niên ấy ai ai cùng hừng hực ngọn lửa của nhiệt huyết tuổi trẻ, khiến họ không hề ngần ngại gian khổ mà cố gắng vươn mình chạm đến ước mơ của bản thân, đó chính là được ra mắt trong một nhóm nhạc nam sắp tới của công ty.
Beomgyu lúc này cảm thấy hơi hoa mắt, anh muốn ngồi xuống nghỉ một lát, nhưng rồi thấy mọi người ai cũng vẫn đang miệt mài hát nhảy, anh lại nghiến răng, cố gắng giữ thăng bằng mà đứng ở góc phòng tập. Sắp tới kì kiểm tra cuối cùng để lựa chọn thành viên cho đội hình debut, ai ai cũng tập luyện bạt mạng đến như vậy cũng là điều dễ hiểu. Choi Beomgyu vốn dĩ cũng sẽ như thế nếu không phải do thời tiết chuyển lạnh đột ngột và xui thay, anh đã không may bị cảm lạnh.
Khi lúc Beomgyu cố gắng nhẩm đếm nhịp và định di chuyển cơ thể theo bài nhảy mới học xong, bỗng chốc anh cảm thấy có ai đang nắm lấy tay mình khiến anh giật mình quay sang nhìn người đó. Trong giây lát, Beomgyu cảm thấy như mình bị hoa mắt thật.
Bởi người đang nắm tay anh lúc này chính là thực tập sinh trong nhóm nổi trội nhất, Kang Taehyun.
Trong khi Beomgyu còn đang chưa kịp tiêu hóa tình huống trước mặt, Taehyun đã lên tiếng trước:
"Em thấy anh không được khỏe lắm, anh nên về nghỉ ngơi trước hôm nay đi, mai đến tập luyện bù thêm sau. Sức khỏe không phải thứ để đùa đâu."
Và ma xui quỷ khiến thế nào mà Beomgyu lúc đó lại gật đầu, còn ngoan ngoãn đi ra xin thầy dạy nhảy cho về sớm mà quay trở lại kí túc xá nghỉ ngơi. Có lẽ anh bị cảm lạnh phát sốt đến mức mơ hồ rồi, làm anh không còn đủ tỉnh táo để tiếp tục cứng đầu ở lại luyện tập, hay suy nghĩ lí do tại sao người như Taehyun lại để ý đến việc anh không khỏe.
Và anh cũng chả còn sức để suy nghĩ tại sao cuộc hội thoại đầu tiên giữa hai người lại kì lạ như thế này...
***
Nếu nói đùa vui, thì Taehyun tuy kém hơn Beomgyu một tuổi, thế nhưng cậu ấy lại là tiền bối của Beomgyu, lí do là bởi vì Taehyun vào công ty làm thực tập sinh trước Beomgyu. Beomgyu thuộc vào nhóm vào sau, và lúc anh trở thành thực tập sinh của công ty, anh đã được nghe kể rất nhiều về các thực tập sinh thuộc top đầu của công ty, trong đó có thực tập sinh huyền thoại Choi Yeonjun, một người anh có ngoại hình đáng yêu và chất giọng trầm ấm Choi Soobin và hai cậu em có giọng hát rất hay là Kang Taehyun và Huening Kai. Nhưng trong số những người ấy, Beomgyu lại có ấn tượng nhất với Taehyun. Sau này nghĩ lại, Beomgyu cũng không hiểu tại sao lúc đấy mình lại chú ý đến cậu ấy như vậy, vì do đôi mắt to tròn của cậu ấy, hay do giọng hát như thiên thần, hoặc có lẽ đơn giản chỉ vì cậu ấy là Kang Taehyun thôi.
Kang Taehyun chỉ đứng yên một chỗ thôi đã đủ để Choi Beomgyu không thể dứt mắt ra khỏi cậu ấy, đây là kết luận mà Choi Beomgyu rút ra được sau khi mà đã debut cùng với Taehyun và hẹn hò với cậu ấy một khoảng thời gian. Ở Taehyun có một sức hút gì đó kì lạ đối với Beomgyu mà chẳng ai có thể lí giải được.
Hay ngay lúc này đây, mắt anh vẫn cứ luôn dán chặt vào Taehyun. Buổi luyện hôm trước vì bị ốm mà anh phải đi về sớm, bởi vậy mà trong hôm nay, người mà được thầy cô nhờ hướng dẫn anh lại chính là Kang Taehyun. Beomgyu dưới sự hướng dẫn của Taehyun mà chầm chậm tập theo, dần dà anh cũng theo kịp bài nhảy của mọi người.
Đáng lẽ ra người hướng dẫn anh bù bài không thể nào cậu ấy được, bởi cậu ấy thuộc nhóm thực tập sinh vào trước và rất xuất sắc, nhưng theo như công ty nói vì bài đánh giá sắp tới chính là bài đánh giá cuối cùng để lựa chọn thành viên cho nhóm nhạc nam mới, bởi vậy mà các thực tập sinh vào trước cũng như các thực tập sinh vào sau mà luyện tập cùng với nhau.
Taehyun nhìn Beomgyu nhảy xong, khẽ cười tặng anh lời khen:
"Anh nhảy đẹp lắm."
Beomgyu cũng khẽ mỉm cười đáp lại, và anh sẽ không nói là trái tim anh đã lệch nhịp khi nhìn thấy nụ cười xinh xắn kia của Taehyun đâu.
***
Kể từ ngày đó, Taehyun với Beomgyu lúc nào cũng luyện tập cùng nhau. Anh giúp cậu chỉnh dáng nhảy, còn Taehyun thì giúp anh cải thiện hơn về phần vocal. Hai người cùng giúp đỡ nhau tiến bộ qua từng ngày, đến thầy cô thanh nhạc với dạy nhảy cũng phải khen hai đứa rất nhiều.
Ngày kiểm tra càng lúc càng đến gần, Beomgyu cũng càng lúc càng cảm thấy thấp thỏm bất an. Anh tự nhận cảm thấy cơ hội của bản thân không được lớn lắm, bởi vậy mà anh rất lo lắng. Sự bồn chồn, bất an cùng lo lắng của anh hiện rõ đến mức mà Taehyun nhìn thoáng qua cũng nhận ra được.
"Anh lo lắng lắm hả?"
Khi nghe Taehyun hỏi như vậy, Beomgyu đang ngơ ngẩn suy nghĩ liền theo phản xạ ngay lập tức gật đầu, nhưng rồi sau đấy anh lại lắc đầu quầy quậy. Beomgyu sợ rằng khi anh nói anh lo lắng, Taehyun sẽ an ủi anh này nọ, và điều đó sẽ chẳng giúp Beomgyu khá hơn được tí nào mà còn làm anh căng thẳng hơn. Và hơn nữa, anh cũng lo rằng Taehyun cũng sẽ bồn chồn theo anh.
Thế nhưng, khác với tưởng tượng và suy nghĩ của Beomgyu, Taehyun chỉ nắm lấy tay anh, dùng đôi mắt to tròn như lấp lánh ánh sao của cậu ấy mà nhìn thẳng vào mắt anh.
"Chúng ta hãy cố gắng cùng nhau debut nhé."
Và có lẽ Taehyun cũng không hề hay biết rằng, hành động ấy của cậu còn hơn bất cứ liều thuốc an thần nào đối với Beomgyu lúc ấy. Beomgyu dường như được lời nói của Taehyun tiếp thêm cho sự tự tin, sự bồn chồn bất an trong lòng anh cũng bắt đầu nhạt dần, khiến anh nở nụ cười đáp lại cậu bé đáng yêu đấy:
"Tất nhiên rồi, Taehyun."
BẠN ĐANG ĐỌC
[TaeGyu] Chạm đến ước mơ
FanfictionTitle: Chạm đến ước mơ Couple chính TaeGyu, couple phụ SooKai "Khi lúc cầm trên tay chiếc cúp cao quý này, tôi thật sự đã nghĩ ngay đến một người, người mà tôi muốn gửi đến lời cảm ơn chân thành nhất. Người đấy chính là định mệnh, là tình yêu của đờ...